Quần jeans luôn là một phần không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai nhờ sự đa dạng trong thiết kế và kiểu dáng cũng cũng như phù hợp với nhiều sở thích và phong các khác nhau. Từ những kiểu dáng ôm sát đến những mẫu suông rộng, quần jeans nam không chỉ đáp ứng nhu cầu thời trang mà còn mang lại sự thoải mái và tự tin cho người mặc. Bạn cũng có thể tìm hiểu các kiểu quần jeans phù hợp với dáng người của mình qua bài viết viết cách chọn size quần jeans nam. Hãy cùng ACFC khám phá các kiểu quần jeans nam thời trang và phổ biến nhất hiện nay để có thể lựa chọn được mẫu quần phù hợp nhất với phong cách cá nhân.

Kiểu dáng quần jeans

Skinny jeans

Một trong những kiểu dáng quần quen thuộc  nhất chính là quần jeans ống bó. Được thiết kế ôm sát từ phần chân, mông đến đùi, dáng quần này rất lý tưởng cho những chàng trai sở hữu đôi chân dài và chắc khỏe, tôn lên được vẻ đẹp cơ thể. Quần jeans ống bó có thể dễ dàng phối với các trang phục như áo sơ mi, áo thun, hoodie. Tuy nhiên, bạn nên chọn size phù hợp để có thể thoải mái nhất. 

Quần Jeans Nam Skinny Fit CALVIN KLEIN 

Quần Jeans Nam Skinny Fit CALVIN KLEIN 

Quần Jeans Nam Dài 510 Skinny LEVI’S

Quần Jeans Nam Dài 510 Skinny LEVI’S

Slim-fit jeans 

Tương tự với quần jeans ống bó, quần jeans ống ôm cũng được thiết kế với form ôm vào phần chân. Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở việc quần jeans ống ôm sẽ có độ ôm vừa phải hơn, không quá bó sát vào cơ thể. Giữ được sự vừa vặn với dáng người và tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Kiểu dáng này vừa giúp trang phục trở nên gọn gàng mà còn phù hợp với nhiều dáng người khác nhau mang lại vẻ ngoài trẻ trung, năng động.

Quần Jeans Nam Slim Fit CALVIN KLEIN

Quần Jeans Nam Slim Fit CALVIN KLEIN 

Quần Jean Nam Slim Fit OLD NAVY

Quần Jean Nam Slim Fit OLD NAVY

Quần Jeans Nam Slim Fit ARMANI EXCHANGE

Quần Jeans Nam Slim Fit ARMANI EXCHANGE

Regular jeans

Quần jean ống thường (regular fit) có thiết kế thường rộng hơn một chút so với các kiểu quần như Skinny hay Slim-fit, nhưng vẫn đảm bảo sự vừa vặn ở phần chân mà không bị quá rộng. Điểm nổi bật của kiểu quần này là phần ống được may rộng hơn so với phần mông và đùi, mang lại vẻ ngoài cân đối và thoải mái. Với độ ôm vừa phải, quần regular fit không chỉ dễ dàng phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau mà còn phù hợp với nhiều hoạt động hàng ngày. Đây là một lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự thoải mái mà vẫn giữ được vẻ ngoài gọn gàng, thanh lịch.

Quần Dài Nam Regular Fit Phoenix Jeans SISLEY

Quần Dài Nam Regular Fit Phoenix Jeans SISLEY

Quần Jeans Dài Nam-Regular Straight Jean COTTON:ON

Quần Jeans Dài Nam-Regular Straight Jean COTTON:ON

Relaxed jeans 

Đây là form quần jeans được ưa chuộng để sử dụng hàng ngày. Với thiết kế rộng và suông, quần jeans ống rộng chính là lựa chọn hàng đầu cho những chàng trai yêu thích jeans nhưng không muốn mặc các mẫu ôm sát hay bó. Các mẫu quần jean ống rộng không chỉ mang phong cách thời trang hiện đại, phóng khoáng mà cực kỳ phù hợp cho những ngày đi học, đi du lịch hay dạo chơi cuối tuần nơi bạn cần thoải mái và tự do di chuyển.

