Những đôi slingback xuất hiện dày đặc trên sàn catwalk và đường phố trong năm 2024 chứng tỏ xu hướng thời trang này đang được yêu thích trở lại. Dĩ nhiên chúng quyến rũ hơn, độc đáo hơn những phiên bản cổ điển trước đó.

Slingback còn được gọi là giày quai hậu với phần gót để hở, mang đến hình ảnh quyến rũ và vui tươi. Kiểu giày này được phổ biến vào những năm 1950 bởi các nhà thiết kế như Coco Chanel và Salvatore Ferragamo.

Tin vui cho những tín đồ của giày slingback là đế của chúng được thiết kế ở nhiều độ cao khác nhau. Có kiểu Slingback Kiten Heels dành cho những ai thích đế thấp; slingback đế bệt cho những ai cần di chuyển nhiều; cao gót Slingback dành cho những ai tìm một kiểu giày tôn dáng. Kiểu giày cao gót slingbak rất được ưa chuộng cho khách mời của những đám cưới mùa Xuân bởi chúng dễ mang, ôm vừa gót chân (vì có quai hậu) tạo cảm giác mát mẻ và rất sành điệu.

Ảnh: Getty Images.

Xem thêm: 4 món đồ thời trang vượt thời gian sẽ có trong tủ đồ của quý cô Parisienne mùa này

Những đôi slingback được trang trí khóa cài lấp lánh nên được thêm vào tủ giày của bạn, nếu bạn ưa thích sự mới lạ. Bên cạnh đó, với những ai cá tính hơn, thì các thiết kế slingback đính đinh tán hoặc nơ to ở phần mũi giày sẽ khiến bạn hài lòng tuyệt đối.

Ngoài những màu sắc cơ bản như đen, trắng, be, kem, bạn hoàn toàn có thể "đổi gió" bằng những đôi slingback nổi bật hơn như hồng neon, xanh pastel, tím mận, đỏ đô... hoặc thậm chí là bạc hay vàng gold.

Ảnh: Getty Images.
Giày slingback gót nhọn, đế thấp được phối 2 màu đen trắng mang vẻ hoài cổ và sang trọng. Ảnh: Getty Images.

Thành thật mà nói, giày slingback là một item trường tồn theo thời gian chứ không chỉ nổi lên trong một mùa nào đó. Chúng chưa bao giờ thực sự vắng bóng trong thế giới thời trang. Bạn có thể phối kiểu giày này với đầm, chân váy ngắn, chân váy dài, shorts,... Không có giới hạn nào trong phong cách và không có hạn định nào cho các mùa trong năm khi bạn muốn diện kiểu giày này.

Xem thêm: Gợi ý thời trang du lịch châu Âu theo từng quốc gia bạn đến

Do vậy bạn hoàn toàn có thể chi tiền cho những đôi slingback chất lượng và dùng trong nhiều năm. Điểm tuyệt vời của kiểu giày này là khả năng nâng tầm trang phục thường ngày và tạo thêm điểm nhấn cho những bộ trang phục sang trọng.Hãy tham khảo những thiết kế giày này từ các thương hiệu lớn như Phillip Lim, Kate Spade,Tory Burch... rất nhiều ý tưởng hay ho để bạn học hỏi, từ cách chọn giày sao cho hợp với trang phục đến việc mở mang kiến thức về thế giới giày này.

Giày cao gót nữ - GUESS MARCIANO Cow Kabail.
Giày cao gót nữ GUESS FOOTWEAR.
Giày hở gót, bít mũi GUESS FOOTWEAR.
Bạn có thể phối giày slingback với các thể loại vớ để tăng tính độc đáo cho outfit. Ảnh: Instagram sylviemus_.
Giày cao gót nữ hở gót PARFOIS Black Party Sandal.
Giày cao gót đỏ đô PARFOIS Sandal Heel Red.