Trong nhịp sống bận rộn của giảng đường, việc sở hữu phong cách thời trang ấn tượng và năng động không chỉ giúp các nữ sinh trở nên tự tin hơn mà còn tạo dấu ấn riêng biệt trong cuộc sống sinh viên của nàng. Hãy cùng khám phá những bí quyết phối đồ đi học cho sinh viên nữ, kết hợp hoàn hảo giữa sự thoải mái và phong cách, để mỗi ngày đến trường trở thành một cơ hội để tỏa sáng và thể hiện cá tính của mình.

Mùa hè đang dần khép lại và nàng đã sẵn sàng cho chuyến hành trình thú vị sắp tới chưa? Nếu bạn vẫn chưa tìm được bộ trang phục hoàn hảo để tự tin sải bước trong khuôn viên trường, thì đây chính là lúc để bắt đầu suy nghĩ về điều đó. Bạn sẽ muốn mình thật nổi bật nhưng vẫn phải tự tin và thoải mái để tận hưởng cuộc sống học sinh, sinh viên đầy năng động này.

Tin vui là có rất nhiều phong cách thời trang dễ mặc và thời thượng đang thịnh hành, hoàn hảo cho hành trình học hỏi và khám phá điều mới của nàng. Một chiếc váy slip dress có thể là lựa chọn tuyệt vời khi bạn kết hợp nó với bất kỳ chiếc áo khoác cardigan, áo phông hay đôi bốt nào. Kết hợp này sẽ khiến bạn luôn cuốn hút và thời trang. Hoặc bạn có thể thử những chiếc áo sơ mi, khoác ngoài cùng chiếc áo gile len phong cách preppy, sơ vin vào quần dài cạp cao hoặc phối với chân váy ngắn đáng yêu. Tất cả đều mang lại vẻ ngoài đầy phong cách và cá tính, giúp bạn tự tin sải bước trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Phối đồ đi học cho nữ sinh viên theo phong cách preppy với áo ghile len và sơ mi trắng.
Trỗi dậy qua những bộ phim kinh điển như Clueless hay Gossip Girl, preppy trở thành phong cách vượt thời gian mỗi khi nhắc tới thời trang học đường. Ảnh: Instagram@aysha.sow.

Dù bạn đang chuẩn bị quay lại trường hay lần đầu tiên bước chân vào giảng đường đại học, hãy khám phá những phong cách học đường trước ngày tựu trường nhé. Sau đây là các cách phối đồ đi học cho sinh viên nữ thời trang và ấn tượng. Hãy để trang phục của bạn nói lên cá tính và sự tự tin của bạn trong mỗi bước đi!

Xem thêm: Phối đồ đi học: Phong cách thời trang mùa tựu trường

Top cách phối đồ đi học cho sinh viên nữ cùng 3 items của năm

Áo polo: Điểm nhấn tinh tế trong mọi hoàn cảnh

Áo polo là lựa chọn hoàn hảo để bất kỳ trang phục nào cũng trở nên chỉn chu và tinh tế, dù là khi kết hợp với quần jeans năng động, quần tây thanh lịch hay thậm chí là những chiếc quần nỉ thoải mái. Giới thời trang năm nay phát cuồng với những chiếc áo polo cùng màu sắc tươi sáng và họa tiết bắt mắt. Đặc biệt, các cô nàng thời trang như Rihanna hay Hailey Bieber cũng không thể cưỡng lại sức hút này.

Hailey Bieber cùng Rihanna tỏa sáng trong chiếc áo polo theo phong cách preppy: phối đồ cho nữ sinh viên
Trưng dụng phong cách preppy, cả Rihanna và Hailey Bieber đều tỏa sáng theo một cách rất riêng trong chiếc áo polo và quần jeans. Ảnh: Bauer-Griffin/GC Images.

Không chỉ mang lại vẻ ngoài thanh lịch, áo polo còn rất dễ phối đồ, giúp bạn tự tin và nổi bật trong mọi hoàn cảnh. Dù bạn đang đi học, đi làm hay dạo phố, áo polo luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho phong cách hàng ngày của nàng sinh viên năng động.

Áo polo phối cùng quần dài cho phong cách smart casual

Áo polo phối cùng quần dài là một lựa chọn hoàn hảo cho phong cách smart casual của bạn. Bạn có thể chọn áo polo màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng kết hợp cùng chiếc quần tây hoặc quần jeans, tạo nên sự hài hòa giữa sự lịch lãm và sự thoải mái.

Màu sắc tươi sáng cùng chi tiết đan bắt mắt khiến chiếc áo polo len của Polo Ralph Lauren trở thành một mảnh ghép thú vị trong tủ đồ của bất cứ ai.

Kết hợp cùng chiếc quần trắng ống rộng đơn giản sẽ giúp cân bằng bộ đồ. Vậy là nàng đã có một bộ trang phục tinh tế nhưng vẫn có điểm nhấn cho một ngày mới rồi.

Nàng có thể hoàn thiện outfit bằng một đôi giày sandal hay sneaker mang tính tối giản, hoặc thêm phụ kiện nhỏ như đồng hồ hay dây chuyền để tăng thêm điểm nhấn cho phong cách của mình. 

phối đồ đi học cho sinh viên nữ: Giày sandal nữ của Polo ralph lauren
POLO RALPH LAUREN | Giày nữ.

Với sự đa dụng và khả năng phối đồ linh hoạt, áo polo phối cùng quần dài là lựa chọn hoàn hảo cho nàng sinh viên muốn tỏa sáng với phong cách smart casual đầy tinh tế và sành điệu.

