Họa tiết không chỉ dừng lại ở những bông hoa, loài chim hay các hình ảnh hoạt hình dễ thương. Các sọc và khối hình học cũng là một phần trong thế giới họa tiết phong phú. Hãy gạt phăng đi định kiến áo sơ mi họa tiết chỉ dành cho những chàng trai hay cô nàng yêu thích sự màu mè. Dù bạn theo đuổi phong cách thanh lịch, tối giản hay phá cách, chắc chắn đều sẽ có một chiếc sơ mi dành cho bạn.

Những chiếc áo sơ mi họa tiết nổi bật đậm chất riêng của Old Navy.
Những chiếc áo sơ mi họa tiết nổi bật đậm chất riêng của Old Navy.

Áo sơ mi họa tiết: Bí quyết tạo dấu ấn cá nhân

Sơ mi họa tiết là minh chứng rõ nét cho nghệ thuật đại chúng khi phản chiếu rõ ràng sự phát triển của thời đại. Xuân Hè 2024 đã đánh dấu sự trở lại của áo sơ mi họa tiết tươi sáng với phom dáng rộng đặc trưng của thập niên 80. Họa tiết mùa này mang tính góc cạnh và sắc sảo, kết hợp hoàn hảo với các gam màu tương phản do các nhà thiết kế kỳ công tạo nên. Đây chính là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn nổi bật và thể hiện cá tính trong mùa thời trang này.

Áo sơ mi họa tiết xuất hiện trên các sàn diễn quốc tế năm 2024 (Lần lượt là Ralph Lauren RTW Xuân 2024; Valentino SS 2024; Resort RTW 2024).
Áo sơ mi họa tiết xuất hiện trên các sàn diễn quốc tế năm 2024 (Lần lượt là Ralph Lauren RTW Xuân 2024; Valentino SS 2024; Resort RTW 2024). Ảnh: Giovanni Giannoni/WWD; Valentino; Zimmermann.
Áo sơ mi họa tiết nam của Old Navy.
OLD NAVY | Áo sơ mi nam.

Những chiếc áo độc đáo này không chỉ giúp bạn thỏa sức sáng tạo và bứt phá khỏi vùng an toàn, mà còn là một item phi giới tính với thiết kế thoải mái và rộng rãi. Dù bạn là nam hay nữ, bạn đều có thể diện áo sơ mi họa tiết và tham gia vào xu hướng thời trang này. Chính sự linh hoạt và độc đáo này đã làm tăng thêm sức hút và độ phổ biến của chúng, khiến chúng trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của bạn.

Xem thêm: 4 kiểu áo sơ mi nữ trắng nên có trong tủ đồ đi học

Sự quay trở lại trên sàn diễn Xuân Hè 2024 

Xuân Hè 2024 đã mang đến vô vàn xu hướng họa tiết thú vị, với những chiếc áo sơ mi làm điểm nhấn. Nhà thiết kế người Bỉ Walter Van Beirendonck, nổi tiếng với những sáng tạo độc đáo, đã dẫn đầu xu hướng này bằng cách giới thiệu những chiếc áo cùng tông màu màu vàng, đỏ và đen với các họa tiết đặc biệt, được xếp lớp cùng các hoa văn tương phản. 

Áo sơ mi họa tiết xuất hiện trong BST thời trang nam mùa Xuân 2024 của Walter Van Beirendonck.
BST thời trang nam mùa Xuân 2024 của Walter Van Beirendonck. Ảnh: Daniele Oberrauch / Gorunway.com.

Sacai đã tạo ra những họa tiết riêng bằng cách kỹ thuật thêu các hình khối, trong khi Koché sử dụng chữ viết tay để tạo nên những thiết kế độc đáo. Feng Chen Wang và Marine Serre lại chọn hoa văn làm chủ đạo. Trong khi Marine Serre sử dụng hiệu ứng chắp vá, Feng Chen Wang lại áp dụng hoa văn theo phong cách truyền thống hơn.

Những chiếc áo sơ mi họa tiết xâm chiếm sàn diễn Xuân Hè 2024 với những thiết kế độc đáo, khai thác theo mọi khía cạnh (Sàn diễn Xuân Hè của Marine Serre - trái và Feng Cheng Wang - phải).
Những chiếc áo sơ mi họa tiết xâm chiếm sàn diễn Xuân Hè 2024 với những thiết kế độc đáo, khai thác theo mọi khía cạnh (Sàn diễn Xuân Hè của Marine Serre - trái và Feng Cheng Wang - phải). Ảnh: Daniele Oberrauch / Gorunway.com; Feng Chen Wang.

Áo sơ mi họa tiết sẽ là một mảnh ghép đầy thú vị cho bộ sưu tập của bạn, mang đến cho bạn một sự lựa chọn đặc sắc cho chiếc tủ đồ với những chiếc áo sơ mi và áo thun đơn sắc. Đặc biệt vào mùa Hè, mùa của những lễ hội, những chiếc áo này trở thành xu hướng thời trang không thể thiếu và được các tín đồ thời trang ưa chuộng.

Xem thêm: Cách thắt nơ áo sơ mi thu hút mọi ánh nhìn

Áo sơ mi họa tiết không chỉ là xu hướng thời trang thú vị mà còn là cách để người mặc thể hiện cá tính và phong cách riêng của mình. Sự đa dạng trong thiết kế và phong cách của các nhà mốt danh tiếng đã tạo nên một bức tranh sống động cho thời trang mùa Xuân Hè 2024, hứa hẹn sẽ làm say đắm lòng người yêu thời trang. Những mẫu áo sơ mi này không chỉ giúp bạn nổi bật mà còn mang đến sự tự tin và phong cách riêng biệt.

Tạo điểm nhấn phong cách với bản phối áo sơ mi họa tiết

Những chiếc áo thú vị này mang đến vô vàn cơ hội phối đồ sáng tạo, khuyến khích người mặc phá vỡ ranh giới thời trang. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những bộ áo sơ mi kết hợp quần shorts đồng bộ, tạo nên bộ trang phục thời thượng cho những ai yêu thích phong cách năng động và táo bạo. 

Nếu bạn không thích phong cách này, hãy thử kết hợp những chiếc áo này với quần tây may đo hoặc quần shorts denim. Với những chiếc quần tây, bạn có thể tạo nên những bộ đồ công sở tinh nghịch và thú vị, đủ để khiến ngày làm việc của bạn trở nên năng lượng hơn đấy.

Mỗi kiểu phối đều có thể đi kèm giày thể thao hoặc những đôi giày trang trọng như oxford hay những đôi cao gót, tùy thuộc vào lịch trình sắp tới của bạn. Bạn cũng có thể phối thêm áo tank top hoặc áo thun bên trong và để áo sơ mi khoác ngoài, tạo chiều sâu và phong cách riêng cho trang phục.

--------

Áo sơ mi họa tiết là item thời trang thú vị mà bạn có thể mặc quanh năm. Ví dụ những mẫu áo có họa tiết in lớn có thể kết hợp cùng quần có họa tiết in nhỏ, và ngược lại. Đừng giới hạn khả năng sáng tạo của bạn mà hãy thử phối item này với thật nhiều loại trang phục để tìm ra những bản phối bắt mắt nhất.

Tham khảo: Fashion United.