Hãy cùng ACFC điểm qua 5 kênh YouTube thời trang hàng đầu cho người châu Á, nơi bạn có thể tìm thấy những gợi ý phong cách phù hợp với văn hóa, khí hậu và thẩm mỹ theo phong cách Á Đông.

Những ai yêu mến thời trang có thể tìm thấy ở YouTube rất nhiều cảm hứng từ mẹo phối đồ, cách xây dựng tủ đồ con nhộng, cách định hình gu thời trang bản thân đến những xu hướng đang dẫn đầu thị trường. Từ những bộ trang phục hiện đại đến những thiết kế cổ điển, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nhu cầu của mình thông qua những video trực quan từ những YouTuber nổi tiếng tại đây.

Dưới đây là 5 kênh YouTube chuyên chia sẻ kiến thức thời trang phù hợp cho người châu Á.

Xem thêm: 7 item biểu tượng trong lịch sử thời trang đương đại

1. Kerina Wang - 1,55 triệu người theo dõi

Kerina Wang là một người có sức ảnh hưởng về thời trang nổi tiếng người Trung Quốc, hiện đang sinh sống tại Canada. Cô đã hoạt động hơn một thập kỷ trong lĩnh vực thời trang và hiện đang sở hữu kênh Youtube với hơn 1,55 triệu người theo dõi. Không chỉ được yêu mến tại Trung Quốc, Kerina Wang còn có lượng fan hâm mộ quốc tế đông đảo nhờ vào khả năng tiếp cận xu hướng toàn cầu và phong cách thời trang đa dạng.

Kênh YouTube của Kerina cập nhật những cách phối đồ theo mùa cũng như cập nhật các xu hướng thời trang mới.

Điều làm cho khiến Kerina trở nên nổi bật chính là sự đa dạng và linh hoạt trong phong cách thời trang. Cô không ngừng biến hóa và trải nghiệm nhiều phong cách cũng như nhiều xu hướng khác nhau. Kerina Wang khéo léo kết hợp nét nữ tính, thanh lịch và hiện đại trong phong cách của mình. Cô thường chọn những trang phục trẻ trung, tinh tế với gam màu nhẹ nhàng, kết hợp hài hòa giữa những món đồ thời trang tối giản và phụ kiện nổi bật. Phong cách của cô linh hoạt từ casual thanh lịch, dịu dàng đến những bộ cánh sang trọng.

Ảnh: Instagram @kerina.wang.
Chiếc đầm voan hồng cùng hoạ tiết hoa thêu nổi và chiết eo tinh tế giúp Kerina Wang tôn lên vẻ dịu dàng, nữ tính và vóc dáng thanh mảnh của cô. Ảnh: Instagram @kerina.wang.
This image has an empty alt attribute; its file name is kerina-wang-3-819x1024.jpg
Với set đồ tweed áo ngắn phá cách, kết hợp cùng vớ da và boot đen, Kerina Wang thể hiện sự cá tính, hiện đại mà vẫn giữ được nét thanh lịch, sang trọng. Ảnh: Instagram @kerina.wang.
Ảnh: Instagram @kerina.wang.

Bên cạnh những nội dung về thời trang, Kerina cũng chia sẻ về cuộc sống hàng ngày từ du lịch, shopping haul, dọn tủ đồ, chăm sóc bản thân đến những bí quyết về lối sống lành mạnh và tích cực.

2. Seira - 765 ngàn lượt theo dõi

Từng là người mẫu của tạp chí thời trang Nhật Bản ViVi, Seira không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp ngọt ngào cô còn được giới trẻ Nhật Bản yêu thích bởi gu thời trang ấn tượng. 

Với series lookbook thời trang theo mùa, kênh YouTube của Seira giúp người xem dễ dàng nắm bắt các xu hướng thời trang vào từng thời điểm trong năm.

Seira yêu thích những trang phục thoải mái nhưng vẫn phải nổi bật, như quần jeans, áo phông oversized và sneeker. Phong cách street style của cô mang lại cảm giác trẻ trung, hiện đại và gần gũi với xu hướng với thời trang của giới trẻ. Cô thường tạo điểm nhấn bằng các phụ kiện như túi xách, kính râm, nón để làm trang phục nổi bật và cuốn hút hơn.

