Vậy là nền điện ảnh thế giới vừa vĩnh viễn chia tay một huyền thoại - một biểu tượng thời trang mang tên Alain Delon. Nam tài tử đã vĩnh biệt chúng ta vào ngày 18/08/2024 vừa qua. Bên cạnh những thước phim đã trở nên kinh điển theo năm tháng, ông còn để lại một phong cách thời trang đa dạng và cuốn hút, và lịch lãm. 

Giống với phong cách sống phóng khoáng và không ràng buộc của mình, phong cách của Alain Delon trong thập niên 1960 là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự giản dị và thanh lịch một cách tự nhiên và nhẹ nhàng. Với những bộ trang phục cắt may tinh tế, ông thường chọn gam màu xám và xanh dương làm chủ đạo, tạo nên vẻ ngoài trang nhã. Khi diện cà vạt, Delon ưu ái những sắc thái tối và chất liệu lụa cao cấp, thêm phần chỉn chu cho các sự kiện trang trọng. 

Không cần những phụ kiện xa xỉ, điểm nhấn duy nhất và không thể thiếu là điếu thuốc phảng phất trên môi đã tạo nên một hình ảnh đầy lôi cuốn cho Alain Delon. Ảnh: Brainberries.
Không cần những phụ kiện xa xỉ, điểm nhấn duy nhất và không thể thiếu là điếu thuốc phảng phất trên môi đã tạo nên một hình ảnh đầy lôi cuốn cho Alain Delon. Ảnh: Brainberries.

Không màu mè, không phá cách, điều làm nên sức hút đặc biệt trong phong cách của Delon chính là sự khéo léo trong cách phối đồ. Từ những chiếc áo len ôm sát kết hợp với quần tây may đo chuẩn mực, đến đôi giày slip-on thoải mái, mọi chi tiết đều toát lên vẻ quyến rũ tinh tế đặc trưng của vùng Địa Trung Hải. Sự tự nhiên và nhẹ nhàng trong cách ăn mặc của ông không chỉ là một xu hướng, mà là một câu chuyện thời trang vượt thời gian, khiến người khác không thể rời mắt.

Trong bài viết này, bạn hãy cùng ACFC nhìn lại phong cách thời trang Alain Delon đã từng khiến con tim khán giả trên thế giới phải thổn thức đến như thế nào nhé!

1. Chủ điểm thời trang nam của Pháp: áo sơ mi linen

Hãy tưởng tượng hình ảnh Alain Delon trong một chiếc áo sơ mi linen màu xanh nhạt, quần chốn trắng và một đôi giày loafer da nâu, đang dạo bước trên bờ biển Riviera. Đó chính là một phong cách Pháp phóng khoáng mà bạn đang tìm kiếm. Đó cũng chính là hình ảnh đầy nam tính của Alain Delon trong bộ phim Plein Soleil kinh điển.

Chỉ với một chiếc áo sơ mi linen, Alain Delon cũng đã thể hiện được sự tinh tế và nam tính trong phong cách của mình.
Chỉ với một chiếc áo sơ mi linen, Delon cũng đã thể hiện được sự tinh tế và nam tính trong phong cách của mình. Ảnh: Gentleman's journal.

Linen là chất liệu nhẹ, thoáng khí, có độ nhăn tự nhiên tạo nên một vẻ ngoài thoải mái. Bạn có thể chọn những gam màu trung tính như trắng, xanh nhạt hoặc màu be, kết hợp cùng với các kiểu áo có cổ cái cúc hoặc cổ trụ tùy theo phong sở thích của mình.

Để theo đuổi phong cách phóng khoáng này, bạn có thể tham khảo những mẫu áo sơ mi linen đến từ Banana Republic hoặc Polo Ralph Lauren. Các mẫu áo của hai thương hiệu này đều mang đậm tính phóng khoáng kiểu Mỹ, nhưng đồng thời cũng chỉn chu và sang trọng theo kiểu châu Âu.

2. Cổ điển với áo len navy

Alain Delon với chiếc áo len navy cuốn hút trong bộ phim Any Number Can Win (1963)
Alain Delon với chiếc áo len navy cuốn hút trong bộ phim Any Number Can Win (1963). Ảnh: Gentleman's journal.

Chiếc áo len xanh đậm ấm áp và thanh lịch là lựa chọn hoàn hảo trong những buổi dạo biển. Bạn có thể phối chúng cùng quần jeans ống côn hoặc quần kaki / linen trắng.

Hình ảnh Alain Delon trong những bộ cánh đơn giản cùng điếu thuốc làm điểm nhấn đã không còn xa lạ. 
Hình ảnh Alain Delon trong những bộ cánh đơn giản cùng điếu thuốc làm điểm nhấn đã không còn xa lạ. Ảnh: Gentleman's journal.

Nếu yêu thích phong cách thời trang thanh lịch và tinh giản này, hãy tìm đến những chiếc áo len Cashmere từ thương hiệu Banana Republic. 

c
BANANA REPUBLIC | Áo Len Nam

Polo Ralph Lauren cũng là một thương hiệu chuyên các dòng áo len Cashmere nổi bật với logo hình chú ngựa Pony được thêu một cách tinh tế.

