Trang sức từ Swarovski luôn được chế tác tinh xảo. Và để giữ được vẻ đẹp lung linh và huyền diệu này, chúng cần được chăm sóc đặc biệt. 

Hãy khám phá cách bảo quản và làm sạch trang sức Swarovski của bạn qua hướng dẫn đơn giản này.

Bảo quản trang sức Swarovski
Bảo quản trang sức Swarovski

Chăm sóc trang sức Swarovski của bạn

Tất cả các món trang sức của chúng tôi đều được chế tác theo phương pháp truyền thống nên vô cùng tinh xảo và mong manh. Mỗi viên đá đều được gắn thủ công cùng với những chi tiết kim loại được mạ một cách tỉ mỉ. Hãy làm theo những hướng dẫn chăm sóc sau để làm sạch bông tai, nhẫn, dây chuyền và vòng tay Swarovski của bạn, giúp chúng luôn giữ được vẻ đẹp rạng ngời.

Các bước làm sạch trang sức Swarovski

Làm theo các bước sau để làm sạch trang sức và duy trì độ sáng bóng của chúng:

  • Bước 1: Rửa sạch và lau khô tay của bạn.
  • Bước 2: Sử dụng một miếng vải mềm, không xơ* để nhẹ nhàng lau sạch sản phẩm .
  • (*) Miếng vải mềm, không xơ sẽ giúp tránh làm trầy xước bề mặt trang sức.
  • Bước 3: Đối với mặt dây chuyền và dây chuyền, hãy làm sạch phần dây cuối cùng vì đây thường là phần bẩn nhất.
  • Bước 4: Khi làm sạch bông tai, hãy giữ món trang sức bằng phần chốt (phần xuyên qua dái tai).
  • Bước 5: Nếu có thể, hãy làm sạch sau mỗi lần đeo để loại bỏ bụi bẩn hoặc dấu vết sử dụng hàng ngày, giữ chúng luôn mới.

Bí quyết chăm sóc để giữ trang sức Swarovski luôn ở trạng thái tốt nhất

  • Hãy cất trang sức của bạn trong hộp đựng ban đầu hoặc túi đựng trang sức mềm để tránh trầy xước. Điều này cũng giúp giảm thiểu sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao, vốn có thể làm phai màu trang sức.
  • Luôn tháo trang sức trước khi rửa tay, bơi lội, hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc cơ thể như nước hoa, keo xịt tóc, xà phòng và kem dưỡng da. Những sản phẩm này có thể làm hỏng kim loại và giảm tuổi thọ của lớp mạ, cũng như gây ra hiện tượng đổi màu và mất đi sự sáng bóng của trang sức.
  • Hãy đeo trang sức sau cùng khi mặc quần áo và tháo ra đầu tiên khi cởi đồ. Mỗi viên đá trên trang sức Swarovski đều được gắn thủ công, vì vậy mỗi món trang sức đều rất mỏng manh và có thể bị hỏng khi bị tác động mạnh. Chúng tôi cũng khuyên bạn không nên đeo trang sức Swarovski khi đi ngủ hoặc khi tập thể dục.

Bên cạnh đó, chúng tôi khuyến khích bạn mua trang sức Swarovski chính hãng tại hệ thống cửa hàng chính thức của Swarovski được phân phối bởi tập đoàn ACFC hoặc có thể mua online tại website acfc.com.vn để sở hữu các mặt hàng Swarovski chính hãng, đảm bảo chất lượng và được hỗ trợ, bảo hành từ thương hiệu quốc tế Swarovski.

Những điều cần tránh

  • Tránh để trang sức tiếp xúc với nước và các chất lỏng khác. Đặc biệt là các dung dịch có tính axit, máy làm sạch bằng sóng siêu âm và các chất tẩy rửa trang sức chứa amoniac hoặc cồn. Những loại dung dịch này có thể làm hỏng cả lớp mạ và các viên pha lê.
  • Tránh va chạm với bề mặt cứng do điều này có thể gây trầy xước và gây mẻ cho đá và lớp mạ của trang sức.

Làm sạch sâu trang sức của bạn

Thỉnh thoảng, trang sức của bạn có thể cần được làm sạch kỹ lưỡng hơn để loại bỏ bụi bẩn và vết bẩn cứng đầu. Tuy nhiên, để bảo vệ lớp mạ, bạn không nên thực hiện việc này quá thường xuyên.

Bí quyết làm sạch sâu để trang sức của bạn luôn như mới

Dưới đây là hướng dẫn làm sạch sâu trang sức Swarovski từ tập đoàn Swarovski quốc tế:

  • Bước 1: Đổ nước ấm (khoảng 30°C) vào một bát sạch và thêm vài giọt nước rửa chén dịu nhẹ, với độ pH trung tính. Tránh sử dụng nước sôi vì có thể làm hỏng trang sức.
  • Bước 2: Tẩy rửa trang sức trong nước này trong khoảng hai phút, sử dụng tay hoặc bàn chải mềm. Tránh tác động mạnh khi vệ sinh để không làm trầy xước hoặc hư hại bề mặt.
  • Bước 3: Rửa lại trang sức bằng nước sạch, chú ý loại bỏ hoàn toàn các vết xà phòng.
  • Bước 4: Dùng khăn mềm, không xơ để lau khô hoặc đặt trang sức trên một miếng vải sạch cho đến khi khô hoàn toàn.

(Nguồn: Swarovski)