Bạn có thích hình ảnh ví von tay áo phồng như một cánh hoa đang xòe hay không? Bạn có thích tính lãng mạn và nữ tính nhưng vẫn mang đến nét chiết trung từ kiểu tay áo này?

Những thiết kế áo tay phồng (puff sleeves) giúp phái nữ trở nên nữ tính và điệu đà hơn. Kiểu áo này còn được gọi là "tay áo Jukiet", "tay áo bong bóng", "tay áo đùi cừu"... Sự hiện diện hiện tại của áo tay phồng thường gắn liền với xu hướng 'Regencycore' - một trào lưu thời trang đương đại bắt nguồn từ phim Bridgerton của Netflix. Xuân Hè 2024, xu hướng áo tay phồng trở lại sàn diễn thời trang, chứng minh cho sức sống bền bỉ của nó với thời gian.

Chiếc váy cưới biểu tượng của Công nương Diana năm 1981 dù đã trải qua nhiều thập kỷ nhưng vẫn giữ được nét quyến rũ kỳ lạ.
Đầm tay phồng Loewe.

Xem thêm: FASHION 101: Đầm slip dress - biểu tượng của sự quyến rũ và nữ tính

Đầm trắng tinh khôi từ thương hiệu Aje (Resort 20) với phần tay áo lỡ, được thiết kế phồng to, phần vai đính chi tiết bèo nhún tinh tế.

Bản thân tay áo phồng đã là điểm nhấn lớn của trang phục. Cộng thêm mối liên hệ giữa nó với xu hướng "Regencycore", áo tay phồng trong những năm nay đã trở thành món đồ thời trang được yêu thích trong tủ quần áo của người trẻ. Không chỉ xuất hiện trên áo thun, áo kiểu, đầm, áo cưới, mà áo tay phồng còn được ứng dụng phổ biến cho nhiều loại áo khoác. Một số người thích kiểu tay phồng hơn tay chuông bởi nó giúp bạn hạn chế khả năng bị dính thức ăn vào tay áo.

Độ phồng của tay áo có thể điều chỉnh theo sở thích của bạn. Ảnh: Style du Monde.

Có rất nhiều biến tấu hay ho cho kiểu áo này. Từ kỹ thuật sử dụng vải mỏng, xuyên thấu đến cách volume cực đại cũng là yếu tố khiến item thời trang này tạo được thách thức sáng tạo lớn với người thiết kế. Ngoài ra, áo tay phồng cũng giúp cân bằng phom dáng khi bạn muốn mặc quần ống rộng.

Xem thêm: Vì sao đầm suông thập niên 60 - Micro-Minis Mod - quay trở lại trong xu hướng thời trang 2024?

Vì sao những thiết kế tay phồng được yêu thích?

Vào mùa hè, bạn có thể muốn một chiếc váy bồng bềnh với phần tay phồng được may bằng chất liệu vải thoáng mát. Vào mùa thu đông, hãy tìm đến những chiếc áo len ấm áp với phần tay được dệt to, tọa độ phồng; hoặc bạn cũng có thể chọn những kiểu áo blazer/trench coat với phần tay áo phồng to và màu sắc tươi sáng để khiến tâm trạng vui vẻ hơn.

Carolina Herrera Xuân - Hè 2024.

Tìm đến những thiết kế tay phồng đơn giản nếu bạn bắt đầu thử mặc phong cách này. Bạn cũng nên lấy cảm hứng từ tầm nhìn của các nhà thiết kế và đừng ngại thêm màu sắc, ren, thêu vào trang phục của mình.

Erdem Xuân - Hè 2024.