Quần Jeans Nam Isaac Relaxed Tapered BH61 TOMMY JEANS 

Quần Jeans Nam Isaac Relaxed Tapered BH61 TOMMY JEANS 

Loose jeans

Quần jeans ống thụng là lựa chọn hoàn hảo cho những chàng trai ưa thích phong cách phóng khoáng, hiện đại nhưng vẫn giữ được tính tiện dụng và thoải mái. Quần jeans ống thụng mang mang đến sự vừa vặn thoải mái, không gò bó và dễ dàng phối với nhiều phong cách khác nhau. Đây là item lý tưởng cho những buổi cà phê hay dạo phố cùng bạn bè.

Quần Jeans Nam 90S Loose Fit CALVIN KLEIN 

Quần Jeans Nam 90S Loose Fit CALVIN KLEIN 

Quần Jeans Nam Dài 568 Loose Straight Cargo LEVI’S

Quần Jeans Nam Dài 568 Loose Straight Cargo LEVI’S

Bootcut 

Quần jeans ống loe thường được thiết kế ôm vừa vặn ở đùi và loe nhẹ ở phần gấu quần giúp kéo và thon gọn đôi chân cho người mặc. Quần jeans ống loe cổ điển được cắt cạp cao, ôm sát vào vòng eo tự nhiên của bạn, nhưng các phiên bản hiện đại thường có cạp thấp. 

Quần Jeans Nam Dài 517 Bootcut LEVI’S

Quần Jeans Nam Dài 517 Bootcut LEVI’S

Cần lưu ý gì khi chọn quần jeans cho nam?

Để lựa chọn một chiếc quần jeans nam phù hợp, bạn nên lưu ý một số các vấn đề sau:

Size quần jeans nam

Một chiếc quần jeans nam có kích thước phù hợp với cơ thể là yếu tố không chỉ giúp bạn thoải mái mái mà còn làm cho trang phục trở nên gọn gàng và cuốn hút hơn. Để có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn size quần jeans của mình, bạn có thể tham khảo bài viết Cách chọn size quần jeans nam một cách dễ dàng và chính xác.

Vóc dáng

Hiểu rõ vóc dáng của mình cũng là một trong những cách có thể chọn được một chiếc quần jeans vừa vặn và phù hợp. Đừng quên rằng việc chọn quần jeans phù hợp với vóc dáng sẽ giúp tôn lên những ưu điểm cơ thể và che đi những khuyết điểm một cách khéo léo. 

Nhu cầu

Trước khi mua quần jeans, hãy xác định mục đích và nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn cần quần jeans cho các dịp dạo phố, gặp gỡ bạn bè hay tham gia các hoạt động ngoài trời, các kiểu  quần jeans thoải mái, dễ di chuyển với chất liệu co giãn sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Ngược lại, nếu bạn cần quần jeans để mặc đi làm thì có thể chọn các kiểu quần có thiết kế đơn giản, màu sắc nhã nhặn và form dáng đứng, giúp bạn trong lịch sự và chuyên nghiệp hơn.

Mix & Match

Sau khi chọn được một chiếc quần jeans ưng ý, việc phối hợp trang phục sao cho phù hợp cũng không kém phần quan trong trọng. Để có một outfit hài hòa, bạn có thể thử mix quần jeans theo nguyên tắc tương phản. Nếu bạn mặc áo sáng màu, hãy chọn quần jeans có màu xanh đậm hoặc màu đen để tạo sự cân đối.

Ngược lại, khi mặc quần jeans màu nhạt hoặc có thiết kế nổi bật, bạn có thể chọn phần trên đơn giản với áo sơ mi, áo thun hoặc hoodie có gam màu trung tính. Đối với những chiếc quần jeans ôm, ban có thể chọn những chiếc áo rộng hơn để tạo sự thoải mái cũng như sự cân đối và ngược lại.