Lần cuối đầm bí (puffball, balloon dress) xuất hiện rộng khắp trên đường đua thời trang là vào những năm 2000. Năm nay, đầm bí một lần nữa quay trở lại, nhấn mạnh sự thơ mộng vẫn là yếu tố cần thiết trong đời sống thường ngày. Ngoài đầm bí thì các kiểu chân váy bí cũng nằm trong tầm ngắn của các tín đồ thời trang sành điệu.

Bạn có thể tham khảo những thiết kế đầm bí hoặc chân váy bí tại sàn diễn mùa Hè 2024 của các thương hiệu lớn như Tory Burch, Staud, Miu Miu, Bally, Altuzarra.... Thời gian gần đây, liên tiếp những cô nàng nổi tiếng như Kylie Jenner, Rihanna và Sabrina Carpenter đã diện kiểu trang phục này. Thật tiếc nếu bạn bỏ lỡ một xu hướng thú vị thế này. Nhất là khi những thiết kế đầm bí gần đây đã chuyển dần sang sự sang trọng, tinh tế hơn những kiểu dáng đã có trong quá khứ.

Năm 1951, nhà thiết kế người Tây Ban Nha Cristobal Balenciaga trình làng chiếc đầm cocktail balloon, đem đến cái nhìn mới về kiểu dáng đầm hiện đại cho phụ nữ. Thiết kế này của ông thể hiện tài năng thủ công điêu luyện và sáng kiến táo bạo vượt khỏi những khuôn mẫu cũ.
Công nương Diana sang trọng và thanh lịch trong mẫu đầm bí kẻ sọc. Ảnh: Getty Images.
Ảnh: Getty Images.
Những kiểu đầm bí bồng bềnh trở thành item được lăng xê từ Hè đến Thu trong năm 2024. Ảnh: Getty Images.

Xem thêm: 5 item thời trang cơ bản nên mua khi Thu về

Có những ý kiến nhìn nhận rằng sự ảnh hưởng của xu hướng balletcore năm ngoái đã dẫn đến sự quay lại của đầm Balloon bồng bềnh trong năm nay. Dù thế nào đi nữa thì kiểu đầm này sẽ giúp đôi chân dài và thon hơn khi bạn biết cách kết hợp cùng giày cao gót quai mảnh, mũi nhọn. Với trang sức, có lẽ nên chọn loại to bản và ngắn (puffy metal earrings).

Một dải nơ trắng ngang hông tạo điểm nhấn tinh tế cho bộ đầm bí màu đen. Ảnh: motelrocks.
Ảnh: stolenstores.

Xem thêm: Lịch sử tuần lễ thời trang: Hành trình đầy màu sắc và cảm hứng

Nếu không muốn mặc một kiểu đầm bí liền thân, bạn có thể chọn chân váy bí và phối cùng áo quây, áo 2 dây mảnh, áo trễ vai... Kiểu chân váy "đám mây" này rất phù hợp cho các sự kiện trang trọng như đám cưới và sinh nhật. Hoàn thiện bộ cánh này với một đôi kitty heels xinh xắn và cột tóc thật cao sẽ giúp dáng của bạn đặc biệt thon gọn. Những quý cô sành điệu có thể kết hợp thêm găng tay để tăng nét kiêu kỳ cho trang phục.

Bally Xuân - Hè 2024. Ảnh: bally.

Để phong cách hơn, bạn có thể kết hợp chân váy bí với vớ dài, áo bó bên trong, khoác ở ngoài một chiế áo len cardigan ngắn và mang giày ba lê. Ngoài ra, bạn có thể chọn sự tương phản thú vị bằng cách tạo kiểu cho chân váy bí với áo khoác blazer quá khổ và áo sơ mi bên trong.

Quay lại từ Xuân Hè 2024 và chưa có xu hướng dừng lại, váy đầm bí mang nét hoài cổ và không ít khó khăn trong tiến trình mix & match.
Thanh lịch xuống phố với set đồ từ áo blazer, áo thun và đầm midi dáng balloon. Outfit này cho bạn sự chỉn chu từ bàn làm việc tới những buổi hẹn tối. Ảnh: @sobalera.

Từ sàn diễn chuyên nghiệp đến những cửa hàng online chỉ bán trên sàn thương mại điện tử, luôn luôn sẽ không thiếu những thiết kế đầm/chân váy bí phù hợp với sở thích và ngân sách của bạn. Kiểu trang phục này thật ra không khó để mặc chút nào. Bạn có thể chọn một kiểu đầm bó sát với phần tùng phồng nhẹ và túm ở dưới gấu; hoặc táo bạo hơn, đừng ngần ngại chọn một kiểu đầm / chân váy siêu ngắn với phần dưới phồng lớn như cụm mây.

Chân váy bí tại sàn diễn Xuân - Hè 2024 từ nhà mốt Miu Miu. Ảnh: Miu Miu.
Người mẫu xinh đẹp và nổi bật với chân váy bí dáng midi được may trên nền chất liệu màu hồng fuchsia trong thiết kế của Molly Goddard, Thu - Đông 24. Ảnh: Getty Images.
Ảnh: Sophia Roe.