Cảm thấy nhàm chán khi mặc đi mặc lại những chiếc quần tây quen thuộc? Hãy khám phá ngay danh sách những kiểu quần nam phải có để phối đồ đi học, giúp bạn luôn tự tin và sành điệu trong mọi hoàn cảnh!

Dù phong cách của bạn là gì, chắc chắn sẽ có ít nhất một kiểu quần trong danh sách này làm bạn hài lòng. Từ những chiếc quần sành điệu và thời trang đến những lựa chọn thoải mái và tiện dụng, đây là những kiểu quần mà mọi chàng trai nên có trong tủ đồ của mình. Và nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, danh sách này đã được sắp xếp từ những mẫu quần kinh điển nhất đến những chiếc quần cá tính hơn cho bạn thỏa sức thử nghiệm phối đồ đi học. Hãy cùng khám phá và sẵn sàng cho mùa back to school với phong cách đỉnh cao!

Các kiểu quần nam để phối đồ đi học.
Những kiểu quần nam kinh điển xuất hiện trên các sàn diễn quốc tế. Ảnh: Launchmetrics Spotlight.

Top 5 kiểu quần nam kinh điển giúp chàng phối đồ đi học đỉnh cao

Quần Chinos: Smart casual item

Không phải jeans, chinos mới là ứng cử viên sáng giá để đứng đầu danh sách này. Và nếu bạn thắc mắc lý do tại sao? Hầu hết các chàng trai vẫn chỉ mặc quần jeans (hoặc thậm chí đã từ bỏ và chỉ mặc đồ thể thao) cho thời trang đến trường của họ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc quần bền bỉ nhưng vẫn có thể thoải mái vận động (và đương nhiên trong thật bảnh) thì chinos chính là chiếc quần hàng ngày dành cho bạn.

Quần chinos mang đến sự tinh tế hơn so với quần jeans. Thêm vào đó, quần chinos linh hoạt hơn bạn tưởng. Hãy kết hợp chúng với áo polo để tạo nên phong cách preppy thanh lịch, hoặc xắn gấu quần và mặc cùng áo thun để có một vẻ ngoài thoải mái, năng động.

phối đồ đi học cùng áo thun của Polo Ralph Lauren.
POLO RALPH LAUREN | Áo Thun Nam Tay Ngắn

Xem thêm: Phong cách Preppy: Xu hướng tinh tế vượt thời gian

Bạn cũng có thể mặc áo sơ mi oxford và không đóng thùng để tạo nên phong cách casual đơn giản nhưng vẫn rất sắc sảo. Có nhiều loại quần chinos khác nhau, từ loại cotton tiêu chuẩn đến các loại vải kỹ thuật hiện đại hơn.

Phối đồ đi học cùng áo sơ mi nam của Banana Republic.
BANANA REPUBLIC | Áo Sơ Mi Nam I Logo Oxford.

Vải cotton mang lại vẻ ngoài cổ điển, nhưng nhiều chất liệu vải kỹ thuật hiện nay cực kỳ thoải mái. Bạn nên thử một phiên bản không phải cotton vì chúng sẽ sản xuất những chiếc quần chinos trông giống như quần chinos thông thường nhưng lại có độ co giãn cao, giúp bạn di chuyển thoải mái. 

Phối đồ đi học quần Chinos của Tommy Jeans.
TOMMY JEANS | Quần Dài Nam  - TJM Dad Technical Chino cho phép chàng tận hưởng những cuộc phiêu lưu, khám phá cùng những hoạt động mới mẻ trong cuộc sống học đường đa sắc nhưng vẫn trông thật thời trang.

Quần Loose Fit Jeans: Linh hoạt mọi thời điểm

Biết rằng quần jeans có vẻ quá phổ biến và ai cũng mặc chúng, nhưng ta đâu thể nào bỏ qua chúng. Nhất là khi xu hướng thời trang Thu Đông 2024 gọi tên những chiếc quần loose fit jeans.

Phối đồ đi học cùng những chiếc quần baggy jeans xuất hiện trên sàn diễn Thu Đông 2024.
Chiếc quần baggy jeans xuất hiện trên sàn diễn Thu Đông 2024 cùng phong cách double denim làm mưa làm gió trong thời gian gần đây. Ảnh: Feng Chen Wang.

Bạn chắc chắn nên sở hữu một chiếc quần jeans tuyệt vời, và ACFC sẽ chỉ bạn bí quyết mua quần jeans mới để đảm bảo bạn có được một chiếc quần thật phong cách, thay vì chỉ là một chiếc quần jeans bình thường, không có điểm nhấn. 

Xem thêm: Jeans và Denim: Bạn đã biết cách phân biệt chưa?

Đầu tiên, nếu bạn chưa sở hữu một chiếc quần jeans màu xanh đậm kinh điển, không có bất kỳ kiểu phai màu nào, hãy bắt đầu từ đó. Những chiếc quần jeans màu xanh đậm, chưa qua xử lý là một items cơ bản trong phong cách thời trang cùng denim. Chúng phù hợp cho cả buổi hẹn hò tối thứ Sáu lẫn các buổi học đầu tuần.

Phù hợp với nhiều tạng người khác nhau, kiểu quần jeans này mang lại cảm giác thoải mái và rộng rãi nhưng không hề xuề xòa. Quần loose fit jeans cũng là top item dễ phối đồ, từ áo thun đơn giản đến áo sơ mi lịch lãm, tạo nên vẻ ngoài phóng khoáng và năng động. Ngoài ra, chúng còn giúp bạn di chuyển linh hoạt hơn, lý tưởng cho cả ngày dài bận rộn.

Xem thêm: Chọn quần linen nam như thế nào cho phù hợp?

