Đôi khi bạn cũng nên mặc chân váy da khi xuống phố để cảm nhận sự đặc biệt trên mỗi bước chân, khác hẳn với khi mặc trang phục được may từ vải cotton, lanh, lụa, viscose...

Chân váy da xuất hiện từ khi nào?

Thời trang những năm 1960 đánh dấu sự tuyên bố mạnh mẽ của chân váy da. Xu hướng này bắt đầu với váy da mini được phổ biến bởi nhà thiết kế thời trang người Anh Mary Quant. Item thời trang này thể tinh thần tự do và giải phóng phụ nữ.

Ảnh: Imaxtree.

Kể từ ngày ra mắt, kiểu váy này được thiết kế dưới nhiều phiên bản khác nhau: từ chân váy mini đến chân váy midi, từ phiên bản bút chì đến chữ A hoặc xếp pli / xẻ tà. Họa tiết và màu sắc cũng không giới hạn, thể hiện rõ nét phong cách của người thiết kế.

Chân váy da màu nâu cổ điển và phong cách. Ảnh: Imaxtree.
Ảnh: Getty Images.

Xem thêm: Lịch sử thời trang thế kỷ XX (1900 - 1990): Hành trình đổi mới đầy thú vị

Vì sao kiểu váy này được yêu thích?

Chân váy da mang đến cho bạn nét quyến rũ và phong cách rất đặc trưng, khác hẳn khi bạn mặc quần bó. Vẻ mềm mại và bóng mượt của chất liệu da tạo sự hoàn hảo đáng ngạc nhiên với áo sơ mi cari và giày bốt. Tùy độ dài của chân váy da mà độ cao của giày bốt sẽ được cân chỉnh cho phù hợp.

Chân váy da + bốt da mang đến hơi hướm thời trang Thu Đông. Ảnh: Getty Images.

Những thương hiệu lớn như Bottega Veneta, Miu Miu, Cos, Marant Étoile, Rag & Bone... cung cấp những kiểu chân váy da được may chỉn chu. Việc bạn cần làm chỉ là chọn lấy những item vừa vặn dáng người và thích hợp phong cách của mình.

Ảnh: Getty Images.

Xem thêm: Thời trang thế kỷ XXI (2000 đến nay): Liệu có gì đổi mới?

Cách phối trang phục với chân váy da

Rất nhiều ví dụ về cách mix & match với chân váy da mà bạn có thể tìm trên sàn diễn, nơi đường phố và những bức ảnh sành điệu của ngôi sao. Một vài công thức đơn giản nhất như sau:

  • Áo sơ mi cài nút thấp + áo thun / áo tank top trắng + chân váy da: đặc biệt thích hợp vào mùa Thu trước những cơn gió lạnh
  • Áo thun sọc ngang + chân váy da mini + bốt cao đến đầu gối: một phong cách hòa quyện giữa cổ điển và hiện đại
  • Áo khoác denim + giày sandal cao gót + chân váy da: phóng khoáng và tự do
  • Áo khoác dáng lửng + giày mules + chân váy da cạp cao: thu hút và phong cách
  • Áo sweater + giày búp bê + chân váy da: ấm áp và sang trọng; nếu cần, đừng ngại ngần dùng thắt lưng bản to