Nên hay không nên phụ thuộc vào quan điểm cá nhân và tài chính của từng người. Những gợi ý sau dựa trên tiêu chí xây dựng một tủ quần áo với những item thời trang tiện dụng và dễ mặc cho đại đa số chúng ta.

Dạo một vòng quanh sàn diễn thời trang Thu - Đông 2024, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những phong cách theo hướng hiện thực hóa hơn là xu hướng thời trang kỳ ảo. Giống như Matthieu Blazy - Giám đốc sáng tạo của nhà mốt Bottega Veneta - cho biết, anh muốn "biến những điều bình thường thành tượng đài", chủ điểm thời trang trong mùa cuối năm 2024 không đến từ kiểu dáng mà đặt ở chất liệu và tính xúc giác.

Ảnh: Vogue.

Vậy bạn cần những lời khuyên thời trang thực tế nào cho kế hoạch mua sắm trang phục trong mùa này? Hãy đến với 4 gợi ý không nên đầu tư và cách chuyển hướng mua sắm được ACFC gợi ý sau:

1. Không nên mua: Áo khoác da biker

Được thiết kế trên chất liệu da thật với những chi tiết đặc trưng của một chiếc áo khoác đua xe, áo khoác da biker là item thời trang phù hợp với những cá nhân mang cá tính mạnh và ưa mạo hiểm. Hình ảnh một người khoác áo biker, ngồi trên xe moto lượn khắp phố toát lên vẻ quyến rũ và ấn tượng mạnh mẽ. Item này khá hợp lý cho mùa Thu nhưng chưa hẳn đã thích hợp cho mùa Đông, khi mà nhiệt độ hạ thấp hơn. Vả lại không phải ai cũng theo đuổi phong cách hầm hố như những tay đua chuyên nghiệp, do đó áo khoác biker khá kén chọn trong khâu mix & match.

Để trở nên thanh lịch và sang trọng hơn trong mùa Đông, bạn hãy thử tìm đến những phiên bản áo choàng (áo cape) hoặc áo trench coat. Những kiểu áo này tạo nên chỉnh thể hoàn hảo khi bạn muốn phối cùng áo len cổ lọ bên trong.

Áo trench coat tại BST của Moschino, Thu - Đông 2024.
Áo choàng cape từ thương hiệu Ruohan Nie, Thu - Đông 2024.
Áo khoác dạ trong BST từ Lemaire, Thu - Đông 2024.

Sản phẩm gợi ý:

Áo khoác dáng dài khi được phối cùng áo sơ mi và chân váy cắt đứng (column skirt) sẽ tạo nên một outfit công sở thanh lịch và dễ mặc. Trong ảnh, người mẫu mặc áo khoác MANGO Dulce.

Xem thêm: Bứt phá thời trang trong môn quần vt với phong cách Harajuku cùng Naomi Osaka

2. Không nên mua: tất đỏ

Tất đỏ đã trở thành trào lưu mang sức hấp dẫn đặc biệt đến những tín đồ thời trang chịu chơi nhất trong mùa Thu - Đông 2023. Sự tương phản giữa màu đỏ - xanh lá cây, đỏ - đen, đỏ - trắng mang lại tác động thị giác lớn mạnh, nhất là với những ai vốn quen với cách mặc đồ trung tính.

Vào những tháng cuối năm 2024, tất đỏ dần không được ưa chuộng như thời điểm này năm ngoái nữa. Để có thể giữ ấm đôi chân và trông lịch sự hơn, bạn hãy đầu tư vào chân váy cắt đứng (column skirt). Hãy thử bản phối khéo với giữa chân váy cắt đứng với áo len oversize và giày bệt mũi nhọn hoặc giày cao gót hở ngón, bạn sẽ thấy sức mạnh của thời trang công sở là không thể xem nhẹ.

Xem thêm: 3 kiểu phối đồ ấm áp và thanh lịch với họa tiết kẻ ngang

3. Không nên mua: đầm lưới

Những loại đầm lưới sành điệu và táo bạo rất thích hợp dạo biển mùa Hè. Sau đó hãy cất chúng vào tủ và để dành cho mùa Hè năm sau. Thời tiết se lạnh mùa cuối năm là dịp lý tưởng để bạn mặc đầm dệt kim. Để tạo một outfit sành điệu từ đầu đến chân chỉ với chất liệu dệt kim, bạn có thể áp dụng công thức phối đầm dài dệt kim màu trung tính với áo cardigan và một đôi giày đế xuồng sáng màu.

Ảnh: Getty Images.