Mỗi kiểu giày sẽ thích hợp với một kiểu trang phục khác nhau, do đó không ngẫu nhiên mà phái nữ có rất nhiều kiểu giày khác nhau để lựa chọn. Trong bài viết này, ACFC sẽ hướng dẫn bạn cách chọn các kiểu giày đẹp và hợp với chân váy mình đang mặc. Đây là cách đúng đắn để thể hiện sự tinh tế của chính mình.

Christian Dior đã từng nói:

You can never take too much care over the choice of your shoes. Too many women think that they are unimportant, but the real proof of an elegant woman is what is on her feet. (Tạm dịch: Không có gì là thừa thãi khi bạn dành nhiều sự quan tâm cho việc lựa chọn giày dép. Nhiều phụ nữ nghĩ rằng chúng không hề quan trọng nhưng hóa ra minh chứng rõ ràng nhất của sự thanh lịch nằm ở thứ họ đang mang trên chân.)

Rõ ràng giày dép chiếm yếu tố quan trọng trong cuộc sống phụ nữ, dù cho bạn có phải là tín đồ thời trang hay không. Một đôi giày tốt, vừa vặn sẽ cho bạn sự an toàn và cảm giác thoải mái khi di chuyển. Ngược lại, một đôi giày không đúng cỡ hoặc chất liệu không hợp thời tiết sẽ mang lại nhiều rắc rối cho bạn. Trong thời trang, một lần nữa, chúng ta nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tương quan giữa giày dép và trang phục, mà trong chủ đề bài viết hôm nay là chân váy.

Cẩm nang "Chân váy nào - giày thế ấy" rất cần cho những cô nàng yêu thời trang. Ảnh: ACFC.

Dưới đây là một số dáng chân váy cơ bản mà nhiều phụ nữ thường có trong tủ đồ. Chúng ta sẽ phân tích nhanh những yếu tố của chính của chúng để tìm ra các kiểu giày đẹp phù hợp.

1. Chân váy jeans

Cũng giống như quần jeans, chân váy jeans là item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của pháp đẹp nhờ tính linh hoạt và khả năng biến hóa đa dạng. Chất liệu denim khi may chân váy sẽ cho độ bền đẹp không bàn cãi, rất thích hợp để kết hợp cùng áo phông và giày thể thao nhằm tạo nên phong cách thoải mái, năng động. Nếu điệu đà hơn, bạn có thể phối chân váy jeans cùng áo blouse và giày cao gót.

Combo boots và chân váy jeans là sự kết hợp đầy cá tính, thích hợp cho những ngày bạn muốn trông mình mạnh mẽ hơn. Boots là một item lý tưởng cho những ngày thoải mái di chuyển mà vẫn giữ được phong cách thời trang thời thượng.

Chân váy denim dài xẻ trước kết hợp cùng một chiếc áo đơn giản và điểm nhấn bằng đôi boots đen cổ cao giúp outfit của bạn trở nên cá tính hơn. Ảnh: Instagram @katherine_bondd.
Ảnh: Instagram @olivachalotteburton.

Gợi ý mua sắm từ ACFC:

Xem thêm: Quần jeans cạp cao: phối đồ thế nào để thật phong cách?

2. Chân váy lụa

Độ thướt tha và nhẹ nhàng của chân váy lụa sẽ cộng hưởng tốt cùng một đôi giày gót cao. Tùy theo sở thích, đó có thể là sandals cao gót hoặc dép mules dễ mang. Bạn cũng có thể phối chân váy lụa cùng giày kitten heels sành điệu. Rất nhiều lựa chọn cho bạn, chỉ cần chú ý lựa chọn một đôi giày gót cao để tôn dáng là phù hợp.

Khi cần di chuyển nhiều, bạn có thể thay đôi cao gót của mình thành giày thể thao đen/trắng/be. Cần lưu ý dùng những màu đơn sắc và cơ bản để sự chú ý vẫn tập trung vào phần chân váy duyên dáng của bạn.

Ảnh: olga_lavric.
Một đôi dép mules màu sắc trung tính để chiếc váy lụa có thể trở thành điểm nhấn trong bộ trang phục của bạn. Ảnh: Instagram @katherin_bondd.
Ảnh: Instagram @olivachalotteburton.

Gợi ý mua sắm từ ACFC:

Xem thêm: Xây dựng tủ đồ con nhộng cho nàng yêu màu hồng

3. Chân váy Cargo

Chân váy túi hộp Cargo, với thiết kế mạnh mẽ và cá tính, là lựa chọn cho những cô nàng yêu thích phong cách năng động và thoải mái. Đặc biệt, sự kết hợp giữa chân váy Cargo và giày thể thao tạo nên một tổng thể vừa trẻ trung, vừa khỏe khắn là bộ đôi lý tưởng cho những ngày dạo phố.

Ảnh: Instagram @brinkkty.
Chân váy Cargo kết hợp với những chiếc áo tanktop đơn giản phối cùng đôi giày thể thao giúp tổng thể outfit trông năng động hơn. Ảnh: Instagram @thinkaboutzu.
Ảnh: Instagram @katherine_bondd.

Gợi ý mua sắm từ ACFC:

Xem thêm: 7 items thời trang Pháp cổ điển không thể thiếu cho tủ đồ mùa Thu

4. Chân váy mini

Chân váy mini với thiết kế ngắn trên đầu gối mang lại sự trẻ trung và gợi cảm. Khi phối cùng đôi boots cao đến gần đầu gối, bộ đôi này không chỉ mang đến sự hài hòa mà còn tạo nên vẻ ngoài cực kỳ cuốn hút và thời thượng. Boots cao giúp làm cân đối phần chân, vừa tôn lên chiều cao vừa tạo điểm nhấn mạnh mẽ, cá tính.

Ảnh: Instagram @katherine_bondd.
Một đôi boots dài khi kết hợp với chân váy mini ngắn trên đầu gối có thể làm cân bằng trang phục cũng như giúp bạn trông cá tính hơn. Ảnh: Instagram @olivachalotteburton.
Ảnh: Instagram @katherine_bondd.
Ảnh: Instagram @prinkk.
Ảnh: Instagram @prinkk.

Gợi ý mua sắm từ ACFC:

5. Chân váy dài xếp ly

Chân váy xếp ly dáng dài luôn toát lên sự duyên dáng và sang trọng nhờ những đường xếp ly mềm mại và bồng bềnh. Chân váy xếp ly khi kết hợp với giày cao gót không chỉ khéo léo giúp bạn kéo dài đôi chân mà còn tạo sự trang nhã cho bộ trang phục. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những cô nàng yêu thích sự nữ tính và sang trọng.

Ảnh: Instagram @kerina.wang.
Chân váy xếp ly mềm mại kết hợp cùng với đôi giày cao gót vừa giúp tôn dáng vừa thanh lịch và sang trọng. Ảnh: Instagram @kerina.wang.
Ảnh: Instagram @rachel_mypark.

Gợi ý mua sắm từ ACFC:

Xem thêm: Phối Đồ với Chân Váy Xếp Ly Cho Một Vẻ Ngoại Hình Ấn Tượng

7. Chân váy lửng

Chân váy lửng với độ dài vừa phải ngang bắp chân là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngày muốn thoải mái nhưng vẫn thanh lịch. Đăc biệt khi kết hợp với dép đế thấp, bộ đôi này mang đến vẻ ngoài nhẹ nhàng, tinh tế và vẫn rất dễ chịu cho những ngày dài di chuyển.

Ảnh: Instagram @kerina.wang.

Gợi ý mua sắm từ ACFC: