Mặc dù không phải là một trong bốn tuần lễ thời trang lớn, Copenhagen vẫn là một trong những tuần lễ yêu thích của nhiều người. Tinh thần thời trang Bắc Âu đi kèm với phong cách sống hygge của họ: thoải mái, vui vẻ và ấm áp.

Thời trang Scandi (Scandinavia) là gì?

Khi thời trang Scandinavia lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường thời trang quốc tế với sự thanh lịch và tối giản của mình vào những năm 1960 và 1970 thông qua các nhãn hiệu như Marimekko, nhiều nhà thiết kế và tín đồ thời trang thấy lay động trước phong cách chỉn chu và tối giản này. Sự lịch thiệp của chúng mang lại những giá trị vượt thời gian, vậy nên dù sau đó thế giới thời trang có bùng nổ bởi nhiều phong dáng và màu sắc / họa tiết gây tác động thị giác mạnh mẽ, thì những thương hiệu như By Malene Birger vẫn giữ vững vị trí của mình. Xu hướng quay trở lại truyền thống tái hiện hàng loạt sản phẩm quần áo len truyền thống trong những bản cập nhật theo hướng đương đại.

Ảnh: hellomagazine.

Niềm đam mê với ngành nghề thủ công truyền thống, sự trân trọng đối với chủ nghĩa tối giản cùng sự tập trung vào đường nét và khối màu thông qua phương tiện thời trang cao cấp là điểm đặc biệt của những nhà mốt Scandi. Henrik Vibskov cũng là một thương hiệu thời trang nổi tiếng xứ Bắc Âu. Thương hiệu này lấy cảm hứng từ lịch sử lâu đời của khu vực trong việc sản xuất hàng dệt kim dệt tinh xảo. Thương hiệu mới: Wood Wood của Đan Mạch cũng tạo nên tiếng vang với các buổi trình diễn Tuần lễ thời trang Copenhagen theo hướng chiết trung với những thiết kế tôn vinh sự gọn gàng, silhoutes rõ nét trong những bảng màu nhẹ nhàng và đơn giản.

Xem thêm: 4 nguyên tắc cơ bản trong phong cách thời trang của phụ nữ Pháp

Stockholm và Copenhagen là địa điểm yêu thích của các nhiếp ảnh gia phong cách đường phố, bởi trong phong cách street style tối giản của người dân nơi đây còn chứa đựng chất thơ rất tự nhiên. Chìa khóa nào tạo nên nghệ thuật thời trang đường phố Scandi? Đó là sự phối hợp nhịp nhàng của đường nét và silhouttes. Họ không quá chú trọng vào tiểu tiết. Ngay cả thương hiệu Cecilie, dường như tách ra khỏi xu hướng chung của Scandi với những họa tiết váy và dệt kim cầu kỳ thì tựu trung lại, vẫn giữ đường nét trang phục tinh giản.

Ngày nay, các buổi trình diễn thời trang của Copenhagen luôn thu hút đám đông sành điệu thông qua sự xuất hiện của những thương hiệu thời trang đình đám. Tính thẩm mỹ của Scandi thể hiện ở cả chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa, do đó bạn sẽ dễ dàng bắt nhịp được những ý tưởng phù hợp với mình khi bàn về thời trang của khu vực này, bất kể phong cách cá nhân của bạn nằm ở đâu.

Sang trọng, thanh lịch và không lỗi thời là những từ khóa chính mô tả phong cách thời trang Bắc Âu. Ảnh: Shutterstock.

Trong một bài phỏng vấn với Vogue, Christina Exsteen - Giám đốc sáng tạo tại nhà mốt nổi tiếng By Malene Birger - đã có đoạn hội thoại sau:

- Xin hãy hoàn thành câu này: Phong cách Scandinavia hiện nay là…

- ... trở thành những người phụ nữ thoải mái và tuyệt vời. Phong cách này cho chúng ta không gian để thử nghiệm vì chúng ta có nhiều nhu cầu và cũng đòi hỏi rất nhiều từ quần áo của mình. Tôi thích ý tưởng rằng chúng ta có thể làm mọi thứ chúng ta cần làm mà không mất đi phong cách hoặc con người thật của mình.

Xem thêm: Vì sao đầm suông thập niên 60 - Micro-Minis Mod - quay trở lại trong xu hướng thời trang 2024?

Những gợi ý trang phục theo thời trang Scandi

Chủ nghĩa tối giản độc đáo của các quốc gia Bắc Âu gây chú ý đến thế giới thiết kế lẫn những tín đồ thời trang trên toàn thế giới. Triết lý thiết kế của họ xoay quanh các yếu tố: đơn giản, chân thực và sự tôn kính đối với nghệ thuật và thủ công. Sau đây là những gợi ý lựa chọn sản phẩm thời trang theo xu hướng này.

Ảnh: farfetch.