Bạn đã nghiên cứu kỹ thông tin về công ty, luyện tập phần giới thiệu trước gương, và giờ đây đang băn khoăn không biết nên mặc gì khi đi phỏng vấn…? Vậy đây là bài viết dành cho bạn. Với những gợi ý phối đồ phỏng vấn sau, bạn sẽ tự tin hơn và gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng.

Có một quy tắc ngầm về trang phục khi đi phỏng vấn, và mặc dù có thể khác nhau tùy thuộc vào ngành nghề, vẫn có một số “must-have” items bạn cần có: một chiếc áo khoác blazer thanh lịch, áo sơ mi được là phẳng phiu, quần tây vừa vặn và giày bít mũi. Một đôi giày loafer thanh lịch hay Mary Jane dễ thương sẽ nâng tầm set đồ của bạn đấy.

Hình ảnh Elle Woods mặc bộ suit trắng sữa trong Legally Blonde có thể đem lại nhiều cảm hứng cho phong cách thời trang đi phỏng vấn của bạn. Ảnh: Shutterstock.

Sự tinh tế trong việc lựa chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh và cá tính giúp bạn thêm điểm trong mắt người tuyển dụng. Tuy vậy cũng hãy nhớ tôn chỉ: "Less is more". Hãy giữ mọi thứ ở mức độ vừa phải.

Sao không học hỏi từ những người giỏi nhất? Tổng biên tập viên Miranda Priestly của tạp chí Runway (do Meryl Streep thủ vai) gây thương nhớ với những bộ vest sang trọng, những chiếc áo khoác tuyệt vời và vô số bản phối ấn tượng.

Phối quần tây với áo sơ mi là một lựa chọn kinh điển trong thời trang phỏng vấn. Kiểu quần tây có kiểu dáng vừa vặn sẽ mang đến cho bạn phong cách chuyên nghiệp và thanh lịch. Bạn nên kết hợp cùng áo sơ mi trắng hoặc trung tính, đeo thêm túi xách cùng gam màu để tạo nên một outfit chỉn chu.

Xem thêm: Túi xách da thời thượng cho nàng công sở

Phối đồ phỏng vấn: 3 gợi ý hoàn hảo để ghi điểm trong buổi phỏng vấn

Blazer: Lựa chọn hoàn hảo cho ấn tượng đầu tiên

Một chiếc blazer phù hợp sẽ khiến cho công cuộc phối đồ của bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Từ business casual đến những outfit chuyên nghiệp hơn, blazer đều có thể thêm vào nét tinh tế vừa đủ cho bản phối của bạn. Với sự đa dạng trong kiểu dáng và chất liệu, bạn có thể biến hóa những chiếc blazer theo ý muốn của bản thân.

Chỉ với chiếc áo blazer đơn giản, bạn có thể nâng tầm chiếc quần jeans cùng áo hai dây thường ngày trở thành một bộ cánh tinh tế và thanh lịch, thể hiện sự trân trọng với buổi phỏng vấn sắp tới. Kết hợp cùng một số phụ kiện với thiết kế đơn giản và một chiếc túi xách hằng ngày. Vậy là đủ cho một buổi phỏng vấn rồi!

Xem thêm: Phối đồ với áo khoác blazer như thế nào?

phối đồ phỏng vấn: blazer hồng Karl Lagerfeld.
KARL LAGERFELD | Áo Khoác Nữ.

Không phải lúc nào bạn cũng cần phải gắn bó với những màu sắc trung tính và tông màu cơ bản. Nếu bạn là một ứng viên trong các ngành công nghiệp sáng tạo như thời trang, thiết kế hay marketing, một chiếc blazer tông hồng baby của Karl Lagerfeld sẽ giúp bạn thể hiện cá tính và chất riêng của mình. Đây cũng là một cách để tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn với nhà tuyển dụng, khiến họ nhớ đến bạn đó.

Nhưng một chiếc áo blazer với tông màu trung tính vẫn là “must-have” item trong tủ đồ của nàng. Hãy nhớ chọn một chiếc khoác đứng phom và vừa vặn để tránh trở nên xuề xòa.

