Nếu bạn băn khoăn không biết nên xây dựng phong cách street style cho mình như thế nào, vì sao bạn không tham khảo xu hướng thời trang đường phố của những ngôi sao nổi tiếng?

Không phải lúc nào những xu hướng mới trên sàn runway cũng phù hợp với bạn. Để thực tế hơn, hãy nhìn vào cách ăn mặc của người bạn hâm mộ.

Twiggy

Nhiếp ảnh thời trang đường phố "tự nhiên" bắt đầu trở nên nổi bật vào những năm 60. Vì vậy, siêu mẫu hàng đầu của thập kỷ đó—Twiggy—có thể được tìm thấy đang tạo dáng trên những con phố của London trong chiếc váy ngắn biểu tượng của mình.

Ảnh: Getty Images.

Xem thêm: 7 item biểu tượng trong lịch sử thời trang đương đại

Brigitte Bardot

Phong cách thường ngày "lộn xộn" đã trở thành hình ảnh đặc trưng của Brigitte Bardot, dù đó là lúc đang đóng phim hay xuống phố. Bà tin rằng trang phục gợi cảm không đến từ những bộ cánh cầu kỳ, đôi khi nó đến từ những items đơn giản nhưng vừa vặn với thân hình.

Vì sự nổi tiếng của mình, hình ảnh của bà thường được các nhiếp ảnh gia và paparazzi chụp trên phố.

Ảnh: Getty Images.

Xem thêm: Phong cách thời trang Scandi: sang trọng và vượt thời gian

Jane Birkin

Ít ai có thể tái hiện tinh thần phóng khoáng, chuyển mình của "Swinging sixties” hơn Jane Birkin. Những tấm hình street style của bà vẫn nổi tiếng đến tận ngày nay, trở thành nguồn cảm hứng thời trang to lớn cho những ai yêu chuộng phong cách casual giản dị nhưng vẫn đảm bảo sự thanh lịch và sang trọng.

Áo thun trắng, quần jeans và giỏ cói có nắp - một trong những hình ảnh street style biểu tượng của Jane Birkin. Ảnh: Getty Images.

Xem thêm: Jisoo trở thành đại sứ của Tommy Hilfiger trong chiến dịch mùa thu 2024

Farrah Fawcett

Farrah Fawcett là thần tượng truyền hình Mỹ những năm 70 qua sự thành công của bộ phim "Những thiên thần của Charlie". Kiểu đầu "a la Fawcett" của bà khiến hàng chục triệu phụ nữ trên khắp hành tinh muốn bắt chước trong thập niên 70 và 80.

Hầu hết các bức ảnh street style và naturalistic của bà đều được chụp bởi các nhiếp ảnh gia thời trang chụp hoặc để quảng cáo cho tác phẩm trên màn ảnh của mình. Phong cách đặc trưng của bà là quần jeans ống loe mặc với áo cánh (áo blouse) hoặc blazer.

Ảnh: Getty Images.

Blake Lively

Mỹ nhân quyến rũ Blake Lively rất biết cách tận dụng mái tóc dài và chiều cao 1m78 của mình dù xuất hiện ở bất cứ đâu. Cựu ngôi sao Gossip Girl dường như luôn biết cách đẹp trong mọi khoảnh khắc, ngay cả khi cô đang đi trên đường và diện bộ vest màu cam với những đường cut-out táo bạo.

Ảnh: Getty Images.

Elle Fanning

Elle Fanning tham gia làng giải trí từ khi còn nhỏ, vì vậy cô ấy có năng khiếu tạo phong cách cho bản thân theo hướng giản dị nhưng vẫn chỉn chu. Street style nữ tính và sang trọng là hướng đi mà cô theo đuổi. Để hợp với làn da trắng và mái tóc vàng, cô thường chọn những gam màu ngọt ngào như beige, xanh pastel, hồng.

Ảnh: Getty Images.

Olivia Rodrigo

Olivia Rodrigo, ca sĩ kiêm nhạc sĩ trẻ mới chỉ 21 tuổi, đã trở thành biểu tượng thời trang cho giới trẻ hiện nay. Cô gây ấn tượng trong nhiều phong cách, từ những chiếc váy cổ điển ấn tượng đến bộ cánh cá tính cùng giày chunky. Trông cô không bao giờ là không hoàn hảo.

Ảnh: Getty Images.