3. Alain Delon cùng quần chinos sáng màu

Người ta biết đến Alain Delon nhiều trong những mẫu quần chinos ở bộ phim Plein Soleil. Trong bộ phim đó, ông vào vai Tom Ripley, một chàng trai trẻ có niềm yêu thích du ngoạn khắp nước Ý trong chiếc áo sơ mi không gài nút, quần chinos bó và đôi giày lười. 

Alain Delon với chiếc quần chinos trong bộ phim kinh điển Purple Noon hay Plein Soleil (1960). Ảnh: Gentleman's journal.

Chinos là một loại quần dễ mặc và dễ phối đồ. Chúng linh hoạt, thoải mái và có thể được tìm mua ở bất kỳ thương hiệu thời trang nam nào. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm quần chinos của Polo Ralph Lauren với thiết kế kiểu slim fit được làm từ chất liệu cotton co giãn đến từ Ý. Một lần nữa, phong cách Riviera năng động thanh lịch, thoải mái được thể hiện rất rõ nét trong các thiết kế của thương hiệu đến từ Mỹ này.

BANANA REPUBLIC | Quần Dài Nam

4. Kính mát phong cách

Kính mát như là một item cuối cùng giúp cánh mày râu tôn vinh thêm phong cách. Kính mát giúp tô đậm thêm vẻ cuốn hút, phóng khoáng, mang một chút bí ẩn. Đó có thể là những cặp kính mát aviator, hoặc kính browline như cái cách mà Alain Delon tỏa sáng trong những thước phim của mình.

Alain Delon đeo kính mát trong một phân cảnh bộ phim The Swimming Pool (1969). Ảnh: Gentleman's journal.
Nhân vật của Alain Delon đeo kính mát trong phim The Sicilian Clan (1969). Ảnh: Gentleman's journal.

Bạn có thể khám phá ngay bộ sưu tập kính mát đến từ thương hiệu Sunnies Studio cực kỳ cuốn hút. 

Về Alain Delon

Alain Delon, biểu tượng điện ảnh Pháp, người đã khắc sâu vẻ đẹp và phong cách đặc trưng trên màn ảnh suốt nhiều thập kỷ. Sinh ngày 8 tháng 11 năm 1935 tại Sceaux, Pháp, ông nhanh chóng trở thành hiện thân của sự quyến rũ và sức mạnh với ánh mắt sâu thẳm và gương mặt như tạc tượng. Từ thập niên 1960, Alain Delon không chỉ chinh phục màn bạc mà còn chiếm trọn trái tim của hàng triệu khán giả toàn cầu qua những vai diễn để đời. 

Alain Delon tại thảm đỏ Cannes năm 2019. Ảnh: AP.

Ông đã để lại dấu ấn sâu đậm trong những tác phẩm điện ảnh kinh điển như Rocco and His Brothers (1960) và The Leopard (1963) của Luchino Visconti, Purple Noon (1960) của René Clément, The Eclipse (1962) của Michelangelo Antonioni, Mr. Klein (1976) của Joseph Losey, cùng với hai bộ phim huyền thoại của Jean-Pierre Melville là Le Samouraï (1967) và The Red Circle (1970).

Alain Delon trong phim Le Samourai. Ảnh: Rue des Archives/DILTZ/ Photofest.

Với khả năng biến hóa tài tình, ông đã khắc họa thành công những nhân vật đa dạng, từ sát thủ lạnh lùng trong “Le Samouraï” đến người đàn ông cô độc trong "Rocco và các anh em". Mỗi vai diễn của Delon là một bản hòa tấu cảm xúc, nơi ông không ngừng thổi hồn vào từng khung hình, biến mỗi khoảnh khắc trên màn ảnh thành một tác phẩm nghệ thuật. Những ai từng theo dõi bước chân ông trên con đường nghệ thuật đều nhận ra một người nghệ sĩ luôn sống trọn vẹn với đam mê, cống hiến không ngừng nghỉ cho điện ảnh.

Nam diễn viên Alain Delon nhận Giải thưởng Cành cọ vàng danh dự của mình trong liên hoan phim Cannes lần thứ 72. Ảnh: Stephane Mahe/REUTERS.

Trong suốt sự nghiệp rực rỡ của mình, Alain Delon đã làm việc với những đạo diễn tài ba như Luchino Visconti, Jean-Luc Godard, và Jean-Pierre Melville. Sự cống hiến của ông đã mang lại nhiều giải thưởng danh giá, từ Giải César cho Nam diễn viên xuất sắc nhất đến Giải Gấu vàng danh dự tại Liên hoan phim Berlin.

Alain Delon ở thời kỳ đỉnh cao trong bộ phim Purple noon năm 1960. Ảnh: BAMF Style.

Chúng ta tri ân Alain Delon không chỉ là tôn vinh một diễn viên vĩ đại, mà còn là ngưỡng mộ một con người với cuộc sống phong phú và đầy cảm hứng. Sự nghiệp của ông sẽ mãi mãi là ngọn lửa sáng, thắp lên tình yêu bất tận cho điện ảnh và những trái tim từng được lay động bởi tài năng phi thường của ông.