Xu hướng thời trang năm 2024 đánh dấu nhiều cú lội ngược dòng của những item thời trang tiêu biểu của những thế kỷ trước. Mặc dù vậy, tính thông minh trong chất liệu vải cùng những chi tiết đi kèm khiến chúng không hề nhàm chán chút nào. Đơn cử là chiếc đầm Micro-Minis Mod đang được những nhà mốt lớn như Dolce & Gabbana, Gucci, Carolina Herrera, Versace, Miu Miu... đang lăng xê.

Đầm suông Micro-Minis Mod là gì?

Thập niên 60 là kỷ nguyên thời trang của những đường viền ngắn, họa tiết táo bạo và cá tính. Bên cạnh những trào lưu thời trang tiêu biểu thời đó như giày bốt, bikini, chân váy mini, còn có đầm suông ngắn, dạng hình hộp. Chúng được gọi tên là Micro-Minis Mod và được các biểu tượng sắc đẹp của thập niên 60 như Twiggy, Donyale Luna và Audrey Hepburn lăng xê rất nhiệt tình.

Đầm suông Micro-Minis Mod. Ảnh: byrdie.
Ảnh: GETTY IMAGES.

Xem thêm: Váy Tennis: Item thời trang không thể thiếu của Zendaya trong Challengers

Chiếc đầm ngắn đầy bứt phá

Thoải mái nhưng vẫn đảm bảo sự điệu đà là ấn tượng từ những chiếc đầm ngắn Micro-Minis Mod. Trên sàn diễn thời trang 2024, sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng hình hộp và những chi tiết nhỏ yêu kiều (nơ to trên vai, diềm vải chạy dọc đầm, kim cương và sequin lấp lánh...) cùng độ xòe vừa phải được tìm thấy ở các thiết kế của Carolina Hererra và Richard Quinn. Song song với đó, các nhà mốt Versace, Christian Cowan, Michael Kors đã sử dụng những nét đặc trưng của phong cách thập niên 70 như tay áo chuông và họa tiết hoa trừu tượng trong những thiết kế của mình.

Ảnh: BST từ nhà mốt CAROLINA HERRERA Resort 24.
Miu Miu Xuân Hè 2024 - đầm suông
Ảnh: BST Miu Miu Xuân Hè 2024.

Những chiếc đầm mini tinh tế màu vàng trang trí bằng cúc và những diềm vải được trình bày trong BST Miu Miu Xuân Hè 2024. Cuối cùng, dàn người mẫuTroye Sivan, Gigi Hadid và Cailee Spaeny cùng Fabio Zambernardi khép lại sàn diễn runway với màn chào sân trong sự mãn nhãn của khách mời.

Xem thêm: Kính mắt mèo (cat-eye): phụ kiện thời trang nâng tầm phong cách

Bên cạnh đó, đầm Micro-Mini Mod đính kim cương giả và sequin là mốt mới trong năm nay. Nhà mốt Gucci đã triển khai ý tưởng này trong BST Xuân Hè của mình. Rõ ràng những kiểu đầm suông với thiết kế dạng này sẽ khiến bạn nổi bật ngay lập tức, dù bạn xuất hiện bất cứ đâu. Khi đầm đã được đính phụ kiện lấp lánh như thế, hãy đảm bảo rằng giàytúi xách đi kèm của bạn ở thể đơn sắc. Đừng gắng gượng đính quá nhiều thứ lên người, nếu không bạn sẽ không khác gì một giá-treo-đồ-di-động.

Đầm suông Micro-Minis Mod quay trở lại trên sàn diễn thời trang Xuân Hè 2024 của nhà mốt Gucci. Ảnh: umsquaremagazine.

Xem thêm: 4 xu hướng thời trang nổi bật tại sàn diễn Xuân Hè 2024

Những mẫu đầm suông đáng mua nhất ngày Hè 2024

Sau những ý tưởng lớn từ sàn diễn và cả cảm hứng thời trang của các ngôi sao thập niên 60, bạn đã sẵn sàng tậu cho mình những chiếc đầm ngắn chưa? Hãy tham khảo những gợi ý sau từ ACFC nhé.

Một số phụ kiện thích hợp với đầm Micro-Minis Mod:

Kết

Bạn có thể tìm một tấm ảnh thập niên 60 của bà mình và cosplay như vậy nhờ vào một chiếc đầm suông dáng ngắn. Nhớ thắt thêm khăn vuông trên đầu và đeo kính gọng to, sau đó mang giày cao gót. Hơi hướm hoài cổ này chắc chắn khiến bạn trở nên hot trên tài khoản mạng xã hội!