Xu hướng thời trang thập niên 90 và 2000 đang có sự trở lại đầy ấn tượng trong những năm gần đây. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái với những chiếc quần jeans cạp thấp, chân váy miniskirt hay phong cách Whale Tail, hãy thử sức với những chiếc quần Capri trong mùa Hè này. 

Quần Capri xuất hiện trên sàn diễn của nhà mốt Isabel Marant.
Quần Capri xuất hiện trên sàn diễn của nhà mốt Isabel Marant. Ảnh: VOGUE France.

Quần Capri là gì?

Quần Capri là một kiểu quần dài đến bắp chân hoặc mắt cá chân, mang lại vẻ ngoài trẻ trung và năng động. Kiểu quần này được đặt tên theo đảo Capri nổi tiếng của Ý và xuất hiện vào năm 1948 dưới bàn tay của nhà thiết kế Sonja de Lennart. Đây chiếc quần lửng đầu tiên của châu Âu và là biểu tượng thời trang từ thập niên 50 và 60. Item thời trang này vẫn tiếp tục được ưa chuộng đến ngày nay nhờ sự thoải mái và dễ phối đồ.

Đến nay mẫu quần Capri vẫn được ưa chuộng khi xuất hiện trên sàn diễn của Coperni đầu năm nay. 
Đến nay mẫu quần Capri vẫn được ưa chuộng khi xuất hiện trên sàn diễn của Coperni đầu năm nay. 

Là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các ngôi sao nổi tiếng như Brigitte Bardot hay Audrey Hepburn, quần Capri ngày càng trở nên phổ biến và cuốn hút bởi những tín đồ thời trang quốc tế. Cho đến nay, chiếc quần trải qua nhiều biến hóa và trở thành một món đồ linh hoạt cho đa dạng phong cách và hoàn cảnh. 

Quần Capri là một trong những món đồ yêu thích của cố minh tinh Audrey Hepburn.
Quần Capri là một trong những món đồ yêu thích của cố minh tinh Audrey Hepburn. Ảnh: afamily.

Sự trở lại ngoạn ngục trên đường đua thời trang

Xuất hiện liên tục trên các sàn diễn của các thương hiệu Knwls, 16Arlington hay Rotate, quần Capri đang trở lại trên đường đua thời trang như một “tắc kè hoa” với đa dạng phong cách và kiểu dáng. Từ thanh lịch và tinh tế đến casual và năng động, chiếc quần này dễ dàng chinh phục trái tim của những tín đồ thời trang khó tính nhất. 

Chiếc quần Capri quay trở lại trên sàn diễn thời trang. Ảnh: 16Arlington; Knwls; Rotate.
Chiếc quần Capri quay trở lại trên sàn diễn thời trang. Ảnh: 16Arlington; Knwls; Rotate.

Sự linh hoạt và đa năng của chúng khiến chúng trở thành lựa chọn hoàn hảo cho mọi dịp, từ dạo phố đến công sở, và cả những buổi tiệc tối sành điệu. Gần đây, Bella Hadid đã cho thấy được sự đẳng cấp của món item này trong thời trang thường nhật của cô cùng áo khoác bomber nylon, quần capri và giày cao tối giản, tất cả đều nằm trong bộ sưu tập Xuân 2024 của Maximilian Davis cho Ferragamo.

Bella Hadid được bắt gặp diện quần Capri trên đường phố New York. Ảnh: Gotham/CG Images.

Xem thêm: Mới lạ với phong cách Sporty Chic & cách phối đồ chuẩn như Sao

Cũng giống như sự trở lại của bất kỳ xu hướng nào, có thể khó tìm ra cách để khiến những chiếc quần Capri khác lạ một cách đột biến. Nhưng đừng lo, hãy cùng ACFC khám phá 5 công thức trang phục giúp việc đó trở nên đơn giản hơn.

