Đầm hạ eo được yêu thích bởi sự thoải mái trong kết cấu và phóng khoáng trong tinh thần. Kiểu đầm này ngày nay được cho là phiên bản nâng cao của đầm flapper thập niên 20.

Những chiếc đầm hạ eo (thường được hạ xuống ngang hông) được thiết kế rộng rãi, cho phép phụ nữ dễ dàng trong di chuyển và nhảy múa. Kiểu đầm này mang tính đột phá lớn, khác biệt hoàn toàn so với kiểu dáng đồng hồ cát phổ biến trước đây.

Từ đầm flapper thập niên 20...

Vào những năm 1920 có một thuật ngữ là "flapper". Từ "flapper" là tiếng lóng để gọi những cô gái trẻ - so sánh cô như một chú chim non đang vỗ cánh khi học bay. Flapper cũng được xem là sự nổi loạn sau Thế chiến thứ nhất, là thời điểm mà văn hóa Mỹ du nhập đến châu Âu ồ ạt. Tiêu biểu nhất là sự thịnh hành của nhạc jazz. Thời điểm này, những cô gái mặc đầm flapper đơn giản, dài tới dưới đầu gối một chút (độ dài này được xem là ngắn vào thời đó khi để lộ phần chân của phái nữ), trông vô cùng phóng khoáng và tự do. Trong những mẫu đầm ấy, họ thấy mình tân thời hơn, dần thoát khỏi những ràng buộc truyền thống.

Đầm flapper mang tính biểu tượng trong thời trang của thập niên 1920 với đặc điểm chính là vòng eo được hạ ngang hông.
Clara Bow (Clara Gordon Bow) - diễn viên Mỹ nổi tiếng thập niên 1920, cũng là một người đam mê đàm flapper.

Xem thêm: Bắt nhịp xu hướng thời trang Boho nửa cuối năm 2024

Tua rua, sequin và đồ trang trí thường được phối cùng đầm flapper. Sự sáng tạo đa dạng trong hình thức thể hiện chứng tỏ kiểu đầm này có thể nêu bật được cá tính của mỗi cá nhân. Kiểu đầm này phép phụ nữ di chuyển tự do khi khiêu vũ, lại lấp lánh độc đáo, rất thu hút dưới ánh đèn.

Ảnh: Cosmopolitan Productions.

Đến xu hướng đầm hạ eo Xuân Hè 2024

Xuân Hè 2024, xu hướng đầm hạ eo cuối cùng cũng quay trở lại, từ sàn diễn Paris tới New York. Những nhà mốt như Eudon Choi, Mirror Palais, JW Anderson... đã tái hiện kiểu đầm flapper của những năm 20 với phiên bản hiện đại hơn, không tập trung vào gấu váy đính tua rua mà thay vào đó là yếu tố khoe dáng tinh tế từ volume.

Ảnh: WWD.

Jil Sander mang đến những chiếc váy hạ eo dáng dài với phần thân trên tựa như áo ba lỗ. Trong khi đó Jonathan Anderson khiến giới mộ điệu mãn nhãn với một số thiết kế đầm trễ eo được trang trí thắt lưng bằng khóa khổng lồ.

Jil Sander Xuân - Hè 2024.
Đầm hạ eo trong BST Xuân - Hè 2024 từ nhà mốt Valentino.
Đầm hạ eo gam màu trắng thanh thoát từ sàn diễn thời trang Xuân - Hè 2024 từ thương hiệu Fashion East.
Chiếc đầm hạ eo từ Christopher Esber Xuân Hè 2024 rất phù hợp cho những cô nàng "mình dây".

Xem thêm: Làm sao để thật "slay", thật "chic" cùng áo khoác cardigan?

Giới nghệ sĩ cũng không nằm ngoài trào lưu này. Zendaya năng động và tràn đầy năng lượng với chiếc váy tennis Loewe đặt làm riêng. Kendall Jenner rạng ngời trong chiếc váy hạ eo của Givenchy cho bữa tiệc sau Met Gala 2024.

Zendaya và chiếc đầm hạ eo mang phong cách Tennis-core. Ảnh: Getty Images.

Một số kiểu đầm hạ eo đẹp mắt