Sự thời trang của các dạng áo gilet nữ khiến chúng ta không thể xếp sự ảnh hưởng của item này trong mục trào lưu ngắn.

Khái niệm áo gilet thường dùng để chỉ một loại áo không tay, có nút cài phía trước, thường được mặc bên ngoài áo sơ mi. Chúng được may từ rất nhiều chất liệu: vải lanh, denim, len, da... Bạn có thể mặc chúng độc lập, mặc dưới áo blazer hoặc mix cùng những item khác. Để làm cho bộ trang phục trở nên giản dị hơn, hãy mặc một chiếc áo phông hoặc áo sơ mi cài nút bên trong. Kết hợp nhiều lớp áo và bổ sung thêm kính mát, trang sức, bốt... sẽ khiến trang phục của bạn thêm phần sành điệu.

Ảnh: Edward Berthelot/Getty Images.

Để nói về ý tưởng từ người nổi tiếng, có lẽ không thể không nhắc đến các IT Girl như Dua Lipa, Kaia Gerber và Kendall Jenner. Hãy xem cách họ mix & match để item thời trang này với những bộ cánh street style của mình nhé:

Bella Hadid mang phong cách vintage khi mặc áo gilet nữ màu nâu không cài cúc, mặc ngoài áo t-shirt trắng và quần da bóng. Phong cách này rất dễ áp dụng cho outfit hằng ngày. Ảnh: Getty Images.
Bella Hadid đến dự buổi ra mắt sản phẩm trang điểm của DIOR với áo gilet đen phối cùng chân váy lưới xếp pli. Ảnh: Getty Images.
Kaia Gerber chọn chiếc áo vest nâu có khóa kéo, kết hợp nó với quần đen cạp trễ thoải mái và giày mũi tròn đế vuông thấp, mang theo chiếc túi Celine Ava màu xanh lá cây yêu thích. Ảnh: BACKGRID.

Xem thêm: Phong cách thời trang Scandi: sang trọng và vượt thời gian

Những kiểu áo gilet phổ biến

1. Áo gilet denim

Áo gilet denim dáng lửng có thể phối với mọi thứ: quần denim rộng, từ váy maxi dáng cargo, quần dài, chân váy denim dáng xòe. Bạn có thể mặc như một chiếc áo khoác ngoài áo tank top, tạo nên phong cách quyến rũ hoặc mặc riêng để có phong cách street style phóng khoáng.

Ảnh: Getty Images.

2. Phong cách Preppy

Cách cổ điển để mặc áo gilet là kết hợp cùng sơ mi tay dài, cà vạt, áo blazer và chân váy xếp pli. Combo này mang đến vẻ ngoài cổ điển của phong cách Preppy lai với Punk. Để sự tinh tế được nâng cao hơn, bạn nên phối cùng với giày brogues, giày ballet hoặc bốt đính đinh tán.

Ảnh: Getty Images.

Xem thêm: Phong cách Preppy: Xu hướng thời trang tinh tế vượt thời gian

3. Áo gilet vải da

Nếu muốn thật cool, hãy chọn áo gilet vải da màu đen. Nhưng nếu bạn cần hơn nữa sự nữ tính và quyến rũ, hãy chọn áo gilet vải da màu burgundy. Trong những ngày se lạnh, đừng ngần ngại phối set đồ này cùng với trench coat cùng màu nhé.

Ảnh: Getty Images.

4. Áo gilet da oversize

Những chiếc áo gilet da khổ rộng mang đến phong cách rock 'n' roll mạnh mẽ khi mặc bên ngoài áo phông hay áo blazer. Để mạch thời trang được thống nhất, bạn chỉ việc phối cùng quần ống loe, quần denim rộng hoặc quần tây.

Ảnh: Getty Images.

Xem thêm: 5 item thời trang cơ bản nên mua khi Thu về

5. Linen

Áo gilet vải linen nếu được may bằng vải trung tính sẽ không cần nhiều phụ kiện vì tự thân nó đã đủ sức tinh tế. Điểm chính của phong cách này là độ vừa vặn của trang phục và chất lượng của vải. Hãy đầu tư cho mình loại vải tốt để tránh tình trạng xù lông hoặc xuống màu sau khi giặt.

Ảnh: shopltk.

Chất liệu linen (vải lanh) thoáng khí rất hợp với những ngày trời nóng. Vào những ngày nào, nếu đã mặc áo gilet may bằng vải linen, bạn hãy cứ mạnh dạn phối chúng với quần shorts linen hoặc cotton. Cách phối áo gilet - chứ không phải áo thun - với quần ngắn sẽ mang lại outfit thú vị và mới mẻ hơn.

Ảnh: southerncurlsandpearls.