Để F5 áo sơ mi trắng, bạn có thể tìm đến những bản cập nhật mới với áo phồng, cổ áo lớn hay diềm xếp nếp đỏm dáng.

Áo sơ mi trắng là item thời trang khiêm tốn nhưng mang tầm ảnh hưởng lớn đến tủ đồ của bất cứ ai. Một chiếc áo sơ mi trắng cổ điển có lẽ là món đồ linh hoạt nhất mà bạn có thể có trong tủ đồ của mình. Chúng tuyệt vời vì có thể được mặc quanh năm, đồng thời nếu biết cách mix & match thì cùng một chiếc áo đó, bạn có thể biến hóa phong cách khi dạo mát bãi biển lẫn nghiêm túc thành thục trong cuộc họp công ty.

Gigi Hadid phong cách trong bộ trang phục ton-sur-ton trắng trên đường phố. Ảnh: Getty Images.

Vậy làm thế nào để không bao giờ cạn ý tưởng khi phối đồ cùng áo sơ mi trắng khi đi học? Ban đầu chúng ta hãy đến với những sản phẩm chất lượng với chất liệu vải tốt và đường may sắc sảo đang được bán tại ACFC. Một số mẫu đang trong chương trình khuyến mãi chào mừng ngày tựu trường nên có giá rất tốt.

1. Áo sơ mi trắng dáng ngắn

Áo sơ mi trắng phom suông với tay dài và độ dài đến ngang eo như Croppy của MANGO rất linh hoạt khi mặc. Nếu bạn mix chúng cùng chân váy xếp pli dáng dài hoặc quần tây, bạn sẽ bảo toàn được sự chỉn chu và nghiêm túc trong những dịp quan trọng, nhưng trông không hề cứng nhắc. Khi mix cùng quần jeans, độ phóng khoáng và năng động sẽ được thể hiện mạnh mẽ.

Điều quan trọng chính là sự vừa vặn trong phom dáng. Đó là yếu tố chính thể hiện sự tinh tế trong gu ăn mặc.

Áo sơ mi trắng + đầm ngắn đính kim sa rất phù hợp cho những buổi tiệc tối sôi động cùng bạn bè. Ảnh: Getty Images.

Xem thêm: Phong cách Preppy: Xu hướng thời trang tinh tế vượt thời gian

2. Áo sơ mi nữ ngắn tay cổ Cuba

Một chiếc áo sơ mi linen mát mẻ hoàn toàn phù hợp khi phối với quần/chân váy đồng bộ. Sự thanh thoát và nhẹ nhàng toát mạnh từ outfit. Đây là gợi ý phối đồ đi học thích hợp cho bạn khi đến giảng đường hay họp nhóm cùng bạn bè tại thư viện.

Áo Sơ Mi Ngắn Tay Nữ - COTTON:ON Haven Short Sleeve Shirt.

Xem thêm: Làm sao để thật "slay", thật "chic" cùng áo khoác cardigan?

3. Sơ mi trắng phom rộng

Để chọn được một chiếc áo sơ mi trắng hoàn hảo đòi hỏi phải cân nhắc cẩn thận, vì những chi tiết nhỏ - đôi khi từ kiểu nút hay kích thước cổ áo, độ dài tay áo - sẽ mang lại sự khác biệt lớn.

Ví dụ chiếc áo Loose Boxy Fit Shirt được thiết kế với hai túi lớn trước ngực. Hai túi này mang tác dụng trang trí là chủ yếu, không phải dùng để đựng đồ. Sự có mặt của chúng đã cân bằng phom dáng vuông vức của thân áo.

4. Sơ mi trắng tay phồng, xếp pli

Nếu bạn mê mẩn những thiết kế đỏm dáng, hãy mua kiểu áo tay phồng. Có rất nhiều biến tấu với kiểu áo này: phồng trên vai, phồng ở giữa ống tay, phồng đuôi tay áo... Đôi khi phần tay áo còn được may bằng chất liệu vải khác vải may thân áo. Ví dụ ren, organza, chiffon hoặc vải cắt lazer tạo lỗ theo hình nhất định... Sự kết hợp này khiến bộ trang phục của bạn mới lạ và độc đáo hơn.

Để hoàn thiện outfit, bạn có thể chọn giày đế bệt màu đen và phối cùng túi nhỏ đeo chéo. Đeo thêm một chiếc kính râm nếu cần ra ngoài trời, phụ kiện này cũng giúp các bức hình streetstyle của bạn trông phong cách hơn. Nếu búi hết tóc lên cao, bạn hãy khéo léo đeo bông tai đính lông vũ hoặc bông tai pha lê dáng dài nhằm giúp cổ trông thon gọn hơn.