Áo khoác jeans nam không chỉ là món đồ thời trang mà còn là cách để bạn có thể thể hiện sự cá tính và mạnh mẽ. Tương tự việc chọn size quần jeans nam, việc chọn được size áo khoác jeans nam phù hợp còn phải dựa vào nhiều yếu tố. Trong bài viết này, ACFC sẽ mách bạn bí quyết giúp chọn size áo khoác jeans nam một cách dễ dàng và đúng chuẩn.

Ảnh: @mango

Tại sao cần phải lựa chọn size áo khoác jeans nam phù hợp?

Việc lựa chọn size áo khoác jeans phù hợp không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi hoạt động mà còn giúp trang phục trở nên vừa vặn và tôn lên vóc dáng hơn. Ngoài ra, chọn đúng size áo khoác jeans sẽ giúp bạn có vẻ ngoài gọn gàng và chuyên nghiệp hơn kể cả những dịp thường ngày hay các sự kiện quan trọng. 

Cách chọn size áo jeans nam theo bảng size

Dù có nhiều cách chọn size áo khoác jeans nam, mỗi thương hiệu hay cửa hàng có thể có những bảng size áo khoác jeans nam riêng biệt. Để đảm bảo bạn có thể chọn size áo khoác jeans chuẩn nhất hãy tham khảo bảng size cụ thể của từng thương hiệu. Một số thương hiệu nổi tiếng với bảng size chi tiết có thể kể đến như Levi’s, Calvin Klein, AIX ARMANI EXCHANGE, Tommy jeans và GAP. Việc tham khảo bảng size từ các thương hiệu này sẽ giúp bạn chọn được áo khoác jeans vừa vặn phù hợp với vóc dáng và phong cách của mình.

Levi’s

Levi’s không chỉ là biểu tượng của thời trang denim mà còn là minh chứng cho sự đổi mới và phong cách cổ điển. Dù bạn tìm kiếm một chiếc quần jeans cổ điển hay áo khoác jeans thời thượng, Levi’s luôn là lựa chọn  hàng đầu với sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách và chất lượng. Ngoài ra, Levi’s còn có bảng size chi tiết, giúp bạn dễ dàng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với vóc dáng của mình.

Ảnh: acfc.com.vn

Calvin Klein

Calvin Klein, biểu tượng của sự tinh tế và hiện đại trong ngành thời trang, nổi bật với các bộ sưu tập jeans mang tính đặc trưng. Thương hiệu luôn thường xuyên cập nhập các xu hướng thời trang mới, kết hợp giữa thiết kế tối giản và phong cách hiện đại, tạo nên những sản phẩm vừa thời thượng vừa có tính ứng dụng cao. Bảng size của Calvin Klein được thiết kế chi tiết, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm kích thước phù hợp.

Ảnh: acfc.com.vn

AIX ARMANI EXCHANGE

AIX ARMANI EXCHANGE là thương hiệu thời trang cao cấp mang đậm phong cách trẻ trung và hiện đại. Đề cao tính ứng dụng và thời trang, bộ sưu tập thời trang denim của thương hiệu là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thoải mái và phong cách casual. Các sản phẩm từ quần jeans đến áo khoác jeans của AIX ARMANI EXCHANGE đều được chăm chút kỹ lưỡng phù hợp với nhu cầu của các tín đồ denim.

Ảnh: acfc.com.vn

GAP

Nổi tiếng với những thiết kế mang phong cách trẻ trung, hiện đại, các sản phẩm denim GAP luôn được yêu thích nhờ vào chất lượng và giá cả hợp lý. Nổi bật với những kiểu dáng kinh điển và tinh tế, sản phẩm của GAP là lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự đơn giản nhưng vẫn thời thượng trong trang phục hàng ngày.

Ảnh: acfc.com.vn

Chọn size áo khoác jeans nam theo dáng người 

Trước khi chọn size áo khoác jeans nam, không chỉ cần hiểu rõ về số đo của cơ thể mà còn cần phải hiểu về dáng người của mình. Lựa chọn áo khoác jeans nam theo dáng người là chìa khóa để tìm được chiếc áo khoác jeans hoàn hảo cho cơ thể. 

Dáng người cao và gầy

 Nếu bạn có dáng người cao và gầy, hãy chọn áo khoác jeans với kích thước vừa vặn hoặc chọn một size nhỏ hơn so với kích thước tiêu chuẩn của bạn. Kiểu áo khoác có đường may ôm sát và dài tay vừa phải sẽ giúp bạn trông gọn gàng hơn.

Dáng người thấp và có cơ bắp

Nếu bạn có dáng người thấp và cơ bắp, hãy chọn áo khoác jeans có kiểu dáng vừa vặn hoặc một size lớn hơn để có thêm không gian thoải mái. Những kiểu áo có thiết kế tay áo hơi rộng và thân áo có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn mà không làm bạn trông quá khổ.

Dáng người trung bình

Nếu bạn có dáng người trung bình, chọn size áo khoác jeans theo bảng size tiêu chuẩn là lựa chọn hợp lý. Một chiếc áo có kiểu dáng cơ bản, không quá ôm sát và không quá rộng, sẽ giúp bạn duy trì phong cách cân bằng và thời trang.

Các lưu ý khi chọn áo khoác jeans nam

Chất liệu và độ dày

Chọn denim chất lượng tốt để đảm bảo độ bền và sự thoải mái. Cũng như tùy thuộc vào thời tiết bạn cũng có thể chọn những chiếc áo có độ dày mỏng phù hợp. Vào mùa hè nóng ẩm, bạn có thể chọn những chiếc áo khoác jeans mỏng nhẹ, có khả năng chống thấm và khô thoáng. Ngược lại, vào mùa đông hoặc hoặc ở những nơi có khí hậu lạnh, hãy ưu tiên những chiếc áo khoác jeans dày dặn và có lớp bông ở trong để giữ ấm cho cơ thể. 

Kiểu dáng và thiết kế

Với đa dạng kiểu dáng từ cổ điển đến hiện đại như croptop hay oversize, mang đến cho bạn sự linh hoạt khi chọn áo khoác jeans cho những outfit khác nhau. Áo khoác jeans có kiểu dáng truyền thống sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những người yêu thích phong cách cổ điện. Còn nếu bạn yêu thích phong cách hiện đại cũng như ưu tiên sự thoải mái thì kiểu dáng oversize sẽ giúp bạn nổi bật và tự tin hơn. Dù bạn thích kiểu áo nào cũng nên lựa chọn những kiểu áo vừa vặn, thoải mái, tránh các kiểu áo quá ôm sát gây cảm giác gò bó, khó chịu và khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi, tạo ra mùi không mong muốn.

Màu sắc

Màu sắc của áo khoác jeans cũng không kém phần quan trọng. Áo khoác jeans thường có nhiều màu sắc khác nhau từ xanh nhạt, xanh đậm đến đen và xám. Cân nhắc khi chọn màu áo khoác jeans sao cho phù hợp với trang phục của bạn đảm bảo sự hài hòa về tổng thể cũng như phù hợp với sự kiện và mục đích sử dụng.