Những gợi ý thoải mái, tinh tế và lịch sự dành cho những bà mẹ sành điệu thời hiện đại. Đúng 8h sáng, outfit của bạn sẽ hoàn chỉnh mà không cần quá nhiều thời gian suy nghĩ, chỉ cần học theo những gợi ý trong bài viết sau!

Làm mẹ nghĩa là thế giới của bạn sẽ xoay quanh bọn trẻ. Từ một quý cô sành điệu, giờ đây có phải bạn đang thay thế chiếc túi micro bag thành những chiếc túi to bản để đựng tã, sữa, khăn giấy cho con? Không còn váy vóc tôn dáng, bạn mặc nhanh một chiếc đầm suông và mặc kệ đôi môi khô nứt vì không đủ thời gian uống nước? Hãy dừng lại! Đừng để tình trạng này kéo dài, mọi chuyện không nhất thiết như vậy.

Ảnh: OLD NAVY.

Bạn vẫn sẽ là một người mẹ toàn tâm cho con cái và vẫn sành điệu đúng chuẩn nếu đầu tư cho mình 7 items thời trang sau.

Xem thêm: Từ điển thời trang: Phong cách Business-Core cho quý cô công sở

3 yếu tố cần chú ý trong phong cách thời trang của Chic Mom

  • Đầu tư những item quan trọng: tức là cần thiết , không thể thiếu và phối được với nhiều trang phục. Những món đồ cơ bản như áo khoác, quần dài, áo thun và giày rất dễ mua. Nhưng khi đã làm mẹ, bạn sẽ chẳng còn mấy thời gian để suy nghĩ cách mix-match, do đó hay những sản phẩm này theo cùng tông màu để bản phối dù đơn giản vẫn tạo được sự hài hòa nên có.
  • Thêm phụ kiện: nổi bật dấu ấn cá nhân qua phụ kiện là cách làm thông minh nhất của các tín đồ thời trang. Phụ kiện hóa một cách chiến lược. Thêm chút cá tính cho trang phục của bạn bằng các phụ kiện như bông tai nổi bật, mũ hoặc khăn quàng cổ đầy màu sắc. Hãy chọn những phụ kiện không gây cản trở cho việc chăm sóc con trẻ.
  • Thoải mái: là người mẹ, sự thoải mái và dễ mặc là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn trang phục. Dựa trên yếu tố này kèm gu thẩm mỹ có sẵn, bạn sẽ tự tin hơn khi xây dựng outfit mỗi ngày.

Xem thêm: 5 ý tưởng phối trang phục công sở nữ thời hiện đại

Những item thời trang mà Chic Mom yêu thích

1. Áo khoác

Hãy nghĩ đến những chiếc áo khoác có nhiều túi (để đựng đồ đạc của con) và dễ giặt nhằm mau chóng đẩy lùi mọi vết bẩn chắc chắn đến từ những ngón tay nhỏ đáng yêu của các con. Những chiếc trench coat với màu sắc trung tính (be, nâu, caramel) hoặc sọc caro sẽ giúp vẻ ngoài của bạn trông thời thượng và phong cách hơn.

Cardigan có thể mặc ở mọi mùa, chủ yếu dựa trên cách bạn chọn chất liệu và kết cấu dày/mỏng. Ngoài ra, đây còn là item thời trang đa năng, bạn có thể mặc nó như một món đồ độc lập hoặc khoác ngoài đầm, áo thun. Những chiếc áo cardigan sọc lấy cảm hứng từ biển hay những chiếc cardigan cổ chữ V ngoại cỡ với màu sắc tươi tắn giúp tâm trạng bạn sẽ biến đổi triệt để.

Áo khoác Cardigan dài tay COTTON:ON Cotton Boxy Cardi.

Áo cardigan cũng là cách tốt để thử nghiệm xu hướng màu sắc. Đừng ngại thêm vào bộ sưu tập của mình với những mẫu áo màu vàng nhạt, xanh lam sáng và xám than. Bạn có thể lấy ý tưởng từ sàn diễn Xuân Hè năm nay của các nhà mốt  Fendi, Proenza Schouler, and Marn.

