Những gợi ý màu sắc trang phục dưới đây tương đối an toàn với đại đa số chúng ta. Tuy nhiên bạn vẫn nên áp dụng các phương pháp tìm màu cá nhân chuyên nghiệp như "personal color" để xác định màu sắc phù hợp với mình.

Dù cảm hứng là yếu tố quan trọng để bạn quyết định xem nên diện trang phục thế nào, màu sắc ra sao, nhưng vẫn nên lý trí để xây dựng một tủ quần áo gồm những gam màu nhất định. Đặc biệt nếu bạn muốn vẻ ngoài của mình ngày một sang trọng hơn, thì màu sắc trang phục cũng đồng thời quan trọng như cách thiết kế và những chi tiết đi kèm.

Muốn trang phục sang trọng hơn, bạn cần cân nhắc đến cả yếu tố màu sắc bên cạnh chất liệu vải và kỹ thuật may. Ảnh: theimpression.

Màu sắc trang phục xám: chuyên nghiệp và sang trọng

Màu xám nghe có vẻ "lạc quẻ" trong palette màu thời trang với những định kiến cố hữu như: già, cứng nhắc, quá nghiêm túc, khó phối... Họa may trong những bộ suit công sở hoặc quần tây cho nam, người ta mới thường nhớ tới những tông xám.

Thật ra gam màu này là sự lựa chọn thích hợp cho những bộ trang phục đơn sắc. Bên cạnh đó, thương hiệu thời trang Prada cũng thường sử dụng màu xám để làm nổi bật các sắc thái sáng hơn của màu hồng, cam, xanh lá cây, đỏ,... Bạn nên lưu ý đến cách phối màu này trong trang phục và dự trữ sẵn những item có các màu sắc trên.

Một set đồ xám phong cách công sở sẽ trở nên mềm mại và thời thượng hơn khi bạn phối cùng giày màu xanh oliu. Ảnh:  Launchmetrics Spotlight.

Ngoài ra, hãy xem trọng đến màu sắc của phụ kiện (túi xách, khăn, giày dép...) khi mặc cùng trang phục màu xám. Sức mạnh từ phụ kiện sẽ thể hiện to lớn nếu bạn chọn được màu sắc bổ trợ hoặc đối lập hoàn hảo với bộ trang phục của mình.

Xem thêm: Từ điển thời trang: Phong cách Business-Core cho quý cô công sở

Màu trắng

Chắc chắn không thể thiếu màu trắng trong bảng xếp hạng những màu sắc được ưa chuộng mọi thời đại cho hạng mục quần áo sang trọng. Với nhiều biến thể từ trắng tinh đến trắng ngà, trang phục màu trắng tạo cảm giác dễ chịu, nhã nhặn và giàu có.

Prada Thu Đông 2024.

Màu đen

Màu đen gần như là gam màu được xem là an toàn và trang trọng nhất trong thế giới thời trang. Rất nhiều người cảm thấy thoải mái khi diện đồ màu đen, họ cũng cảm giác như thân hình gọn ghẽ hơn qua tác động thị giác mà gam màu này mang lại.

Những nhân vật mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử thời trang cũng ưa chuộng trang phục màu đen hơn bất kỳ sắc thái nào khác. Nếu cũng là một cá nhân cảm thấy "Khi không biết mặc màu gì, tôi sẽ chọn màu đen", bạn có thể tham khảo gu thời trang của một số người nổi tiếng sau: Carolyn Bessette-Kennedy, Audrey Hepburn, Naomi Campbell.

Ảnh: anothermag.
Audrey Hepburn thanh lịch và cổ điển trong chiếc đầm dài màu đen.

Màu xanh navy

Xanh navy là một gam màu đẹp, không bao giờ lỗi mốt và mang lại cảm giác tĩnh tại cho người mặc lẫn những người nhìn thấy chúng. Nếu bạn lo ngại màu đen hơi quá nghiêm túc và khiến bạn giống với người khác, vậy hãy thử trang phục mang gam màu này. Khi kết hợp với màu đen hoặc màu ngà, trang phục xanh navy thậm chí còn khiến diện mạo của bạn thanh lịch và bừng sáng hơn. Nếu muốn tìm kiếm ý tưởng phối đồ sang sạng và sành điệu tại các BST trong khuôn khổ Thu Đông 2024, bạn nên tham khảo từ các nhà mốt sau: Altuzarra, Prada, Bevza...

Bevza Thu - Đông 2024.
Săc xanh navy trong mẫu áo trench coat và chân váy midi từ nhà mốt Prada, sàn diễn Thu Đông 2024.

Chocolate

Trong số những xu hướng màu sắc quay trở lại từ thập niên 90, thì màu nâu chocolate được xem là gam màu bền bỉ nhất. Rất nhiều item bốt, túi xách, giày dép và quần áo trong Thu Đông 2024 đều mang gam màu này, chứng minh giá trị của nó trong làng thời trang hiện thời.

Givenchy Thu - Đông 2024.

Từ Xuân - Hè đến Thu - Đông 2024, nâu chocolate đã có mặt ở trang phục của nhiều thương hiệu lớn như Miu Miu, Loewe, Ferragamo, Givenchy, Gucci, Hermès, Max Mara, Michael Kors, Saint Laurent... Độ "phủ sóng" có lẽ vẫn tiếp tục ở những mùa thời trang trong các năm sau.

Những bông hoa trắng tinh tế tương phản với màu nâu chocolate làm tăng nét tinh tế và trang nhã của một thiết kế đầm trong BST Miu Miu Thu - Đông 2024.

Bên cạnh gam màu chocolate, bạn cũng có thể mở rộng bảng màu sang những gam caramel để tủ đồ thêm ấm cúng và tinh tế vào những ngày se lạnh.

Stella McCartney Thu - Đông 2024.

Xem thêm: Thời trang công sở Thu Đông 2024: Thanh lịch và nền nã