Trang phục denim đặc biệt là quần jeans từ trước tới nay luôn là một trong những item không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai. Với một lịch sử lâu đời, những chiếc quần jeans được ưa chuộng bởi sự tiện dụng, đa dạng dễ dàng phối hợp trong nhiều phong cách. Việc lựa chọn đúng size quần jeans không chỉ giúp tôn dáng mà còn mang lại sự thoải mái cho từng chuyển động. Vì vậy, để tìm kiếm size quần jeans cho nam lý tưởng, đảm bảo vừa vặn và thoải mái nhất cho phong cách, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây từ ACFC.

chọn size quần jeans nam

Ảnh: @calvinklein

Chọn size quần jeans theo theo cách truyền thống

Để chọn được size quần jeans nam theo phương pháp truyền thống, bạn có thể dựa vào một số kinh nghiệm hữu ích sau đây. 

Sử dụng thắt lưng quần jeans

Một mẹo đơn giản để bạn có thể chọn được một chiếc quần jeans phù hợp là đầu tiên, cài nút quần jeans và ướm thử phần thắt lưng lên cổ của bạn. Nếu phần thắt lưng vừa khít với một vòng quanh cổ của bạn thì có thể nó sẽ vừa với vòng eo của bạn.

sử dụng thắt lưng quần jeans

Ảnh: @brightsideofficial 

Sử dụng khoảng cách từ khủy tay đến nắm đấm

Sau khi cài nút quần jeans, bạn có thể đo khoảng cách từ khủy tay đến nắm đấm bàn tay. Nếu quần không quá chật trong khoảng cách này, thì nó có thể vừa với số đo vòng eo của bạn.

sử dụng khoảng cách khủy tay

Ảnh: @brightsideofficial 

Chọn size quần jeans nam theo cân nặng

Một phương pháp phổ biến và đơn giản trong việc lựa chọn size quần jeans nam hiện nay là dựa vào chiều cao và cân nặng của người mặc. Tuy nhiên đây là số liệu tương đối và có thể không hoàn toàn chính xác cho tất cả mọi người. 

Chiều cao từ 155-165 cm và cân nặng từ 50-52.5 kg phù hợp với quần jean size 28

Chiều cao từ 160-175cm và cân nặng từ 52.5-55.5 kg phù hợp với quần jean size 29

Chiều cao từ 160-175cm và cân nặng từ 57.5-62.5 kg phù hợp với quần jean size 30

Chiều cao từ 160-180cm và cân nặng từ 60-67.5 kg phù hợp với quần jean size 31

Chiều cao từ 160-180cm và cân nặng từ 65-70kg phù hợp với quần jean size 32

Chiều cao từ 160-180cm và cân nặng từ 70-75kg phù hợp với quần jean size 33

Chọn size quần jeans nam theo bảng size

Mặc dù có nhiều phương pháp chọn size quần jeans nam khác nhau, mỗi thương hiệu hay cửa hàng có thể có những bảng size quần jeans nam riêng biệt. Do đó, để có thể chọn size quần chuẩn nhất bạn có thể tham khảo bảng size cụ thể của từng thương hiệu. Một số thương hiệu nổi tiếng với bảng size chi tiết có thể kể đến như Levi’s, Calvin Klein, AIX Armani Exchange, Tommy JeansGAP. Việc tham khảo bảng size từ các thương hiệu này sẽ giúp bạn chọn được quần jeans vừa vặn phù hợp với vóc dáng và phong cách của mình.

Levi’s

Là một trong những thương hiệu tiên phong trong ngành thời trang denim, Levi’s nổi tiếng với quần jeans xanh biểu tượng. Đây luôn là lựa chọn hàng đầu của những tín đồ thời trang yêu thích sự bền bỉ và phong cách đặc trưng của denim.Bạn có thể tham khảo bảng size quần jeans cho nam của Levi’s để có thể đảm bảo chọn được sản phẩm phù hợp hợp với vóc dáng của mình.

bảng size Levi's 1
bảng size Levi's 2
bảng size Levi's 3

Calvin Klein

Bên cạnh những sản phẩm như áo sơ mi, áo khoác da, nội y, quần denim là một trong những item làm nên tên tuổi của thương hiệu Calvin Klein. Các mẫu quần jeans của Calvin Klein được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết, đảm bảo mang đến sự thoải mái và phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. 