Đánh thức phong cách cùng cách phối Capri đỉnh cao

Học Kendall Jenner cùng phong cách sporty chic

Kendall Jenner mang xu hướng quần Capri quy trở lại cùng phong cách sporty chic.
Kendall Jenner mang xu hướng quần Capri quy trở lại cùng phong cách sporty chic. Ảnh: Instagram@kendalljenner.

Là người dẫn đầu trong các xu hướng thời trang, Kendall Jenner tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi mang trở lại item "hot" nhất những năm 2000 – chiếc quần Capri. Phong cách "sporty chic" với áo sport bra và quần Capri xám nhạt của Kendall đem lại cho cô vẻ ngoài năng động và linh hoạt. Khi được kết hợp cùng đôi giày búp bê đế bằng và túi xách da đen, phong cách athleisure của cô là sự pha trộn hoàn hảo giữa hoài niệm thập niên 2000 và vẻ sang trọng, tinh tế của xu hướng "quiet luxury" hiện đại.

Hóa thân thành quý cô công sở cùng quần Capri

Lựa chọn quần capri với tông màu trung tính như đen, xám hoặc navy sẽ đem lại cảm giác chuyên nghiệp cho tổng thể trang phục của bạn. Kết hợp cùng áo sơ mi trắng hoặc áo blouse và một chiếc blazer là đủ để tạo nên một bộ cánh phong cách nơi công sở rồi.

Giày cao gót thanh mảnh hoặc giày lười sang trọng sẽ là lựa chọn hoàn hảo, vừa tăng thêm phần trang nhã cho không gian chuyên nghiệp. Hoàn thiện vẻ ngoài với một chiếc túi xách da và vài món trang sức tối giản, bạn sẽ có ngay bộ trang phục corp-core được lăng xê bởi giới mộ điệu trong thời trang Xuân Hè năm nay.

Xem thêm: Từ điển thời trang: Phong cách Business-Core cho quý cô công sở

Cuối tuần thư giãn cùng phong cách Casual hoàn hảo

Cuối tuần thư giãn trở nên đáng yêu hơn với phong cách casual đầy tinh tế cùng quần Capri. Hãy thử kết hợp chiếc quần Capri màu be nhẹ nhàng với một áo cardigan mỏng hoặc áo crop top dễ thương, tạo nên vẻ ngoài vừa thoải mái vừa sành điệu.

Điểm nhấn thêm cho trang phục là đôi giày búp bê đen, mang lại sự thoải mái và dễ dàng di chuyển. Hoàn thiện diện mạo của bạn bằng một chiếc túi xách nhỏ xinh và vài phụ kiện đơn giản. Với bộ trang phục này, bạn sẽ sẵn sàng cho một ngày cuối tuần đầy năng động và phong cách cùng bạn bè và người thân rồi đấy.

Mùa Hè sôi động cùng những chuyến đi biển

Hóa thân thành những thủy thủ trong chuyến đi biển Hè này cùng quần Capri. Cùng họa tiết sọc xanh trắng, chiếc quần Capri màu trắng sẽ giúp bạn thoải mái tham gia các trò chơi ngoài trời hay nô đùa với những cơn sóng gần bờ khi dạo dọc bờ biển.

Chiếc túi tote đạm chất biển cùng không gian chứa đồ khổng lồ sẽ giúp nàng đem theo mọi thứ cần thiết cho chuyến đi thăm thú của mình.

Xem thêm: Túi cói đi biển trở lại? Bí quyết lựa chọn túi cho nàng

Quần Capri đã chứng minh sức hút bền vững qua nhiều mùa hè, trở thành item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của những tín đồ yêu phong cách. Từ vẻ ngoài năng động của phong cách sporty chic đến sự thanh lịch và tinh tế chốn công sở, quần Capri dễ dàng biến hóa theo nhiều phong cách khác nhau. Hãy thử nghiệm và khám phá những cách phối đồ độc đáo với chiếc quần này, để mỗi ngày hè của bạn đều trở nên rực rỡ và đầy phong cách.