Đời sống thời trang đường phố của bạn sẽ thú vị hơn với những bước chân uyển chuyển nhờ chân váy lụa.

Bạn có 1001 cách mix & match với chân váy lụa. Item này mãi mãi không bao giờ lỗi mốt. Và dù bạn có mua bao nhiêu mẫu chân váy dạng này, bạn cũng sẽ thấy là chưa đủ.

Truyền cảm hứng cho một ngày bình thường trở thành đặc biệt với chân váy lụa dài, đắp chéo. Ảnh: Markarian.
Ảnh: Carolina Herrera Resort 2024 Collection.

Xem thêm: 4 xu hướng thời trang nổi bật tại sàn diễn Xuân Hè 2024

Vì sao phụ nữ yêu chân váy lụa?

Chất liệu để may nên một chân váy lụa có thể là mọi loại lụa hiện có trên thị trường. Độ dày mỏng của vải hay mềm mại trên bề mặt tùy thuộc vào ý định của người thiết kế. Tuy nhiên cũng phải mang độ dày vừa phải để đảm bảo không lộ nội y khi mặc. Ngoài ra, chân váy lụa thường được cắt may với độ dài midi hoặc maxi, bởi chúng sẽ dễ tung bay theo mỗi bước chân nên những kiểu chân váy mini sẽ không phù hợp. Ngoài ra, để tối ưu vẻ đẹp vốn có sẵn của loại vải này, thường thì chân váy lụa được may rất đơn giản, không cầu kỳ đính kết chi tiết.

Những phụ nữ yêu chân váy lụa thường rất nữ tính. Không kể họ phối đồ thế nào với item thời trang này, thì khi diện chúng và xuất hiện trước đám đông, họ cũng mang lại một trường năng lượng rất dễ chịu.

Quyền lực tính nữ rất đặc biệt, bạn thậm chí có thể thể hiện chúng trong thói quan ăn mặc hàng ngày. Ảnh: Style du Monde.

Xem thêm: Váy Tennis: Item thời trang không thể thiếu của Zendaya trong Challengers

Mix & match đơn giản nhất với chân váy lụa

Trong cả 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông, bạn đều có thể mặc chân váy lụa để tự tin xuất hiện bất cứ đâu. Nếu thời tiết nắng ấm, một chiếc áo ba lỗ và cardigan mỏng là đủ cho một outfit thanh lịch. Trong những ngày Đông se lạnh, trái tim bạn sẽ ấm áp hơn khi phối item này với sweater dày dặn và t-shirt ôm bên trong. Nếu cái lạnh lùa vào cùng mưa, bạn nên mặc thêm quần legging bên trong. Sự phối hợp nhiều lớp này khá nhẹ nhàng nhưng hiệu quả mang lại rất tốt. Mặc nhiều lớp giúp cơ thể được giữ ấm tốt hơn.

Bạn có thể cột đuôi áo tank top và khéo léo để hở vùng eo con kiến của mình. Ảnh: Áo Thun Cộc Tay COTTON:ON BODY Active Rib Tank Top.

Xem thêm: Tự tin thả dáng với những mẫu đầm maxi mới nhất mùa Hè 2024

Điểm hay ho ở đây là item thời trang này có thể phù hợp với mọi kiểu giày. Cách lựa chọn giày phụ thuộc vào kiểu áo mà bạn mặc. Ví dụ những kiểu áo đơn giản như áo phông hay tank top hợp với giày thể thaosandal. Kiểu áo lụa điệu đà phù hợp giày cao gót. Còn với blazer hay sweater, bạn hãy mạnh dạn phối cùng giày bốt.

Sành điệu sải bước trên đường phố với outfit áo sơ mi và chân váy may từ lụa. Ảnh: StyleduMonde.
Outfit phù hợp cho những ngày mưa se lạnh. Tìm mua chân váy FRENCH CONNECTION Inu Satin Midi Wrap Skirt tại ACFC.

Cũng như những bộ cánh thời trang khác, bạn rất cần sự hỗ trợ từ phụ kiện đi kèm như mắt kính, khăn choàng, túi xách. Hãy thử, trải nghiệm và tìm ra đâu là cách phối đồ mà mình yêu thích nhất với chân váy lụa nhé.