Không cần lí do đặc biệt, quần jeans vẫn giữ vị trí của mình là biểu tượng thời trang trường tồn qua bao thế kỷ đối với phái đẹp. Với thiết kế đơn giản nhưng đa dạng về kiểu dáng, quần jeans mang đến sự thoải mái và dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau từ năng động, trẻ trung đến cá tính và quyến rũ.

Đặc biệt với chất liệu denim bền bền bỉ và linh hoạt phù hợp với nhiều hoạt động từ đi làm, dạo phố đến tụ họp với bạn bè. Vậy bạn đã biết cách chọn size quần jeans nữ sao cho phù hợp, để ACFC mách bạn một số cách để có thể chọn size quần jeans dễ dàng và chính xác.

Quần jeans nữ

Ảnh: @calvinklein

Chọn size quần jeans nữ theo cách truyền thống 

Để chọn được size quần jeans nữ theo phương pháp truyền thống, bạn có thể dựa vào một số kinh nghiệm hữu ích sau đây. 

Sử dụng thắt lưng quần jeans

Một mẹo đơn giản để bạn có thể chọn được một chiếc quần jeans phù hợp là đầu tiên, cài nút quần jeans và ướm thử phần thắt lưng lên cổ của bạn. Nếu phần thắt lưng vừa khít với một vòng quanh cổ của bạn thì có thể nó sẽ vừa với vòng eo của bạn.

sử dụng thắt lưng quần jeans

Ảnh: @brightsideofficial 

Sử dụng khoảng cách từ khủy tay đến nắm đấm

Sau khi cài nút quần jeans, bạn có thể đo khoảng cách từ khủy tay đến nắm đấm bàn tay. Nếu quần không quá chật trong khoảng cách này, thì nó có thể vừa với số đo vòng eo của bạn.

sử dụng khoảng cách từ khủy tay

Ảnh: @brightsideofficial 

Chọn size quần jeans nữ theo cân nặng

Để có thể chọn size quần jeans nữ phù hợp với cân nặng bạn có thể tham khảo bảng size dưới đây theo số đo của cơ thể.

Bảng size theo cân nặng

Ảnh: rebook.com.vn

Chọn size quần jeans nữ theo bảng size của thương hiệu phổ biến

Dù có nhiều cách chọn size quần jeans nữ, mỗi thương hiệu hay cửa hàng có thể có những bảng size quần jeans nữ riêng biệt. Để đảm bảo bạn có thể chọn size quần chuẩn nhất hãy tham khảo bảng size cụ thể của từng thương hiệu.

Một số thương hiệu nổi tiếng với bảng size chi tiết có thể kể đến như Levi’s, Calvin Klein, AIX Armani Exchange, Tommy JeansGAP. Việc tham khảo bảng size từ các thương hiệu này sẽ giúp bạn chọn được quần jeans vừa vặn phù hợp với vóc dáng và phong cách của mình.

Levi’s

Là một trong những thương hiệu tiên phong trong ngành thời trang denim, Levi’s nổi tiếng với quần jeans xanh biểu tượng. Đây luôn là lựa chọn hàng đầu của những tín đồ thời trang yêu thích sự bền bỉ và phong cách đặc trưng của denim.Bạn có thể tham khảo bảng size quần jeans cho nam của Levi’s để có thể đảm bảo chọn được sản phẩm phù hợp hợp với vóc dáng của mình.

Bảng size Levi's 1
Bảng size Levi's 2

Ảnh: acfc.com.vn 

Calvin Klein

Bên cạnh những sản phẩm như áo sơ mi, áo khoác da, nội y, quần denim là một trong những item làm nên tên tuổi của thương hiệu Calvin Klein.

Các mẫu quần jeans của Calvin Klein được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết, đảm bảo mang đến sự thoải mái và phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. 

Bảng size Calvin Klein 1
Bảng size Calvin Klein 2

Ảnh: acfc.com.vn 

AIX ARMANI EXCHANGE

Với những thiết kế tinh giản, đề cao tính ứng dụng và mang đậm phong thái hiện đại, trẻ trung. Bộ sưu tập quần jeans đến từ A|X Armani Exchange là một sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thoải mái và phong cách casual. Những chiếc quần jeans này mang lại sự tự tin và năng động cho người mặc, là lựa chọn lý tưởng cho phong cách thời thượng.

Bảng size AIX

Ảnh: acfc.com.vn 

Tommy Jeans

Mang đậm phong cách Preppy mang hơi hướng cổ điển sang trọng pha lẫn sự đương đại. Những chiếc quần jeans của Tommy Jeans nổi bật với thiết kế trẻ trung và năng động và có thể dễ dàng kết hợp với bất kì item khác để có thể tạo nên phong cách casual vừa lịch lãm vừa phóng khoáng.

