Không chỉ giới hạn trên các sàn diễn, thời trang đường phố trong Tuần lễ thời trang Milan còn là nguồn cảm hứng bất tận cho những ai yêu thích và đam mê thời trang.

Tuần lễ thời trang Milan 2025 tiếp tục khuấy động giới mộ điệu sau sự thành công của Tuần lễ thời trang London. Các bộ sưu tập Xuân - Hè 2025 từ những nhà mốt danh tiếng như Fendi, Dolce&Gabbana và Prada đã mang lại những làn gió mới, đầy sáng tạo và phá cách cho thế giới thời trang. Thành phố Milan không chỉ rực rỡ với những trang phục ấn tượng trên sàn diễn mà còn qua các phong cách đường phố đa dạng và độc đáo.

Ảnh: Wmagazine.

Biên tập viên thời trang, người mẫu, influencer và nhiều người nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới đã hội tụ về Milan tạo nên bầu không khí thời trang sôi động tại nước Ý. Nhiếp ảnh gia Phil Oh của Vogue cũng đã có mặt để bắt trọn những khoảnh khắc sành điệu nhất trên đường phố. Những bộ trang phục đầy sáng tạo và độc đáo xuất hiện khắp các con phố Milan, tạo nên một sân chơi nơi mà mọi phong cách, màu sắc cá nhân có thể tỏa sáng và truyền cảm hứng cho xu hướng thời trang toàn cầu.

Ảnh: FunkyForty.

Mời bạn cùng ACFC điểm qua những bộ cánh ấn tượng nhất từ thời trang đường phố của Tuần lễ thời trang Milan Xuân - Hè 2025.

Xem thêm: 4 xu hướng thời trang nổi bật tại sàn diễn Xuân Hè 2024

Chất liệu sheer, xuyên thấu

Chất liệu vải sheer được nhiều fashionista ưa chuộng khi xuất hiện tại Tuần lễ thời trang Milan năm nay. Với thiết kế mỏng nhẹ, bay bổng và độ trong suốt cao tại hiệu ứng xuyên thấu vải sheer giúp làm nổi bật các đường nét của cơ thể. Để toát lên nét kín đáo, gợi cảm vừa đủ và không quá phô trương, bạn chỉ nên xem vải sheer như một lớp trang phục ngoài.

Ảnh: Vogue.
Áo sơ mi dài vải sheer màu xanh kết hợp cùng chiếc quần da dài tạo nên tổng thể vừa mềm mại vừa cá tính. Ảnh: Vogue.
Áo khoác da dáng lỡ giúp bộ đầm vải sheer kín đáo hơn. Ảnh: Vogue.
Set đồ chất liệu ren trắng xuyên thấu vừa năng động vừa gợi cảm. Ảnh: Vogue.

Xem thêm: Lịch sử thời trang thế kỷ 20 (1900 - 1990): Hành trình đổi mới đầy thú vị

Những chiếc áo khoác oversized

Những chiếc áo khoác oversized là item hoàn hảo cho tháng chuyển mùa này. Không chỉ giữ ấm, những chiếc áo khoác rộng này còn mang lại sự thoải mái và tạo nên nét độc đáo cho trang phục. Với thiết kế phóng khoáng, áo khoác oversized dễ dàng phối hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau, từ những chiếc áo sơ mi kín đáo phong cách công sở, cho đến việc phối với những chiếc chân váy dài vừa thời thượng vừa độc đáo.

Ảnh: Vogue.
Ảnh: Vogue.
Chiếc áo trench coat oversize cổ kính với họa tiết độc đáo mang đến sự ấn tượng và thời thượng cho trang phục. Ảnh: Elle.
Ảnh: Vogue.
Chiếc áo khoác oversized với sắc xanh nổi bật mang đến điểm nhấn đầy sức sống cho thời trang đường phố tại Tuần lễ thời trang Milan Xuân - Hè 2025. Ảnh: Elle.

Chất liệu lông thú, lông vũ

Những chiếc áo khoác với chất liệu lông thú hay lông vũ vẫn luôn là item được nhiều người yêu thích nhờ vào vẻ sang trọng và những họa tiết độc đáo. Các tín đồ thời trang tại Tuần lễ thời trang Milan năm nay đã không ngần ngại kết hợp những chiếc áo khoác hay chân váy lông để tạo ra những bộ outfit nổi bật. Chất liệu lông không chỉ mang lại sự ấm áp mà còn tạo nên nét cuốn hút riêng cho mỗi bộ trang phục.

Ảnh: Vogue.
Ảnh: Vogue.
Chiếc áo lông thú với chất liệu ấm áp cùng họa tiết độc đáo tạo nên sự sang trọng nhưng không kém phần nổi bật. Ảnh: Vogue.
Ảnh: Vogue.
Ảnh: Vogue.

Xem thêm: 5 item thời trang cơ bản nên mua khi Thu về

Màu đỏ burgundy tiếp tục khẳng định sức hút trong mùa Thu năm nay

Màu đỏ burgundy vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong mùa Thu năm nay. Quần áo, áo khoác đến giày, túi xách, thắt lưng hay mắt kính màu burgundy tiếp tục được nhiều tín đồ thời trang ưu ái mang đến Tuần lễ thời trang Milan. Sắc đỏ burgundy cổ điển, sang trọng và cá tính, giúp người mặc dễ dàng nổi bật giữa đám đông.

Ảnh: Vogue.
Bộ jumpsuit đỏ burgundy hiện đại mang đến vẻ đẹp quyến rũ và đầy cá tính. Ảnh: Elle.
Set đồ đỏ burgundy phối cùng chiếc áo trench coat xanh đem đến màu sắc nổi bật và tươi mới. Ảnh: Vogue.

Học cách phối đồ đôi độc đáo cùng chị em sinh đôi Ami và Aya

Nếu bạn cần được chỉ rõ vài tên nhân vật nổi tiếng trong làng street style tại Milan Fashion Week Xuân - Hè 2025, hãy để ý đến chị em sinh đôi Ami và Aya. Điểm nhấn thời trang của 2 chị em này là cách phối đồ đôi đầy màu sắc. Cả hai thường chọn các trang phục có tone màu tương đồng nhưng khác nhau về họa tiết và kiểu dáng, tạo nên sự đồng bộ mà vẫn giữ được nét riêng biệt cho từng người.

Ảnh: Vogue.
Ami và Aya thường kết hợp layering các lớp trang phục và có sự kết nối về màu sắc và kiểu dáng tạo nên sự đồng điệu. Ảnh: Vogue.
Cặp đôi thường chọn những họa tiết bắt mắt như kẻ sọc, chấm bi hoặc hoa văn to để tạo sự nổi bật. Ảnh: Vogue.
Ảnh: Vogue.
Cặp sinh đôi thường chọn kiểu tóc và trang điểm tương đồng nhau với màu sắc tóc nổi bật và cá tính. Ảnh: Vogue.

Không chỉ đơn thuần là sự kiện để các nhà mốt ra mắt các bộ sưu tập thời trang mới, Tuần lễ Thời trang Milan còn là sân chơi cho các tín đồ thời trang từ khắp nơi trên thế giới tự do, sáng tạo. Tại đây, mọi người có thể tự tin thể hiện phong cách cũng như màu sắc riêng của mình, từ những bộ trang phục độc đáo đến các phụ kiện ấn tượng.