Halloween là dịp hoàn hảo để bạn thỏa sức sáng tạo và biến hóa thành những hình tượng ma mị, cuốn hút. Từ những trang phục độc đáo cho đến các phụ kiện kỳ quái, tất cả đều có thể là ý tưởng hay cho outfit ngày Halloween.

Ảnh: X @haileybieberbrasil.

Halloween là lễ hội được rất nhiều người mong chờ mỗi năm, bởi đây là khoảng thời gian mà các con phố rực rỡ với những chiếc đèn lồng bí ngô, những trò chơi và các bữa tiệc náo nhiệt. Hơn thế nữa, Halloween còn là dịp để mọi người tự do khoác lên mình những bộ trang phục độc đáo, từ những trang phục kinh dị đến những tạo hình lộng lẫy, bí ẩn.

Lịch sử ngày Halloween

Lễ hội Halloween hay còn được biết đến với tên gọi "Lễ hội ma quỷ", diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hàng năm. Bắt nguồn từ lễ hội Samhain của người Celtic, đây là ngày lễ đánh dấu sự kết thúc của mùa thu hoạch và bắt đầu những ngày lạnh giá hay "nửa đen tối" của năm. Người Celt tin rằng trước năm mới, ranh giới giữa thế giới của người sống và người chết trở nên mờ nhạt, linh hồn của người chết sẽ trở về nhà. Để xoa dịu các linh hồn này, họ đã dựng những đống lửa thiêng khổng lồ, nơi mọi người tụ tập để đốt mùa màng và động vật làm vật hiến tế cho các vị thần Celtic. Đồng thời, họ cũng có tục lệ mặc trang phục hóa trang thành ma quỷ và,diễu hành ồn ào quanh các khu phố để xua đuổi những linh hồn lang thang.

Lễ Samhain để tưởng nhớ và vinh danh các linh hồn của người Celts. Ảnh: History.com.

Halloween là đêm trước ngày lễ của người theo đạo Thiên chúa là Ngày lễ các thánh (ngày 1 tháng 11) và Ngày lễ các linh hồn (Ngày 2 tháng 11). Vì các lễ lớn trong đạo Thiên chúa luôn diễn ra vào đêm trước ngày lễ nên ngày 31 tháng 10 còn được gọi là Đêm lễ các thánh. Vì lý do này, đêm lễ các thánh đã được hợp nhất, ba ngày này còn được gọi là "All Hallows' Evening" (buổi tối của Lễ Chư Thánh) và là thời gian để tôn vinh các vị thánh và cầu nguyên cho những linh hồn mới qua đời chưa lên thiên đàng.

Theo thời gian, những lễ hội hóa trang, đi xin kẹo hay trang trí bí ngô đã dần phát triển mà phổ biến khắp nơi trên thế giới, trở thành một phần không thể thiếu của Halloween như ta thấy ngày nay.

ACFC sẽ mách bạn một số cách phối đồ đi chơi ngày Halloween!

1. Phối đồ theo phong cách Gothic

Phong cách Gothic mang đến một vẻ đẹp đầy ma mị và huyền bí. Điểm đặc trưng của phong cách này là những trang phục có màu trầm tối gợi lên cảm giác ư u ám và bí ẩn. Những bộ trang phục Gothic thường được kết hợp khéo léo giữa các chất liệu cứng cáp như áo khoác da đen, boots cao cổ cùng với các chất liệu mềm mại như ren, vải sheer giúp người mặc trở nên cuốn hút thể hiện được cá tính độc đáo và bí ẩn.

Adele theo phong cách Gothic hóa thân thành Morticia Addams trong bộ phim Wednesday. Ảnh: Instagram @Adele.
Linh Ngọc Đàm trong mang đậm phong cách Gothic hóa thân thành cô nàng Wednesday. Ảnh: kinglnd.

Gợi ý phối đồ từ ACFC:

Xêm thêm: Phong cách Gothic – Vẻ đẹp thời trang qua hình ảnh ma mị

2. Điểm nhấn với các trang phục màu đỏ

Trang phục màu đỏ gợi lên hình ảnh cá tính, quyến rũ, đôi lúc lại rùng rợn đến đáng sợ, tùy theo những chi tiết được sử dụng trên nó. Không có gì ngạc nhiên khi màu đỏ thường xuất hiện trong các dịp Halloween.

Khi kết hợp với những bộ trang phục đen đầy bí ẩn, màu đỏ không chỉ làm tăng thêm sự nổi bật mà còn tạo ra một vẻ ngoài "ma quái".

Ảnh: Instagram @haileybieber.

Gợi ý mua sắm từ ACFC:

Xem thêm: Màu đỏ phối với màu gì đẹp và sành điệu nhất?

3. Đừng quên các phụ kiện độc đáo cho ngày Halloween

Phụ kiện độc đáo chính là chìa khóa giúp cho bộ trang phục Halloween của bạn trở nên khác lạ. Những món đồ như vòng cổ choker cá tính, vòng tay tua rua đính đá và vớ cao ma mị sẽ giúp hoàn thiện outfit của bạn.

Ngoài ra, một chiếc nón đen huyền bí, hoặc những món trang sức mang đậm phong cách Gothic sẽ giúp bạn trông ấn tượng hơn trong ngày Halloween.