Xuất hiện trên những bộ phim biểu tượng như “Clueless” hay “Gossip Girl”, được trọng dụng bởi các IT girl đình đám như Bella Hadid cùng Hailey Bieber, phong cách Preppy đang quay trở lại vào năm 2024. Vậy phong cách Preppy là gì? Hãy cùng ACFC tìm hiểu về phong cách này và thêm nó vào tủ đồ thời trang của bạn.

Gossip girl - Bộ phim kinh điển đưa phong cách preppy trở nên phổ biến trước đại chúng.
Gossip Girl - Bộ phim kinh điển đưa Preppy trở thành phong cách đỉnh cao. Ảnh: Gotham.

Phong cách Preppy là gì?

Phong cách Preppy - viết tắt của ‘preparatory’. Đây là một xu hướng thời trang lấy cảm hứng từ các trang phục học đường của các trường dự bị đại học danh tiếng ở Mỹ, thường được các học sinh thuộc tầng lớp thượng lưu mặc. Tommy Hilfiger, một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu của Mỹ, đã tiên phong trong việc mang phong cách này đến gần hơn với đại chúng. Với những thiết kế đặc trưng gồm áo polo, áo khoác blazer và các họa tiết sọc, Tommy Hilfiger đã góp phần lớn trong việc định hình và phát triển phong cách preppy thành xu hướng thời trang phổ biến trên toàn thế giới.

Phong cách này đặc trưng bởi sự thanh lịch và cổ điển, với các món đồ như áo sơ mi cổ bẻ, áo len, chân váy xếp ly, quần kaki và phụ kiện như ngọc trai và băng đô. Preppy mang lại vẻ ngoài tinh tế, sang trọng nhưng vẫn có nét trẻ trung năng động của hiện đại. 

Phong cách Preppy đã trở nên đặc biệt thịnh hành trong năm nay nhờ xu hướng crochet với những chiếc áo croptop len dệt kim hay bộ phim đình đám Euphoria. Trên thực tế, nó chưa bao giờ mất đi sức hút và chỗ đứng của mình trong giới thời trang kể từ ngày đầu xuất hiện.

Ngay trước cả những biểu tượng như Clueless hay Gossip girl, Heathers (1989) là một trong những người tiên phong đưa mean girls cùng thời trang preppy lên màn ảnh.
Trước cả Clueless cùng biểu tượng Preppy Cher Horowitz, Winona Ryder và những cô nàng "mean girls” đầu tiên đã tiên phong diện blazer kẻ sọc và váy xếp ly trong bộ phim "Heathers" năm 1989. Ảnh: Shutterstock.

Những biểu tượng thời trang lăng xê phong cách Preppy

Nhắc tới các biểu tượng thời trang Preppy kinh điển nhất, ta không thể nào quên được hình tượng cô tiểu thư Cher Horowitz được nữ diễn viên Alicia Silverstone thủ vai. Với hàng loạt items như băng đô, váy xếp ly, áo khoác cardigan họa tiết Argyle cùng bộ đồ kinh điển với họa tiết caro vàng ở phần đầu bộ phim.

Cher Horowitz cùng những bộ cánh phong cách preppy mang tính biểu tượng.
Cô tiểu thư Cher Horowitz, biểu tượng Preppy kinh điển của màn ảnh qua nhiều thế hệ. Ảnh: Maris T.

Xuất hiện trên sàn diễn của các nhà mốt cũng như có mặt trong xu hướng thời trang đường phố với một chút cải tiến, Preppy đã chứng minh khả năng vượt thời gian của bản thân. Bên cạnh đó, Preppy còn được yêu thích bởi nhiều người nổi tiếng. Trong quá khứ, ta có thể thường xuyên bắt gặp công nương Diana trẻ trung và tinh tế trong những bộ trang phục hơi hướng Preppy. Ở hiện tại, phong cách Preppy vẫn được ưa chuộng bởi các cô nàng IT girl như Hailey Bieber hay Bella Hadid.

Cô nàng Bella Hadid xuất hiện trên phố cùng phong cách Preppy thời thượng.
Cô nàng Bella Hadid xuất hiện trên phố cùng phong cách Preppy thời thượng. Ảnh: Gotham/Getty Images.

Tuy nhiên, chinh phục một phục một phong cách hay ho có thể là một thách thức đáng gờm cho bạn. Vì vậy, ACFC đã tổng hợp một danh sách trang phục và phụ kiện preppy giúp bạn dễ dàng chinh phục phong cách tinh tế này. Từ những món đồ cơ bản như áo len của Polo Ralph Lauren và mũ lưỡi trai, đến những chiếc váy tennis nữ tính sẽ khiến bạn có gu thời trang của một sinh viên Ivy League chỉ trong nháy mắt.

5 cách đơn giản để thêm phong cách Preppy vào tủ đồ của bạn

Năng động cùng đầm Polo

Tennis là bộ môn thể thao xuất phát từ giới siêu giàu và quý tộc. Do đó thời trang tennis sẽ mang hơi hướm tinh tế và sang trọng thông qua những items đơn giản. Hãy thử khoác lên mình chiếc đầm Polo thể thao, có thể bạn sẽ mau chóng đạt được đỉnh cao của phong cách này.

Zendaya xuất hiện trên thảm đỏ quảng bá Challengers với chiếc đầm polo đậm chất Preppy.
Zendaya xuất hiện trên thảm đỏ quảng bá phim “Challengers” cùng chiếc đầm tennis đơn giản nhưng vẫn tinh tế và cuốn hút. Ảnh: Stefania M. Alessandro/Getty Images.

