Váy Asymmetrical hay còn lại là váy high-low, váy mullet và được dịch ra tiếng Việt là váy bất đối xứng. Những ai thích kiểu váy này sẽ thấy chúng quyến rũ, ngọt ngào, mang lại sự thoáng mát cho đôi chân trong những ngày oi bức.

Chân váy asymmetric có phần gấu váy cao hơn ở phía trước hoặc bên hông và dài hơn ở phía sau. Item này nổi tiếng vào đầu những năm 2010, nhưng sau đó cũng mang lại nhiều ý kiến trái chiều bởi chính đặc trưng của nó. Chiếc váy này quá ngắn để trở thành váy dạ hội và quá trang trọng để trở thành một chiếc váy ngắn nơi sàn nhảy. Tuy vậy nhưng váy asymmetric vẫn có lượng fan hâm mộ nhất định và nhiều nhà mốt cũng đầu tư phát triển chúng trong các BST của mình.

Một kiểu đầm bất đối xứng màu hồng ngọt ngào trong BST của thương hiệu Giambattista Valli Xuân Hè 2022.

Xem thêm: FASHION 101: Quần linen

Chân váy này thường được may từ vải cotton, chiffon hoặc lụa, tạo nên sự mềm mại và nhẹ nhàng theo từng bước chân. Gần đây chúng ta có thể thấy Zendaya xuất hiện trong phong cách này tại Thế vận hội Paris, có lẽ báo hiệu xu hướng này đang quay trở lại. Dù mang những đường cắt hiện đại hơn thì về cơ bản cấu trúc chính của váy vẫn tương tự những năm 2010.

Gigi Hadid mặc chân váy bất đối xứng của thương hiệu Saint Laurent. Ảnh: Getty Images.

Xem thêm: Thời trang công sở Thu Đông 2024: Thanh lịch và nền nã

Những người phân vân giữa váy maxi và váy mini có lẽ sẽ hài lòng với váy mullet. May mắn thay những thiết kế váy kiểu này hiện nay đã tìm cách cân bằng hơn trong cấu trúc, nhờ đó tôn lên sự bất đối xứng mà không hề phô trương. Tức là thay vì tập trung vào tính đối lập và cố gắng gây chú ý với cấu trúc cao - thấp đột ngột của phần gấu váy, thì các nhà thiết kế đã chủ trương tạo những mẫu váy asymmetric với đường viền váy liền mạch kéo dài thoai thoải từ trên xuống dưới.

Ảnh: alexandralapp.
Marques’ Almeida Xuân Hè 2022.

Xem thêm: 7 item biểu tượng trong lịch sử thời trang đương đại

---

Sự cao - thấp của kết cấu váy asymmetric sẽ khác nhau tùy theo từng thiết kế. Tuy nhiên để luôn là một phụ nữ thanh lịch, bạn chỉ nên chọn những chân váy không hở hang, có độ dài an toàn. Chất liệu vải cũng cần được cân nhắc vì vải quá mỏng sẽ dễ bay khi trời nổi gió. Dù thế nào thì thời trang cũng toát lên tư tưởng của bạn. Do đó dù bạn mặc gì, cũng hãy chỉn chu và lịch sự, có như vậy mới là cách tôn trọng bản thân cũng như người đối diện tốt nhất.