Năng động và trẻ trung cùng quần short

Với thời tiết nắng nóng như ở thành phố Hồ Chí Minh dọa gần đây thì kết hợp cùng short thể thao là một sự lựa chọn không tồi. Mỏng nhẹ và thoáng mát, outfit này sẽ đem lại cảm giác tuyệt vời cho nàng thỏa sức thể hiện bản thân trong môi trường học đường.

Bên cạnh đó, phong cách sporty chic không chỉ là thoải mái mà còn khiến nàng trở thành một cô nàng thời trang, nổi bật giữa đám đông.

Áo lưới: Xu hướng crochet trở lại mỗi Hè

Mệt mỏi giữa thời tiết nóng bức và không biết mặc gì? Sao không thử áo lưới. Làm mưa làm gió giới thời trang một thời, chiếc áo lưới luôn quan trở lại mỗi mùa Hè đến, nhất là trong hành trang đi biển của các nàng. Vậy sao không vận dụng chúng vào thời trang hằng ngày

Phóng khoáng và cuốn hút cùng quần jeans

Với thiết kế thoáng mát, áo lưới mang đến sự thoải mái và sự thoáng đãng trong ngày Hè nóng nực. Đây là item dễ dàng phối cùng quần jeans hay chân váy denim, tạo nên phong cách casual nhưng vẫn rất năng động và trẻ trung. 

Bạn cũng có thể lớp áo lưới trên một áo tank top hoặc bralette để tạo lớp phủ nhẹ nhàng và thêm phần sành điệu cho outfit của mình. Với nhiều màu sắc và kiểu dáng phong phú, áo lưới là sự lựa chọn lý tưởng cho những ngày hè, khiến bạn luôn cảm thấy thoải mái và tự tin trong mọi hoàn cảnh.

BANANA REPUBLIC | Quần dài nữ.

Nữ tính và ngọt ngào cùng chân váy denim

Nàng là một cô nàng bánh bèo nhưng vấn muốn thử sức với áo lưới? Hãy thử phối cùng với chân váy ngắn. Lựa chọn những tông màu trung tính nhưng tươi sáng sẽ đem lại cảm giác ngọt ngào và nhẹ nhàng cho ngày dài của nàng.

Bên cạnh những chiếc mini-skirt đáng yêu, chân váy maxi denim cũng là sự lựa chọn nên cân nhắc của các nàng. Chiếc chân váy dài làm bật lên vẻ tinh tế và nữ tính kết hợp cùng sự bền bỉ và linh hoạt của jeans, một sự cân bằng hoàn hảo.

Gile: Sự linh hoạt giữa thanh lịch và casual

Thanh lịch và tinh tế nhưng không kém phần linh hoạt, những chiếc áo gile được biết đến nhưng một item thời trang đa dụng trong tủ đồ của chị em. 

Cùng với quần tây ống rộng

Cho những ngày thuyết trình hay những buổi lễ quan trọng, nơi mà bạn cần ăn mặc lịch sự. Chiếc áo gile phối cùng với quần ống rộng sẽ hay chân váy lụa là một tuyên ngôn thời thượng và hiện đại của nàng.

Áo gile phối cùng quần tây ống rộng và túi xách tiện lợi là sự kết hợp tuyệt vời cho phong cách học đường vừa thanh lịch vừa hiện đại. Ảnh: ACFC Lifestyle.

Quần tây ống rộng không chỉ mang lại cảm giác thoải mái mà còn giúp bạn trông thật phong cách và tự tin. Khi kết hợp với áo gile, bạn sẽ có một diện mạo chỉn chu nhưng vẫn rất trẻ trung. Thêm vào đó, chiếc túi tote da sẽ là phụ kiện hoàn hảo, đủ rộng để đựng mọi vật dụng cần thiết cho ngày học nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài tinh tế và thời thượng. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ngày đến trường, giúp bạn luôn nổi bật và phong cách trong mọi hoàn cảnh.

MANGO | Áo gile Tempo.

Xem thêm: Túi xách da thời thượng cho nàng công sở

POLO RALPH LAUREN | Quần dài nữ.

Xem thêm: Quần tây ống rộng và những cách phối đồ không thể bỏ lỡ

Thời trang thường ngày với quần jeans

Nhưng đừng cho rằng đây là item chỉ dành cho những dịp đặc biệt. Nếu nàng cần một bộ outfit casual và đơn giản, quần jeans sẽ là chiếc chìa khóa ở đây. Cùng với một chiếc quần jeans ống rộng, chiếc áo gile giờ đây lại trở nên gần gũi hơn bao giờ hết. Bộ outfit đem lại phong cách Y2K, cổ điển nhưng không kém phần hiện đại.

Xem thêm: Quần Jeans ống rộng: Chinh phục thời trang 2024

Kết hợp giữa phong cách và sự thoải mái, việc phối đồ đi học cho sinh viên nữ chưa bao giờ thú vị đến thế. Từ áo polo thanh lịch, áo gile linh hoạt, đến áo lưới thoáng mát, mỗi trang phục đều có thể giúp bạn tỏa sáng và tự tin trong mọi tình huống. Đừng ngần ngại thử nghiệm và sáng tạo với những bộ đồ của mình, vì thời trang không chỉ là cách bạn thể hiện cá tính mà còn là công cụ để bạn cảm thấy tự tin và thoải mái hơn trong cuộc sống hàng ngày. Hãy để mỗi ngày đến trường là một cơ hội để bạn tỏa sáng và ghi dấu ấn riêng với phong cách thời trang độc đáo và ấn tượng. Chúc bạn luôn nổi bật và thành công trên con đường học tập của mình!