Những chiếc đồng hồ Swarovski được chế tác tỉ mỉ và cần được chăm sóc đặc biệt để giữ được vẻ đẹp lộng lẫy và sự rực rỡ. 

Dưới đây là hướng dẫn đơn giản để chăm sóc và làm sạch chiếc đồng hồ Swarovski của bạn một cách tốt nhất.

đồng hồ Swarovski
đồng hồ Swarovski

Cách chăm sóc đồng hồ Swarovski của bạn

Tất cả đồng hồ Swarovski đều được chế tác theo cách truyền thống và rất tinh xảo. Mỗi viên đá đều được đính kết riêng, và chi tiết kim loại được mạ hoặc phủ cẩn thận. Hãy tuân theo các hướng dẫn chăm sóc dưới đây để làm sạch đồng hồ Swarovski của bạn, giúp nó luôn ở trạng thái tốt nhất.

Các bước làm sạch đồng hồ Swarovski của bạn

Hãy làm theo các bước sau để làm sạch đồng hồ của bạn và giữ cho nó luôn sáng bóng:

  • Hãy rửa tay sạch sẽ và lau khô để tránh bụi bẩn bám vào đồng hồ trong quá trình làm sạch.
  • Dùng một chiếc khăn mềm, không xơ và nhẹ nhàng lau toàn bộ đồng hồ, bao gồm cả mặt và viền đồng hồ. Hãy thực hiện các động tác lau theo hình tròn để làm sạch bề mặt đồng hồ.
  • Sử dụng kỹ thuật tương tự để làm sạch dây đeo bằng da hoặc kim loại
  • Nếu có thể, hãy làm sạch đồng hồ thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn và dấu hiệu sử dụng hàng ngày. Việc lau chùi định kỳ sẽ giúp duy trì độ sáng bóng của đồng hồ.

Mẹo đeo và bảo quản đồng hồ Swarovski của bạn

  • Bước 1: Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng kèm theo để hiểu rõ các đặc tính của đồng hồ, bao gồm cả mức độ chống nước của chúng.
  • Bước 2: Lưu trữ đồng hồ trong hộp đựng kèm theo lúc mua hoặc túi đựng mềm để tránh trầy xước. Điều này cũng giúp giảm thiểu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, độ ẩm và nhiệt độ cao, những yếu tố có thể làm phai màu hoặc giảm tuổi thọ pin.
  • Bước 3: Luôn tháo đồng hồ ra trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc cơ thể như nước hoa, keo xịt tóc, xà phòng và kem dưỡng da. Các chất lỏng này có thể gây hại cho kim loại và làm giảm tuổi thọ của lớp mạ hoặc phủ, cũng như gây phai màu và mất đi độ sáng bóng.
  • Bước 4: Hãy thay pin yếu hoặc đã cạn năng lượng càng sớm càng tốt, vì pin hết hạn có thể rò rỉ chất lỏng gây hư hỏng bộ máy đồng hồ. Để thay pin, bạn có thể tin tưởng giao đồng hồ cho các nhà bán lẻ được Swarovski ủy quyền, thợ đồng hồ hoặc thợ kim hoàn.
  • Bước 5: Đeo đồng hồ cuối cùng khi mặc đồ và tháo nó ra đầu tiên khi cởi đồ. Chúng tôi cũng khuyên bạn không nên đeo đồng hồ Swarovski khi đi ngủ hoặc khi tập thể dục.

Những điều cần tránh khi đeo đồng hồ Swarovski

  • Tránh tiếp xúc với nước và các chất lỏng khác - đặc biệt là các chất lỏng có tính axit, máy làm sạch bằng sóng siêu âm và các loại chất tẩy rửa trang sức trên thị trường có chứa amoniac hoặc cồn. Những loại chất lỏng này có thể gây hại cho lớp mạ hoặc phủ và các viên pha lê trên đồng hồ.
  • Tránh va đập và chấn động để bảo vệ vỏ đồng hồ, đá và bộ máy khỏi bị hư hỏng. Cẩn thận để tránh trầy xước và mẻ khi đeo đồng hồ cùng với các vòng tay khác trên cùng một cổ tay.
  • Tránh tiếp xúc với từ trường vì từ trường có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của đồng hồ cơ. Máy tính, điện thoại thông minh và thậm chí cả túi xách tay đều có thể chứa nam châm.

Sử dụng các sản phẩm dây đeo thay thế

Đồng hồ Swarovski được thiết kế để bạn có thể đeo và tận hưởng mỗi ngày. Với tần suất sử dụng thường xuyên, đôi khi bạn có thể muốn thay dây đeo đồng hồ. Các loại dây đeo thay thế có sẵn để mua trực tuyến và cũng có thể được đặt hàng từ các nhà bán lẻ ủy quyền của Swarovski.

Các bước thay dây đeo mà không cần dụng cụ hoặc sự trợ giúp

  • Bước 1: Nhẹ nhàng kéo chốt lò xo và nâng dây đeo ra khỏi khe.
  • Bước 2: Đặt một đầu của dây đeo mới vào khe.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng kéo chốt lò xo một lần nữa và chèn đầu còn lại vào khe thứ hai.
  • Bước 4: Thả chốt lò xo cho đến khi nghe thấy tiếng "tách". Kiểm tra bằng cách kéo nhẹ dây đeo để đảm bảo nó đã được gắn chắc chắn.
Mức độ chống nướcRửa tay, gặp mưa, hoặc bị bắn nướcĐi bơi, tắm, hoặc ngâm mình trong bồn tắmLặn với ống thởLặn với bình dưỡng khí (không lặn dưới biển sâu)
3 ATM / 30 Mx
5 ATM / 50 Mxx

Thông tin chi tiết về khả năng chống nước có thể được tìm thấy ở mặt sau của vỏ đồng hồ.