Chiếc áo yếm hở lưng được Seira phối cùng chiếc quần jeans tạo nên một set đồ vừa năng động vừa quyến rũ. Ảnh: Instagram @seiralala_7.
Ảnh: Instagram @seiralala_7.
Sự kết hợp giữa áo blazer oversize, chiếc túi sách đỏ và mũ len trùm đầu làm điểm nhấn giúp cho outfit vừa hiện đại vừa cá tính. Ảnh: Instagram @seiralala_7.

Bênh cạnh việc chia sẻ những ý tưởng thời trang hay những lookbook theo mùa thì Serina cũng thường xuyên cập nhật nội dung liên quan đến trang điểm, shopping haul và cuộc sống hàng ngày của mình. 

3. Brinkkty - 636 ngàn lượt theo dõi

Brinkkty tên thật là Patarapron ‘Brink’ Phisarnworakit, nữ youtuber đến từ Thái Lan với hơn 636 ngàn lượt theo dõi. Cô nổi bật với phong cách trẻ trung, dễ thương và luôn bắt kịp những xu hướng thời trang mới.

Kênh YouTube của Brinkkty mang đến những video thời trang đáng yêu, mẹo làm đẹp tinh tế và cuộc sống hàng ngày của cô.

Brinkkty đặc biệt yêu thích các bộ trang phục mang hơi hướng y2k. Do đó, áo crop-top, quần cạp trễ, chân váy ngắn hay những đôi giày ballet hay Mary Jane là những item thường xuyên xuất hiện trong các outfit của cô. Cô thường chọn những trang phục nổi bật với sự pha trộn giữa màu sắc tươi sáng và họa tiết vui nhộn, thể hiện sự yêu thích văn hóa pop và những xu hướng thời trang độc đáo. Brinkkty không ngại thử nghiệm với những phong cách khác nhau, từ trang phục streetwear năng động đến những bộ cánh mang hơi hướng dễ thương, nhí nhảnh với họa tiết như Hello Kitty.

Những chiếc phụ kiện đơn giản như kẹp tóc, vòng cổ, và đôi tất nơ khiến set đồ của Brinkkty trở nên tinh tế và dễ thương hơn. Ảnh: Instagram @brinkkty. 
Chiếc áo váy dài kết hợp với quần hoạ tiết Hello Kitty trendy giúp set đồ của Brinkkty đáng yêu và ngọt ngào. Ảnh: Instagram @brinkkty. 
Ảnh: Instagram @brinkkty. 

Không chỉ nối tiếng ở Thái Lan, cô còn được các bạn trẻ châu Á yêu mến nhờ và tính cách dễ gần và năng lượng tích cực qua các video lookbook, outfit hàng ngày và các mẹo phối đồ. Ngoài ra, những video hướng dẫn trang điểm, chăm sóc da và review mỹ phẩm của Brinkkty cũng được đông đảo bạn trẻ ưa chuộng.

Ảnh: Instagram @brinkkty. 

Năm 2024 Brinkkty được công bố là top 50 BIỂU TƯỢNG ở hạng mục người có sức ảnh hưởng bởi Lifestyle Asia Thailand 2024.

Lifestyle Asia Thailand công bố Brinkkty là một trong 50 BIỂU TƯỢNG ở hạng mục người có sức ảnh hưởng.

Xem thêm: 3 cách phối đồ đẹp cho ngày giao mùa

4. Quynh Anh Shyn - 461 ngàn lượt theo dõi

Quỳnh Anh Shyn là một trong những fashionista nổi tiếng của Việt Nam, sở hữu hơn 636 ngàn lượt theo dõi trên kênh YouTube. Không chỉ là người có sức ảnh hưởng trang làng thời trang Việt, cô còn là gương mặt quen thuộc của các show thời trang quốc tế.

Không chỉ chia sẻ về thời trang và làm đẹp, kênh YouTube của Quỳnh Anh Shyn còn có một series độc đáo về việc làm stylist cho các người nổi tiếng, thu hút sự quan tâm nhờ những màn biến hóa sáng tạo và độc đáo.