Thực sự, như vậy là quá đủ cho một tủ đồ thời trang cơ bản. Nếu bạn thật sự yêu thích quần jeans, bạn có thể thử những màu sắc đa dạng hơn cùng chi tiết thú vị với các kiểu dáng như slimfit đơn giản hay quần baggy cá tính.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì quần jeans loose fit có thể co lại nhiều nếu bạn giặt và sấy khô. Bạn nên giặt quần jeans bằng nước lạnh, lộn trái và phơi khô tự nhiên. Nếu cho vào máy sấy, quần sẽ không còn giữ được phom dáng ban đầu (và bạn sẽ khó mà giữ được màu xanh đậm đặc trưng). Nếu bạn bảo quản chúng cẩn thận, chúng sẽ bền đẹp trong nhiều năm và phát triển một kiểu phai màu độc đáo riêng của bạn.

Phối đồ đi học cùng quần Cargo

Không biết phối đồ đi học ra sao? Hãy đến với quần cargo. Với thiết kế nhiều túi, quần cargo không chỉ phong cách mà còn rất tiện dụng, giúp bạn không phải lo lắng về việc để ví hay điện thoại ở đâu.

Những chiếc quần cargo luôn nổi bật trên các sàn diễn quốc tế với những thiết kế độc đóa và chất liệu đa dạng. Ảnh: Launchmetrics Spotlight.

Chất liệu bền bỉ và kiểu dáng thoải mái của quần cargo giúp bạn thoải mái vận động suốt cả ngày học. Chiếc quần này không chỉ linh hoạt trong chất liệu mà còn ở trong phong cách, bạn có thể tùy ý phối chúng với những items khác nhau để tạo nên màu sắc của riêng mình.

Quần Jogger

Không có cảm giác nào tuyệt vời hơn khi diện bộ đồ thoải mái. Nhưng điều quan trọng là bộ đồ thoải mái của bạn không nên trông quá xuề xòa. 

Cho những buổi chiều lười biếng hay những hội thao của trường, joggers sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho chàng. Chúng là đỉnh cao của sự thoải mái, nhưng nhờ phần chân ôm dưới đầu gối, chúng trông gọn gàng hơn nhiều so với những chiếc quần nỉ thông thường. 

Tuy nhiên, đừng trở thành một trong những chàng trai chỉ mặc quần joggers. Chúng là những chiếc quần có sức hút, nhưng không phải khi đó là thứ duy nhất có trong tủ đồ của bạn. Bạn chỉ nên mặc quần joggers như một phần của trang phục chính tối đa 2 lần/ tuần. Có thể 3 lần nếu là bạn cần tham gia những hoạt động mạnh hay vào giữa mùa Hè, khi quá nóng để mặc bất cứ thứ gì khác.

Quần joggers sở hữu chất vải khá dày, mặc lên trông gọn gàng và không dễ bị nhăn. Dù quần joggers thường được những chàng trai theo phong cách thoải mái lựa chọn, nhưng cũng có rất nhiều cách thú vị để phối đồ với chúng. Hãy thử kết hợp quần joggers với áo thun đơn giản và giày sneaker, hoặc mặc cùng áo khoác bomber để tạo nên phong cách năng động và thời thượng.

Xem thêm: 6 mẹo để biến áo khoác bomber thành tác phẩm nghệ thuật cá nhân

Quần short Bermuda

Quần short Bermuda là một gợi ý hay cho thời trang giảng đường của những chàng trai có gu. Với độ dài vừa phải, thường đến đầu gối hoặc hơn một chút, quần short Bermuda mang lại sự thoải mái và lịch sự. Bạn có thể dễ dàng phối chúng với áo phông đơn giản hoặc áo sơ mi cài cúc để tạo nên vẻ ngoài gọn gàng.

Đối với những ngày tiết trời mát mẻ hơn, hãy thử kết hợp quần Bermuda với một chiếc áo khoác cardigan. Kiểu quần này giúp bạn thấy thoải mái suốt ngày dài, đồng thời thể hiện phong cách thời trang hiện đại từ bạn.

Quần Bermuda đã quay lại và phá đảo sàn diễn quốc tế trong năm 2024. Ảnh: British GQ.

Những chiếc quần short ngắn vẫn đang làm mưa làm gió, và các nhà mốt đang đẩy mạnh xu hướng quần short dài và rộng rãi hơn. Tại Louis Vuitton, Pharrell đã kết hợp những chiếc blazer oversized với quần short dài đến đầu gối. Trong khi đó, tại Fendi, quần short mang phong cách Justin Bieber: rộng rãi, thoải mái và lý tưởng cho một sinh viên, khi đời sống học đường luôn là nơi năng động và thú vị.

Trong một chiến dịch giữa GAP và Tạp chí Phái đẹp ELLE, HURRYKNG toát lên vẻ trẻ trung và phóng khoáng trong set đồ từ GAP | 1. Áo Sơ Mi Tay Dài Nam  2. Quần Short Vải Nam - 10 Inch Essential Short.
ARMANI EXCHANGE | Quần Short Vải Nam.

Kết

Trở lại trường học với phong cách sành điệu và tự tin chưa bao giờ dễ dàng hơn với những kiểu quần nam kể trên. Từ sự thoải mái và lịch lãm của quần short Bermuda, tính tiện dụng và phong cách của quần cargo, đến sự đa dạng và linh hoạt của những kiểu quần khác, mỗi lựa chọn đều mang lại những điểm nhấn riêng biệt cho tủ đồ của bạn. Hãy thử nghiệm và sáng tạo với các kiểu quần này để thể hiện cá tính và phong cách riêng của mình.