Các kiểu dép nữ gợi nhớ đến thời trang những năm 90 và đầu năm 2000 gây ấn tượng mạnh trong những thiết kế mới của năm nay. Dạo quanh các sàn diễn, bạn có thể tìm hiểu về xu hướng dép nữ này, ví như trong BST từ các nhà mốt Proenza Schouler.

Có rất nhiều kiểu dép nữ khác nhau. Trong đó kiểu dép đế xuồng xuất phát từ những năm 90 rất tuyệt để dạo biển hoặc đi loanh quanh trong những ngày nắng nóng. Để thuận tiện trong các hoạt động, bạn nên chọn phần đế cao vừa phải và không quá dốc. Trong những ngày mưa, chắc chắn bạn sẽ cần ít nhất một đôi dép tốt trong cốp xe để thay cho những đôi giày thể thao hoặc bốt. Vừa để bảo quản tốt hơn những loại giày bít gót bít mũi kia, vừa là để bạn thấy nhẹ nhàng hơn khi bước trong cơn mưa.

Sau đây là những gợi ý dép nữ tốt mà chúng tôi đã chọn lọc riêng cho bạn. Trong đó có rất nhiều sự lựa chọn thân thiện với ngân sách.

1. Dép nữ xỏ ngón

Sự thoải mái của dép nữ xỏ ngón sẽ luôn hợp thời trang với những bộ cánh gọn gàng và thoải mái. Đồ bơi, quần dài ống rộng, quần short hoặc váy denim là những item phù hợp khi phối với loại dép này. Tuy nhiên đừng mang dép xỏ ngón khi đi làm nhé, chúng không phù hợp với phong cách công sở chút nào đâu.

Ảnh: Getty Images.
Dép nữ COTTON:ON RUBI Byron Toe Post Slide với điểm nhấn là phần quai cách điệu.

Đôi dép xỏ ngón tối giản với chỉ một chi tiết đắt giá như trên kết hợp hoàn hảo với váy midiáo sơ mi cài nút khoác ngoài. Bạn có thể đeo thêm một chiếc túi tote được vẽ họa tiết giản dị hay vì túi da đeo chéo quen thuộc.

Dép tông nữ COTTON:ON RUBI The Rubi Flip Flop thích hợp phối với đồ bơi hoặc quần áo dạo biển.

Xem thêm: Fashion 101: Quần linen

2. Dép quai đan chéo

Một chút biến tấu hơi quai dép cũng khiến bộ trang phục của bạn được nâng cấp.

Dép Doblet1 thích hợp khi bạn đi tắm biển; ý tưởng rất hay khi bạn phối cùng khăn voan/khăn choàng cùng màu với dép.

Tín đồ của hội denim hoặc của màu xanh có thể sẽ thích kiểu dép sau đây:

Dép nữ Cloverly Crossover Slide thích hợp với những bộ đầm denim hoặc bộ cánh denim ton-sur-ton.

Xem thêm: Những mẫu quần ngắn nữ cho hội anti-denim shorts

3. Dép nữ quai ngang

Ngày nay, phần đế của các đôi dép quai ngang tốt được thiết kế với nhiều đệm hơn, giúp hấp thụ sốc tốt hơn. Phong cách giản dị toát lên từ loại dép này sẽ giúp bạn dễ hòa mình vào những không gian hoặc sự kiện mang tính chất thoải mái.

Dép Pisco màu gold sang trọng.

Xem thêm: Fashion 101: Giày Kitten Heels

Yêu kiều và nữ tính với kiểu dép COTTON:ON RUBI Sicily Single Vamp. Còn gì thú vị hơn khi bạn phối đôi dép này cùng đầm ngắn hoặc chân váy ngắn bèo nhún?

Kết

Không nên bó hẹp bản thân nói chung và phong cách thời trang của bạn bởi chúng chỉ là bẫy của tư duy. Muốn sáng tạo, bạn hãy giữ một tâm trí thanh tỉnh và luôn mong mỏi được hướng đến vẻ đẹp chân chính. Hãy tự do chọn một kiểu dép bạn thấy thích thú và phối chúng cùng những item thời trang bạn đang có. Chúc bạn tạo được nhiều outfit thật đẹp cho mùa mưa, đừng quên chụp ảnh và gửi về cho ACFC nhé!