Xem thêm: Từ điển thời trang: Phong cách Business-Core cho quý cô công sở

Đầm midi thanh lịch: Lựa chọn an toàn cho mọi buổi phỏng vấn

Đầm midi cũng là lựa chọn an toàn cho những buổi phỏng vấn. Với chiều dài vừa phải, kiểu đầm này mặc lên sẽ thấy rất thoải mái, giúp bạn dễ dàng di chuyển và ngồi trong thời gian dài. Bạn có thể quàng một chiếc khăn lụa để bộ trang phục của mình thêm điểm nhấn.

Người mẫu Jessica De Oliveira gợi nhắc mật ngữ thời trang đầy nữ tính và trang nhã khi khoác lên mình mẫu đầm sơ mi Poplin từ Karl Lagerfeld.
Người mẫu Jessica De Oliveira gợi nhắc mật ngữ thời trang đầy nữ tính và trang nhã khi khoác lên mình mẫu đầm sơ mi Poplin từ Karl Lagerfeld. Ảnh: Facebook@ACFC Vietnam.

Nếu bạn ứng tuyển vào những vị trí sáng tạo, hãy thử chọn những mẫu đầm có họa tiết hoặc màu sắc nhẹ nhàng để thể hiện cá tính riêng của mình. Đi kèm giày cao gót hoặc búp bê và trang điểm nhẹ nhàng để tạo thiện cảm trong mắt người phỏng vấn.

Xem thêm: Muôn kiểu đầm linen chiều lòng tín đồ làm đẹp

ARMANI EXCHANGE | Váy Nữ.
ARMANI EXCHANGE | Váy Nữ.

Thanh lịch nhưng không quá trang trọng, chiếc đầm từ thương hiệu Armani Exchange với thiết kế tối giản cùng chi tiết ở thắt eo và chất liệu thoải mái giúp ứng viên tự tin ghi điểm trong buổi phỏng vấn.

Với họa tiết độc đáo cùng sắc xanh dịu mắt, chiếc đầm của GAP sẽ là điểm nhấn hoàn hảo nếu bạn muốn thể hiện nên phong cách cá nhân nhưng không quá “ô dề”.

Phối đồ phỏng vấn ấn tượng, tinh tế với skirt suit

Khi nói đến sự kết hợp giữa bộ suit với chân váy, hình ảnh Olivia Rodrigo trong bộ suit Chanel chắc chắn sẽ là gợi ý tuyệt vời cho phong cách thời trang phỏng vấn của bạn. Lấy cảm hứng từ phong cách đầy sức sống của nữ ca sĩ pop đình đám, bạn có thể thêm chút sáng tạo vào trang phục phỏng vấn của mình. 

Olivia Rodrigo nữ tính và ngọt ngào trong bộ skirt suit của Chanel. Ảnh: Getty Images.
Olivia Rodrigo nữ tính, ngọt ngào nhưng vẫn có nét tinh tế, thanh lịch trong bộ skirt suit của Chanel. Ảnh: Getty Images.

Hãy chọn một bộ suit với họa tiết kẻ sọc đang xu hướng, kết hợp cùng đôi tất màu sắc nổi bật hoặc trung tính, và hoàn thiện bằng đôi giày cao gót thanh lịch. Đừng quên thêm một chiếc túi xách mini để tăng thêm phần sang trọng và tinh tế. Sự kết hợp này không chỉ mang lại vẻ mới mẻ và thời thượng mà còn giữ được sự chuyên nghiệp và thanh lịch, hoàn toàn phù hợp với không khí của buổi phỏng vấn.

Xem thêm: 5 ý tưởng phối trang phục công sở nữ thời hiện đại

Bộ suit của Mango sẽ làm bạn nổi bật giữa các ứng viên và cho thấy gu thời trang cùng cá tính của bạn trong ấn tượng đầu tiên của các nhà tuyển dụng.

—-----

Phối đồ phỏng vấn không nên là bài toán khó khiến bạn điêu đứng. Hãy suy nghĩ mọi thứ thật nhẹ nhàng và mặc những gì bạn thấy dễ chịu, nhưng vẫn phải đảm bảo tính lịch sự. Đừng quên chú ý đến những chi tiết nhỏ như giày dép, túi xáchphụ kiện để hoàn thiện phong cách. Bằng cách đầu tư vào trang phục một cách tinh tế và chu đáo, bạn sẽ ghi điểm mạnh mẽ với nhà tuyển dụng và tạo dựng được hình ảnh một ứng viên tự tin, chuyên nghiệp và sẵn sàng cho mọi thử thách phía trước.