Với thiết kế đa dạng và chất liệu áo bền bỉ, áo khoác jeans không chỉ giúp phái đẹp tự tin trong mọi hoàn cảnh mà còn giúp thể hiện phong cách thời trang riêng biệt. Việc chọn áo khoác jeans phù hợp cũng tương tự khi chọn size quần jeans, đòi hỏi sự cân nhắc về nhiều yếu tố. Để có thể lựa chọn được một chiếc áo jeans hoàn hảo cho bản thân hãy tham khảo một số gợi ý từ ACFC dưới đây.

Ảnh: @calvinklein

Tại sao cần phải lựa chọn size áo khoác jeans nữ phù hợp?

Một chiếc áo khoác jeans vừa vặn sẽ tôn lên vóc dáng cũng như trang phục, giúp bạn trông tự tin và phong cách hơn. Ngoài ra nó cũng sẽ giúp bạn tôn lên những đường cong cơ thể, che đi khuyết điểm cũng như mang đến cảm giác thoải mái khi mặc, bạn có thể tự tin hoạt động mà không lo bị gò bó.

Cách chọn size áo jeans nữ theo bảng size

Một trong những cách dễ dàng nhất và chính xác nhất để lựa chọn áo khoác jeans chính là dựa vào số đo cơ thể cũng như tham khảo bảng size cụ thể của từng thương hiệu. Một số thương hiệu nổi tiếng với bảng size chi tiết có thể kể đến như Levi’s, Calvin Klein, Cotton:on và GAP. Việc tham khảo bảng size từ các thương hiệu này sẽ giúp bạn chọn được áo khoác jeans vừa vặn phù hợp với vóc dáng và phong cách của mình.

Levi’s

Ảnh: acfc.com.vn

Levi’s không chỉ là biểu tượng của thời trang denim mà còn là minh chứng cho sự đổi mới và phong cách cổ điển. Dù bạn tìm kiếm một chiếc quần jeans cổ điển hay áo khoác jeans thời thượng, Levi’s luôn là lựa chọn  hàng đầu với sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách và chất lượng. Ngoài ra, Levi’s còn có bảng size chi tiết, giúp bạn dễ dàng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với vóc dáng của mình.

Calvin Klein

Với phong cách thời trang cá tính và riêng biệt, Calvin Klein là biểu tượng của sự tinh tế và hiện đại trong ngành thời trang. Nổi bật với các bộ sưu tập jeans mang tính đặc trưng kết hợp giữa thiết kế tối giản và phong cách hiện đại, những sản phẩm của Calvin Klein vừa thời thượng vừa có tính ứng dụng cao. Bảng size của Calvin Klein được thiết kế chi tiết, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm kích thước phù hợp.

Ảnh: acfc.com.vn

GAP

Được biết đến với phong cách tối giản nhưng hiện đại, GAP tập trung và sự thoải mái và chất lượng cao qua từng sản phẩm. Các sản phẩm của GAP từ quần áo, phụ kiện cho đến đồ dùng gia đình đều hướng đến sự thoải mái, tiện dụng. Nổi bật với những kiểu dáng kinh điển và tinh tế, sản phẩm của GAP là lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự đơn giản nhưng vẫn thời thượng trong trang phục hàng ngày.

Ảnh: acfc.com.vn

Cotton:on

Năng động - trẻ trung - phóng khoáng  là thông điệp nói về thương hiệu thời trang đến từ nước Úc - Cotton On.Thương hiệu đưa đến làn gió mới trong cộng đồng thời trang với các xu hướng mang đậm dấu ấn cá nhân, thể hiện phong cách riêng biệt. Mang đến cho giới trẻ những sản phẩm trendy, đầy tính ứng dụng cao, hoàn toàn phù hợp cho những buổi đi chơi, đi học, đi làm hằng ngày.

Ảnh: acfc.com.vn

Chọn size áo khoác jeans nữ theo dáng người 

Khi chọn size áo khoác jeans nữ, việc lựa chọn dựa trên dáng người là rất quan trọng để đảm bảo sự vừa vặn và phong cách. Lựa chọn áo khoác jeans nữ theo dáng người là chìa khóa để tìm được chiếc áo khoác jeans hoàn hảo cho cơ thể. 

Dáng người cao và gầy

Nếu bạn có dáng người mảnh mai và cao, một chiếc áo khoác jeans ôm sát hoặc dáng slim fit sẽ là lựa chọn lí tưởng. Giúp tôn lên vóc dáng thanh mảnh và tạo cảm giác cân đối hơn.

Dáng người chữ A

Đối với những người có dáng người chữ A, có vai rộng và hông hẹp, áo khoác jeans có kiểu dáng hơi xòe nhẹ hoặc dáng suông sẽ giúp tạo sự cân bằng cho cơ thể. Giúp giảm bớt sự chú ý phần phía trên cơ thể và làm nổi bật phông hông, tạo nên sự cân đối cho dáng người hơn.

Dáng người đồng hồ cát

Những người có dáng người đồng hồ cát thường là những người có vòng eo rõ rệt và hông đầy đặng. Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc áo jeans có thiết kế có độ ngắn vừa phải hoặc có thắt lưng sẽ làm nổi bật đường cong tự nhiên của bạn giúp tôn lên vòng eo và hông.

Các lưu ý khi chọn áo khoác jeans nữ

Chất liệu và độ dày

Chọn denim chất lượng tốt để đảm bảo độ bền và sự thoải mái. Cũng như tùy thuộc vào thời tiết bạn cũng có thể chọn những chiếc áo có độ dày mỏng phù hợp. Vào mùa hè nóng ẩm, bạn có thể chọn những chiếc áo khoác jeans mỏng nhẹ, có khả năng chống thấm và khô thoáng. Ngược lại, vào mùa đông hoặc hoặc ở những nơi có khí hậu lạnh, hãy ưu tiên những chiếc áo khoác jeans dày dặn và có lớp bông ở trong để giữ ấm cho cơ thể. 

Kiểu dáng và thiết kế

Với đa dạng kiểu dáng từ cổ điển đến hiện đại như croptop hay oversize, mang đến cho bạn sự linh hoạt khi chọn áo khoác jeans cho những outfit khác nhau. Áo khoác jeans có kiểu dáng truyền thống sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những người yêu thích phong cách cổ điện. Còn nếu bạn yêu thích phong cách hiện đại cũng như ưu tiên sự thoải mái thì kiểu dáng oversize sẽ giúp bạn nổi bật và tự tin hơn. Dù bạn thích kiểu áo nào cũng nên lựa chọn những kiểu áo vừa vặn, thoải mái, tránh các kiểu áo quá ôm sát gây cảm giác gò bó, khó chịu và khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi, tạo ra mùi không mong muốn.

Màu sắc

Màu sắc của áo khoác jeans cũng không kém phần quan trọng. Áo khoác jeans thường có nhiều màu sắc khác nhau từ xanh nhạt, xanh đậm đến đen và xám. Cân nhắc khi chọn màu áo khoác jeans sao cho phù hợp với trang phục của bạn đảm bảo sự hài hòa về tổng thể cũng như phù hợp với sự kiện và mục đích sử dụng.