Xem thêm: Lựa chọn phối đồ phong cách hơn với áo sọc ngang

2. Quần ống rộng

Đứng lên, ngồi xuống thoải mái và tiện lợi cho di chuyển - đó là những tiêu chí khiến quần ống rộng rất được các mẹ bỉm sữa yêu thích. Hãy ưu tiên chất liệu denim mềm mại hoặc những chiếc quần linen, cotton mát mẻ. Sự lựa chọn này được xem là vô cùng hợp lý cho những ngày cần di chuyển nhiều. ví như một buổi picnic cùng con trẻ.

Quần Jean Nữ Ống Rộng - OLD NAVY với 63% Cotton, hứa hẹn đem lại trải nghiệm tốt nhất cho bạn.

3. Áo thun

Về cơ bản, bạn có thể lựa chọn những chiếc áo thun hình vuông như bản phác họa của những đứa trẻ 5 tuổi. Chúng phổ biến, dễ mix & match và có nhiều sự lựa chọn ở mọi phân khúc giá khác nhau. Tuy nhiên hãy cố gắng đầu tư những chiếc áo thun chất lượng, bởi bạn đâu muốn mình trở nên lôi thôi và xồ xề hơn trong những chiếc áo thun chảy xệ đúng không? Một chiếc áo thun được may bằng loại vải tốt là món trang phục xa xỉ dễ tiếp cận nhất. B ạn có thể chọn màu trơn hoặc họa tiết kẻ sọc đen trắng kinh điển

Món item thời trang này cơ bản nhưng đầy quyền lực, do đó chẳng có gì ngạc nhiên khi nhiều nhà thiết kế thời trang đã khiêm tốn mặc chúng - chứ không phải những bộ cánh được may đo tỉ mẩn - khi bước ra cúi chào khách mời và giới mộ điệu vào lúc kết show.

4. Váy đầm

Váy rất dễ mặc và không tốn nhiều công sức để tạo kiểu. Nếu chúng được may bằng những loại vải nhẹ và thoáng khí như cotton, lanh hoặc rayon, bạn sẽ luôn cảm thấy mát mẻ trong cái nóng mùa Hè.

5. Kính mát

Một cặp kính râm tốt không chỉ hữu ích trong việc bảo vệ mắt khỏi tia UV khắc nghiệt mà nó còn có thể thay đổi tâm trạng của bạn hoặc là cứu cánh khi bạn không kịp trang điểm. Một chiếc kính mát thười thượng thậm chí còn khiến bạn trở thành một ngôi sao Hollywood ngay tức khắc.

Lời khuyên là hãy đầu tư vào một thiết kế kính mắt phù hợp với khuôn mặt. Đừng cố sắm những chiếc kính quá hầm hố bởi chúng có thể làm bặn rất nặng mặt.

6. Túi xách cỡ lớn

Hãy xem xét tính thực tếđể  nhớ rằng, bạn có thể cần mang theo nhiều vật dụng như đồ ăn nhẹ, chai nước và kem chống nắng, do đó rất cần những chiếc túi có dung tích lớn. Sàn diễn Xuân Hè 2024 cũng xuất hiện hàng loạt những thiết kế túi cỡ đại, tạo một sự đối đầu thú vị với micro-bag. Ferragamo, The Row, Prada, Victoria Beckham là những nhà mốt lăng xê loạt túi đựng được “cả thế giới” trong mùa này.

Khi trang phục mang màu sắc cơ bản, bạn hoàn toàn có thể chọn những chiếc túi sặc sỡ để tạo điểm nhấn cho tổng thể. Hãy theo dõi các ngôi sao nổi tiếng như Angelina Jolie, Kylie Jenner hay Victoria Beckham để học cách bộc lộ cá tính qua trang phục của họ.

7. Giày

Làm mẹ nghĩa là bạn phải đứng hàng giờ liền, đuổi theo từng bước chân của con và đưa chúng đi hết hoạt động này đến hoạt động khác. Vậy nên một đôi giày thể thao hoặc giày lười là lựa chọn sáng suốt trong những ngày thường. Tuy nhiên hãy lưu ý thật kỹ đến thiết kế bởi không phải loại giày thể thao nào cũng tốt cho chân. Thực tế, nhiều giày thể thao có phần mũi hẹp và đế cứng có thể gây tổn hại cho bàn chân của bạn.