Tìm hiểu những loại quần áo không nên giặt bằng nước lạnh để bảo vệ và giữ gìn trang phục của bạn thêm bền đẹp.

Với lượng quần áo bạn phải giặt hàng tuần thì chu trình giặt lạnh có thể là một cách giúp tiết kiệm năng lượng điện cũng như ví tiền. Tuy nhiên, không phải loại quần áo nào cũng phù hợp với việc sử dụng nước lạnh. Trong một số trường hợp, nước nóng sẽ là lựa chọn lý tưởng để đảm bảo quần áo của bạn được sạch sẽ và bền lâu.

Ảnh: pixabay.com.

Cùng điểm qua những loại quần áo không nên giặc bằng nước lạnh.

1. Những loại quần áo với vết bẩn lâu ngày

Đối với những quần áo bị dính vết bẩn cứng đầu hoặc những vết bẩn lâu ngày, nước nóng là phương pháp để loại bỏ vết bẩn một cách hiệu quả. Nước lạnh thường không đủ mạnh để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn và cặn bẩn vì nó không phản ứng tốt với chất tẩy rửa ở nhiệt độ thấp.

Những chiếc áo dính bẩn cứng đầu do các hoạt động ngoài trời. Ảnh: pexel.com.

2. Những loại vải trắng và sáng màu

Những quần áo có loại vải trắng và sáng màu thường rất dễ bị dính bẩn và ố màu. Giặt chúng bằng nước ấm hoặc nước nóng là cách tốt nhất để chống lại vết bẩn và duy trì sự sáng bóng của vải. Nước ấm giúp làm sạch bụi bẩn và cặn bẩn hiệu quả hơn, đồng thời bảo vệ màu sắc của quần áo khỏi bị phai màu. Việc giặt vải trắng bằng nước ấm không chỉ giúp làm sạch mà còn giúp giữ cho quần áo luôn trắng sáng và mới. 

Quần áo sáng màu dễ dính bẩn. Ảnh: acfc.com.vn.

Xem thêm: Hướng dẫn từ A - Z cách chọn size quần lót nữ

3. Khăn tắm và đồ nội y

Khăn tắm và đồ nội y thường được sử dụng hằng ngày và tiếp xúc trực tiếp với mồ hôi và bụi bẩn. Do đó, giặt khăn tắm và nội y bằng nước ấm hoặc nước nóng là một cách tốt để tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn. Nước ấm giúp làm sạch sâu các sợi vải, loại bỏ mùi hôi và giữ cho khăn và đồ nội y luôn sạch sẽ. Tuy nhiên, cần chú ý không nên giặt khăn tắm và đồ nội y với nước quá nóng để tránh làm hỏng chất liệu vải.

Khăn tắm và đồ nội y sẽ tốt hơn khi giặc bằng nước ấm. Ảnh: acfc.com.vn.

4. Những loại vải dệt và vải tổng hợp

Các loại vải dệt kim cũng như sợi tổng hợp có thể gặp khó khăn trong việc được làm sạch hoàn toàn bằng nước lạnh. Nước ấm giúp làm sạch bụi bẩn và cặn bẩn tốt hơn và đồng thời giúp chất tẩy rửa hoạt động hiệu quả hơn trên loại vải này.

Bên trái là sợi vải dệt và bên phải là sợi vải tổng hợp. Ảnh: pixabay.com.

Tùy thuộc vào từng loại quần áo và chất liệu vải, việc lựa chọn nhiệt độ giặt phù hợp là vô cùng quan trọng. Mỗi loại vải đều có yêu cầu riêng về nhiệt độ để đảm bảo khả năng làm sạch hiệu quả mà không gây hư hỏng. Tuy nhiên, để bảo vệ quần áo tốt nhất bạn nên kiểm tra hướng dẫn chăm sóc trên quần áo trên nhãn mác của từng món đồ để đảm bảo chọn nhiệt độ giặt phù hợp nhất cho từng loại vải.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm kinh nghiệm từ các nhóm hoặc diễn đàn chia sẻ về việc chăm sóc quần áo. Bạn sẽ tìm được các mẹo giặt đồ để giúp loại bỏ các vết bẩn khó giặc như dầu mỡ, mực đến việc ngăn ngừa việc quần áo bị co rút sau khi giặt. Điều này không chỉ giúp bảo vệ chất lượng của quần áo mà còn giữ cho chúng luôn bền đẹp sau nhiều lần giặt.