Ảnh: acfc.com.vn 

GAP

Nổi tiếng với những thiết kế mang phong cách trẻ trung, hiện đại, những chiếc quần jeans của GAP đa dạng màu sắc từ các tông màu cơ bản như xanh đậm, xanh nhạt, đen đến các hiệu ứng phai màu và xước nhẹ. Sản phẩm của GAP là lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự đơn giản nhưng vẫn thời thượng trong trang phục hàng ngày.

Bảng size GAP 1
Bảng size GAP 2

Ảnh: acfc.com.vn 

Chọn size quần jeans nữ theo dáng người 

Thân hình chữ nhật

Những người có dáng người hình chữ nhật thường có vai, eo và hông gần bằng nhau, không có nhiều đường cong rõ rệt. Do đó, một chiếc Skinny jeans với đặc tính ôm sát cơ thể có thể giúp tôn lên phần hông và giúp tạo cảm giác đôi chân dài và thon gọn hơn. Ngoài ra, dáng quần Classic Fit cũng là lựa chọn lý tưởng để che đi những khuyết điểm, mang lại vẻ ngoài cân đối và hài hòa.

Quần Jeans Nữ Supper Skinny AIX ARMANI EXCHANGE

Quần Jeans Nữ Supper Skinny AIX ARMANI EXCHANGE

Thân hình tròn

Những người có thân hình hình tròn thường có phần thân trên lớn hơn phần thân dưới với vòng eo không rõ ràng. Vì vậy, những chiếc quần có dáng Straight Fit và Baggy sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp tạo sự cân đối và tạo sự mềm mại cho cơ thể hơn. 

Quần Jeans Nữ Dài 314 Shaping Straight Levi’s 

Quần Jeans Nữ Dài 314 Shaping Straight Levi’s 

Quần Jeans Dài Nữ - Denim Baggy GAP
Quần Jeans Dài Nữ - Denim Baggy GAP

Thân hình tam giác xuôi

Thân hình tam giác xuôi thường có phần hông lớn hơn vai, tạo cảm giác vai hẹp và phần thân dưới nổi bật hơn. Người có dáng người này thường có đùi to và hông rộng. Với dáng người này thì việc lựa chọn các dáng quần như Straight Fit và Carrot jeans sẽ giúp dễ dàng che khuyết điểm phần thân dưới và tạo cảm giác chân dài hơn.

Quần Jeans Carrot Nữ AIX ARMANI EXCHANGE

Quần Jeans Carrot Nữ AIX ARMANI EXCHANGE

Quần Jeans Nữ Straight Fit AIX ARMANI EXCHANGE

Quần Jeans Nữ Straight Fit AIX ARMANI EXCHANGE

Thân hình tam giác ngược

Dáng người tam giác ngược thường có phần vai rộng hơn so với hông, tạo nên hình dáng tam giác ngược. Đặc điểm của dáng người này là phần vai và ngực nổi bật, trong khi phần hông và phần đùi nhỏ hơn. Do đó, các dáng quần như Straight fit hay Baggy sẽ giúp tạo sự hài hòa và cân đối giữa phần vai và phần đùi.

Quần Jeans Nữ Dài Baggy Levi’s

Quần Jeans Nữ Dài Baggy Levi’s

Quần Jeans Dài Nữ - Denim Stride GAP

Quần Jeans Dài Nữ - Denim Stride GAP

Thân hình đồng hồ cát

Đây là dáng người lý tưởng mà mọi cô gái đều ao ước, với vai và hông cân đối và vòng eo thon gọn, rõ rệt tạo nên đường cong tự nhiên từ ngực xuống eo và từ eo xuống hông. Với dáng người này, bạn có thể tự tin diện nhiều kiểu quần khác nhau từ Classic Fit, Straight Fit, Baggy đặc biệt là Slim fit để làm nổi bật lên đường cong cơ thể một cách hoàn hảo. 

Quần Jeans Dài Nữ - Denim Baggy GAP

Quần Jeans Dài Nữ - Denim Baggy GAP

Quần Jeans Nữ Payton Md Slm Strght Clmx Aah621 Tommy Jeans 

Quần Jeans Nữ Payton Md Slm Strght Clmx Aah621 Tommy Jeans 

Quần Jeans Nữ Hr Skinny Fit Calvin Klein

Quần Jeans Nữ Hr Skinny Fit Calvin Klein

Hy vọng các gợi ý chọn size quần jeans nữ từ nhà ACFC có thể giúp bạn sở hữu chiếc quần jeans vừa vặn, thoải mái, tôn dáng và giúp bạn tự tin trong mọi hoạt động. Và đừng ngại thử những kiểu dáng khác nhau để có thể có thể tìm được chiếc quần jeans phù hợp với phong cách và vóc dáng của mình.