Bảng size Calvin Klein 1
Bảng size Calvin Klein 2

Ảnh: acfc.com.vn 

AIX ARMANI EXCHANGE

Với những thiết kế tinh giản, đề cao tính ứng dụng và mang đậm phong thái hiện đại, trẻ trung. Bộ sưu tập quần jeans đến từ A|X Armani Exchange là một sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thoải mái và phong cách casual. Những chiếc quần jeans này mang lại sự tự tin và năng động cho người mặc, là lựa chọn lý tưởng cho phong cách thời thượng.

Bảng size AIX 1

Ảnh: acfc.com.vn 

Bảng size AIX 2

Tommy jeans

Mang đậm phong cách Preppy mang hơi hướng cổ điển sang trọng pha lẫn sự đương đại. Những chiếc quần jeans của Tommy Jeans nổi bật với thiết kế trẻ trung và năng động và có thể dễ dàng kết hợp với bất kì item khác để có thể tạo nên phong cách casual vừa lịch lãm vừa phóng khoáng.

Bảng size Tommy jeans 1

Ảnh: acfc.com.vn 

Bảng size Tommy jeans 2

GAP

Nổi tiếng với những thiết kế mang phong cách trẻ trung, hiện đại, những chiếc quần jeans của GAP đa dạng màu sắc từ các tông màu cơ bản như xanh đậm, xanh nhạt, đen đến các hiệu ứng phai màu và xước nhẹ. Sản phẩm của GAP là lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự đơn giản nhưng vẫn thời thượng trong trang phục hàng ngày.

Bảng size GAP 1
Bảng size GAP 2

Ảnh: acfc.com.vn 

Bảng size GAP 3

Chọn quần jeans cho nam theo dáng người 

Thân hình tam giác

Thân hình tam giác của nam có vai nhỏ hơn hông và eo, tạo nên hình dáng tam giác khi nhìn từ trên xuống. Vì vậy, dáng quần như Tapered Fit là sự lựa chọn lí tưởng có thể vừa che được khuyết điểm cũng như tạo cảm giác thoải mái ở hông và eo. 

Tapered fit AIX

Quần jean nam Tapered Fit ARMANI EXCHANGE

Thân hình tam giác ngược

Người có thân hình tam giác ngược có phần vai rộng, thân nhỏ về phía hông. Vì vậy, quần jeans có kiểu dáng Skinny Fit hay Slim Fit tạo nên sự cân đối và hài hòa cho cơ thể.

Regular straight BH5 Tommy Jeans

Quần Jeans Nam Ryan Regular Straight BH5 Tommy Jeans

Scanton Slim CH 1237 Tommy jeans

Quần Jeans Nam Scanton Slim Ch1237 Tommy Jeans

Thân hình chữ nhật

Người có thân hình chữ nhật thường có vóc dáng khá gầy tuy nhiên vai ngực hông khá là cân đối. Vì vậy, đây là dáng người có thể dễ dàng phù hợp với nhiều dáng quần khác nhau từ Classic Fit, Straight Fit, Regular Fit đến Slim Fit.

Slim fit AIX

Quần jean nam Slim Fit ARMANI EXCHANGE

511 slim Levi's

Quần jean nam dài 511 Slim Levi’s

Straight Fit Cavin Klein

Quần jean nam Straight Fit Calvin Klein 

Thân hình oval

Người có thân hình oval thường có phần bụng, ngực, rộng hơn vai và hông vì vậy các dáng quần như Regular Fit và Straight Fit có thể tạo sự thoải mái cho vùng bụng bụng và eo.

Straight Taper GAP

Quần Jeans Dài Nam - Straight Taper GAP

Thân hình thang

Người có thân hình thang thường có phần vai rộng tương đối so với eo và hông. Ngoài ra, thắt lưng là điểm hẹp nhất trên cơ thể, khuôn ngực mở rộng dần lên xương đòn và vai giúp cơ thể tạo thành khối hình thang đầy cuốn hút. Vì vậy, người có dáng người hình thang có thể phù hợp với nhiều kiểu dáng quần jeans khác nhau như Straight Fit hay Classic Fit đặc biệt là Slim Fit giúp tôn lên đôi chân.

Slim Taper GAP

Quần jean dài nam - Slim Taper GAP

Tìm được size quần jeans phù hợp không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn tôn lên phong cách cá nhân của mình. Với những cách chọn size quần jeans mà ACFC đã chia sẻ, hy vọng bạn sẽ tự tin hơn với trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình.