• Mango đang từng bước thực hiện cuộc cách mạng xanh ngoạn mục trong ngành thời trang khi tạo nên một cú đột phá bằng việc sử dụng sợi Cotton tái sinh cho bộ sưu tập năm 2024. Hợp tác với Materra, một công ty Anh - Ấn chuyên về giải pháp nông nghiệp và cung ứng sợi bông tái sinh, Mango khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường. Sự hợp tác này không chỉ là bước tiến mới trong việc ứng dụng sợi bền vững mà còn là minh chứng cho nỗ lực của Mango trong việc mang lại giá trị bền vững cho ngành công nghiệp thời trang.
  • Mango đã triển khai chiến dịch sử dụng sợi bông được trồng theo các phương pháp nông nghiệp bền vững, đem lại tác động tích cực đến môi trường và đa dạng sinh thái của khu vực. Đồng thời, dự án đảm bảo khả năng truy xuất nguồn gốc toàn bộ chuỗi cung giá trị của sợi bông, từ giai đoạn trồng trọt đến khi sản phẩm hoàn thành và đến tay người tiêu dùng.
  • Các loại sợi xuất phát từ nông nghiệp tái sinh đang trở thành sự lựa chọn phù hợp và đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu biến đổi khí hậu nhờ vào tác động tích cực của chúng đối với môi trường. Bước tiến này là một phần trong chiến lược bền vững của Mango đến năm 2030, với mục tiêu tạo ra những sản phẩm ngày càng bền vững hơn, giảm thiểu tác động tiêu cực lên hành tinh và hướng đến tính minh bạch trong chuỗi cung ứng.

Mango đang tạo nên một cú đột phá trong ngành thời trang bằng việc sử dụng sợi Cotton tái sinh cho Bộ sưu tập năm 2024. Hợp tác với Materra, một công ty Anh-Ấn chuyên về giải pháp nông nghiệp và cung ứng sợi bông tái sinh, Mango một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường. Sự hợp tác này không chỉ là bước tiến mới trong việc ứng dụng sợi bền vững mà còn là minh chứng cho nỗ lực của Mango trong việc mang lại giá trị bền vững cho ngành công nghiệp thời trang.

Nhờ sử dụng loại sợi này trong bộ sưu tập của mình, Mango đã đạt được cột mốc quan trọng trong chiến lược bền vững bằng cách sử dụng sợi bông được canh tác bằng phương pháp nông nghiệp bền vững, mang lại tác động tích cực đến môi trường và đa dạng sinh học khu vực.

Mango sẽ có khả năng truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng của sợi bông, từ hạt giống đến thành phẩm. Để đạt được điều này, những người nông dân ở Ấn Độ sẽ thu thập dữ liệu về loại đất và cây trồng thông qua nền tảng số Co:Farm của Meterra. Nền tảng này sẽ cung cấp mức độ chi tiết chưa từng có, cho phép Mango theo dõi sự phát triển của các chỉ số như độ phì nhiêu, chất lượng đất trồng, số lượng chất dinh dưỡng, lượng nước sử dụng, máy móc và thuốc trừ sâu, kích thước của thửa đất được sử dụng và nhiều yếu tố khác.

“Là một tập đoàn thời trang danh tiếng toàn cầu, chúng tôi có mục tiêu rõ ràng: giúp tạo ra một xã hội cân bằng hơn và giảm tác động của ngành thời trang lên môi trường. Đây là lý do tại sao chúng tôi đã hợp tác với Materra, đối tác then chốt của chúng tôi, để thúc đẩy nhanh chóng việc đảm bảo rằng 100% loại sợi chúng tôi sử dụng đều bền vững vào năm 2030. Sản phẩm là trọng tâm của Mango và sự bền vững đã là một phần trong DNA của chúng tôi suốt 20 năm qua. Vì lý do này, chúng tôi muốn tiếp tục truyền cảm hứng cho thế giới thông qua các bộ sưu tập gần gũi với môi trường,” Andrés Fernández, Giám đốc Bền vững và Cung ứng của Mango, chia sẻ.

Hiện tại, sợi bông là loại sợi tự nhiên được ngành công nghiệp thời trang sử dụng nhiều nhất. Các loại sợi có nguồn gốc từ nông nghiệp tái sinh không chỉ mang lại tác động tích cực cho môi trường mà còn cải thiện đời sống của nông dân nhờ phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả và bối cảnh cụ thể. Nông nghiệp tái sinh dựa trên các nguyên tắc phục hồi sự đa dạng của hệ sinh thái, giảm sử dụng tài nguyên (bao gồm cả việc giảm sử dụng các nguyên liệu tổng hợp) và nâng cao đời sống cũng như phúc lợi của nông dân. Hơn nữa, các cơ chế khuyến khích dựa trên kết quả và mối quan hệ đối tác chia sẻ rủi ro dài hạn sẽ hỗ trợ những người nông dân chuyển đổi sang các phương pháp tái sinh.

Đặt trụ sở tại London (Anh) và Ahmedabad (Ấn Độ), Materra đã hỗ trợ nông dân triển khai và áp dụng hệ thống trồng bông thích ứng với sự biến đổi khí hậu. Công ty thiết kế các chương trình trồng trọt và cung ứng tùy chỉnh, cùng với các ứng dụng di động/web cung cấp sự hỗ trợ nông nghiệp cho các nông dân trong khi thu thập dữ liệu tác động cấp 4 theo thời gian thực tế. Qua đó, các thương hiệu có cơ hội tiếp cận các nguyên liệu thô có nguồn gốc rõ ràng.

Chìa khóa cho sự bền vững: NGUỒN GỐC NGUYÊN LIỆU

Cam kết sử dụng các loại sợi bền vững và quy trình thân thiện với môi trường là chiến lược cốt lõi của Mango. Đầu năm 2023, thương hiệu ra mắt bộ sưu tập Denim đầu tiên được thiết kế theo tiêu chí tuần hoàn, với mục tiêu tái chế và tái sử dụng trang phục nhằm gia tăng giá trị vòng đời của sản phẩm thời trang. Cùng năm đó, nhân kỷ niệm Ngày Đại dương thế giới (WOD), Mango hợp tác với Pyratex, một nhà cung cấp Tây Ban Nha chuyên về các loại vải có nguyên liệu đột phá, để tung ra sản phẩm thân thiện với môi trường từ hỗn hợp tảo biển, sợi gỗ và bông.

Những nỗ lực này là một phần trong chiến lược Tầm nhìn Bền vững 2023 của Mango, dựa trên ba chính sách then chốt: Cam kết về Sản Phẩm, Tận tụy với Hành Tinh, và Tận tâm với Con Người.

Tầm Nhìn Bền Vững 2030 của Mango định hình cam kết tạo ra giá trị dài hạn và quản lý nỗ lực bền vững thông qua các chính sách. Chiến lược này gắn liền với các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs) và 10 nguyên tắc của Hiệp ước Toàn cầu Liên Hợp Quốc, cũng như các chiến lược và mục tiêu quốc tế từ các sáng kiến như Fashion Pact và International Accord. Với những định hướng này, Mango khẳng định vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp thời trang phát triển bền vững và có trách nhiệm hơn với xã hội và môi trường.

Về Mango

Về MANGO Mango, một trong những tập đoàn thời trang hàng đầu châu Âu, là tập đoàn thời trang quốc tế lấy thiết kế và sáng tạo làm trọng tâm. Chiến lược của Mango dựa trên sự đổi mới không ngừng, theo đuổi tính bền vững và xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh với đa dạng các kênh và đối tác. Được thành lập tại Barcelona vào năm 1984, năm 2023 công ty đã đạt doanh thu 3,1 tỷ euro, trong đó 33% doanh thu đến từ kênh trực tuyến và sự có mặt của hơn 115 thị trường.

Thông tin chi tiết có tại MANGO

Nguồn: Mango Fashion Group