Xu hướng thời trang Boho (Bohemien) trong những tháng cuối năm 2024 biểu thị tinh thần tự do và du mục theo chiều hướng hiện đại mới.

Giai đoạn đỉnh cao trong trào lưu thời trang Boho vào giữa những năm 2000 để lại một giấc mộng mơ hồ trong tâm trí của những người yêu phong cách tự do. Đến sàn diễn Thu Đông 2024, các kiểu áo và đầm dài với chất liệu vải xốp, nhúng, mỏng nhẹ xuyên thấu kèm đăng ten, ren và họa tiết thêu tràn ngập trở lại, báo hiệu sự trỗi dậy của phong cách thời trang thơ mộng này.

Một số thiết kế mang phong cách Boho Chic của nhà mốt Chloe tại sàn diễn Thu Đông 2024.

Xem thêm: Vì sao đầm suông thập niên 60 - Micro-Minis Mod - quay trở lại trong xu hướng thời trang 2024?

Những điểm chính trong thời trang Boho Thu Đông 2024

Ren, tua rua, đăng ten, họa tiết thêu... hiển hiện khắp nơi trong trang phuc Boho. Đây chính là đặc điểm quan trọng nhất để nhận định phong cách này. Cuộc chiếm lĩnh huy hoàng của áo blouse dáng xòe cổ điển, áo ren xếp nếp và đầm/váy maxi từ Chloé khiến "trận chiến" Boho sôi động hơn. Chính những thiết kế sáng tạo từ nhà mốt đã tạo nên nguồn năng lượng sảng khoái và đầy duy mỹ cho địa hạt này. Vẫn lãng mạn và mộng mơ, nhưng cũng đầy thực tế trong những trang phục hoàn toàn có thể mặc hằng ngày.

Xem thêm: Thơ mộng với phụ kiện hoa của những Garden Girl

Isabel Marant nói rằng họ không theo trào lưu quiet luxury (“We don’t do quiet luxury"). Họ muốn tạo nên một sự sang trọng-không-tĩnh-lặng. Túi da diềm tua rua, áo khoác blouson rộng rãi (lấy cảm hứng từ những năm 1980), váy ngắn và quần dài may bằng vải da... bao nhiêu đây gợi ý liệu đã đủ để bạn làm mới tủ thời trang Boho của mình?

Vải da và chi tiết tua rua là 2 đặc trưng lớn trong BST Thu Đông 2024 từ thương hiệu Isabel Marant.

Nếu Isabel Marant tạo sự hồi sinh cho Boho qua váykhăn quàng tua rua, thì thương hiệu Rabanne bày ra một sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa họa tiết, tua rua và layers trang phục dưới những lớp vải mỏng. Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo phong cách Boho tại một số sàn diễn khác trong mùa này, như Ermanno Scervino, Etro.

Thiết kế theo xu hướng Boho từ thương hiệu Rabanne - Thu Đông 2024.

Xem thêm: 4 món đồ thời trang vượt thời gian sẽ có trong tủ đồ của quý cô Parisienne mùa này

Gợi ý mua sắm theo phong cách thời trang Boho

Áo kiểu MANGO Overy với diềm đăng ten ở cổ và ngực áo. Kiểu áo này thích hợp với quần jeans ống đứng.
Áo kiểu MANGO Cloth thắt nơ bên hông, trước ngực phối ren phóng khoáng. Tuy nhiên kiểu áo này khá khó mặc. Để xây dựng một outfit tinh tế, hãy xem chúng như item mặc ngoài áo tắm khi đi biển.