Chỉ với chiếc đầm tennis, bạn sẽ trông như một vận động viên chuyên nghiệp nhưng vẫn giữ được vẻ thư thả và thanh lịch. Điển hình như Zendaya, cô đã diện phong cách này trong suốt thời kỳ quảng bá bộ phim “Challengers”, mang lại cho cô một vẻ ngoài vừa năng động vừa thu hút.

Chiếc đầm Sporty Polo Mini Dress của Cotton:on với bản màu trung tính cùng thiết kế tối giản sẽ giúp bạn dễ dàng tạo nên một outfit preppy tinh tế. 

Nàng có thể kết hợp đầm cùng với giày búp bê đáng yêu hoặc giày thể thao năng động để tạo nên phong cách của mình. Khi thời tiết se lạnh, một chiếc áo cardigan mỏng sẽ giúp bạn giữ ấm và trở nên phong cách hơn.

MANGO | Giày Cloe.

Xem thêm: Váy tennis: Chinh phục tennis-core cùng Zendaya

Ghile len - Items Preppy hàng đầu

Áo ghile len với những màu sắc tươi sáng hay rực rỡ mang lại cho bạn vẻ ngoài ấm áp. Kendall Jenner đã chứng minh sự nổi bật của món đồ này khi cô kết hợp chiếc áo ghile len hút mắt với áo sơ mi và quần tây. Hãy học hỏi cô nàng phối áo ghile len với các trang phục cơ bản như áo sơ mi hay quần tông màu trung tính để tạo nên vẻ ngoài Preppy đầy cuốn hút bạn nhé.

Kendall Jenner thời thượng trong chiếc ghile phong cách Preppy trên đường phố New York.
Kendall Jenner thời thượng trong chiếc ghile Preppy trên đường phố New York. Ảnh: Gotham/Getty Images.

Chiếc áo ghile đan len kết hợp nhiều tông màu pastel của Cotton:on mang lại vẻ ngọt ngào và thời trang cho người mặc. Với sự kết hợp của các gam màu tươi sáng, áo ghile tạo nên điểm nhấn nổi bật và phong cách cá nhân độc đáo. Độ mềm mại của chất liệu len càng làm tăng thêm cảm giác dễ chịu khi mặc chiếc áo này.

Preppy vibes cùng áo cardigan mềm mại và quần jeans

Nicky Hilton diện phong cách preppy với chiếc áo cardigan ngọt ngào.
Nicky Hilton cùng chiếc áo cardigan tông màu pastel nhẹ nhàng thể hiện nên tinh thần của nàng thơ giảng đường. Ảnh: Getty Images.

Trong một bức ảnh streetstyle, Nicky Hilton tỏa sáng với chiếc áo cardigan tông màu pastel nhẹ nhàng. Cô kết hợp item này với quần skinny jeans và giày búp bê màu xanh nhạt. Tổng thể trang phục đều là những mảng màu nhẹ nhàng và dịu mắt.

Không thể thiếu những sọc ngang mang phong cách thủy thủ trong tủ đồ preppy. Những chiếc cardigan ngọt ngào từ COTTON:ON là một lựa chọn hoàn hảo để bắt đầu, với nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn theo sở thích. 

Xem thêm: 6 set đồ cực xinh phối với áo cardigan cho ngày trở gió từ Cotton On

Biker shorts cùng sweater oversized: Bộ đôi yêu thích của công nương Diana

Công nương Diana cùng phong cách Preppy với chiếc áo sweater và quần short biker.
Công nương Diana cùng vẻ ngoài Preppy với chiếc áo sweater và quần short biker. Ảnh: Shutterstock/Getty Images.

Công nương Diana trưng dụng phong cách Preppy với sự kết hợp độc đáo giữa áo sweater oversized và quần short biker. Sự phối hợp này không chỉ mang đến sự thoải mái, năng động mà còn khẳng định gu thời trang tinh tế và sành điệu của bà. Với vẻ tự tin và phong cách riêng biệt, Diana đã trở thành biểu tượng thời trang vượt thời gian. Vậy sao bạn không thử sức với cách phối này của Công nương nhỉ?

Với thiết kế sọc ngang, chiếc áo sweater của French Connection sẽ biến nàng trở thành một quý Paris thời thượng với gu thời trang tinh tế và tối giản. 

Bên cạnh những tông màu trung tính thanh lịch, những chiếc áo sweater rực rỡ màu sắc cũng sẽ là một lựa chọn lý tưởng để nàng tỏa sáng và tạo điểm nhấn cá tính của mình trong bộ trang phục năng động này. 

Áo Polo: Item không thể thiếu trong tủ đồ Preppy

Đến sao hạng A như Rihanna hay Hailey Bieber cũng trưng dụng phong cách preppy.
Halley Bieber (Trái) cùng Rihanna (Phải) cùng diện chiếc áo polo dài tay theo phong cách Preppy thời thượng. Ảnh: Bauer-Griffin/GC Images.

Phong cách Preppy và áo polo luôn song hành cùng nhau. Chiếc áo polo dài tay sọc ngang này là một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của bạn. Hãy kết hợp nó với chân váy tennis  nữ tính hay quần jeans baggy cá tính tạo nên vẻ ngoài thời thượng nhất. Hailey Bieber và Rihanna cũng đã từng diện những chiếc áo polo dài tay này, khẳng định thêm sức hút không thể cưỡng lại của phong cách Preppy.

MANGO | Chân váy Nara.

---

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa trang phục cổ điển và hiện đại, Preppy mang đến cho người mặc vẻ ngoài tự tin, sành điệu và đầy cuốn hút. Dĩ nhiên phong cách này không dành cho tất cả mọi người, nhưng nếu bạn muốn làm mới bản thân thì hãy cứ thử, biết đâu sẽ nhận ra chúng hợp với mình hơn mình tưởng.