Với phong cách thời trang đa dạng, không ngại thử những xu hướng mới, cô thường xuyên biến hóa từ phong cách táo bạo, nổi loạn, cá tính đến sang trọng và thanh lịch. Quỳnh Anh Shyn không đặt ra giới hạn trong thời trang của mình. Điều này giúp cô luôn nổi bật và thu hút sự chú ý của các thương hiệu hàng đầu cũng như người theo dõi. 

Từ 2022 đến nay, Quỳnh Anh Shyn là cái tên nhiều lần được các nhà mốt nổi tiếng mời tham dự tại các tuần lễ thời trang Milan, Paris. Điển hình như show diễn của thương hiệu Tomo Koizumi Thu Đông tại Milan 2023, Louis Vuitton Thu Đông 2024, Kenzo Xuân Hè 2024.

Ảnh: Instagram @quynhanhshyn_. 

Set đầm xanh kết hợp với chiếc túi có họa tiết độc lạ và đôi giày đế cao giúp tổng thể outfit của Quỳnh Anh Shyn trở nên ấn tượng, tôn lên vẻ cá tính và gu thời trang độc đáo của cô. Shyn Ảnh: Instagram @quynhanhshyn_. 
This image has an empty alt attribute; its file name is quynh-anh-syn-3-819x1024.jpg
Quỳnh Anh Shyn cá tính với chiếc áo tay dài xẻ táo bạo kết hợp với chiếc váy nhúng độc đáo, tạo nên vẻ quyến rũ và phong cách riêng biệt của cô. Ảnh: Instagram @quynhanhshyn_. 
Quỳnh Anh Shyn cùng nhiều gương mặt fashionista ngồi ghế đầu xem show Tomo Koizumi Thu Đông tại Milan fashion week 2023.
Quỳnh Anh Shyn tại show Louis Vuitton Thu Đông 2024.
Quỳnh Anh Shyn tại show Kenzo ra mắt BST Xuân Hè 2024.

Xem thêm: Lịch sử tuần lễ thời trang: Hành trình đầy màu sắc và cảm hứng

5. Camille Co - 273 ngàn lượt theo dõi

Camille Co là một blogger thời trang đồng thời là nhà thiết kế đứng sau thương hiệu Coucou.official đến từ Philippines. Với sự nhạy bén với các xu hướng cũng như cách phối đồ độc đáo, Camille đã thu hút hơn 273 ngàn lượt theo dõi trên kênh YouTube của mình.

Camille chia sẻ các video về xu hướng thời trang mới, hướng dẫn phối đồ và mẹo làm đẹp và những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống hàng ngày của cô qua kênh YouTube của mình.

Kết hợp hài hòa giữa nét thanh lịch và sự sáng tạo, phong cách thời trang của Camille Co mang đến một vẻ đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại. Cô thường chọn những bộ trang phục tối giản nhưng tinh tế, linh hoạt với những gam màu từ trung tính đến nối bật. Camille không ngại thử nghiệm với các xu hướng mới, từ những bộ đồ street style năng động đến những trang phục sang trọng cho những bữa tiệc. Cô thường xuyên tạo điểm nhấn cho trang phục với phụ kiện độc đáo, thể hiện sự chú trọng đến chi tiết và gu thẩm mỹ tinh tế.

This image has an empty alt attribute; its file name is Camille-Co-2-819x1024.jpg
Ảnh: Instagram @itscamilleco. 
Các bộ trang phục của Camille Co thường được phối theo phong cách sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao. Ảnh: Instagram @itscamilleco. 
Ảnh: Instagram @itscamilleco. 

Thương hiệu túi Coucou.official của Camille cũng mang những thiết kế hiện đại, thanh lịch và dễ dàng ứng dụng hàng ngày. Ngoài ra, kênh YouTube của cô còn chia sẻ những mẹo phối đồ, các xu hướng thời trang, cách phối các phụ kiện để tạo được bộ trang phục phù hợp. 

Ảnh: Instagram @official.coucou.

---

5 tài khoản YouTube trên đã cho chúng ta thấy khái quát về gu thời trang của những người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang ở châu Á. Tuy nhiên, để có thể chọn được bộ trang phục phù hợp, điều quan trọng là phải xem xét sở thích cũng như tính phù hợp với bản thân. Bởi bộ trang phục không chỉ cần theo xu hướng mà còn nên phản ánh đúng phong cách cá nhân của mỗi người.