Đá sinh nhật & Biểu đồ màu sắc

Màu sắc đá quý bạn chọn tỏa nên sức mạnh, tầm nhìn và giúp bạn tỏa sáng. Khám phá sắc màu của bạn với biểu đồ Birthstone (đá quý sinh nhật) cũng là cách tuyệt vời để tự do thể hiện bản thân. Tìm hiểu về đá quý theo từng tháng sinh không chỉ giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa đặc biệt của chúng mà còn góp phần khám phá và tận dụng sức mạnh tiềm ẩn bên trong mình.

Biểu đồ màu sắc của Birthstones

Nổi tiếng với việc tôn vinh và làm nổi bật những phẩm chất vốn có của người đeo, màu sắc của đá sinh nhật đã được nghiên cứu và tìm kiếm từ năm 1400 TCN. Trải qua nhiều thế hệ, khái niệm đá quý theo tháng sinh đã được Hiệp hội Trang sức Quốc gia Mỹ công nhận vào năm 1952.

Lấy cảm hứng từ những viên đá quý tự nhiên, cách diễn giải của chúng tôi về đá quý theo tháng sinh sử dụng các tinh thể màu để mang đến sự tươi mới cho vật phẩm truyền thống. Mỗi món trang sức trong bộ sưu tập, với các loại đá khác nhau đại diện cho từng tháng, đều đong đầy cảm xúc. Hãy khám phá bảng đá sinh nhật của chúng tôi để cảm nhận sự rực rỡ và giá trị thực sự của dòng trang sức biểu tượng này.

Tháng 1

Sắc đỏ tươi của loại đá quý tượng trưng cho tháng Giêng tỏa ra sức sống và sự ấm áp. Chúng tiếp thêm năng lượng cho người đeo, giúp họ thích nghi với mọi tình huống mà họ đối mặt.

Tháng 2

Với sắc tím đậm, đá sinh tháng Hai mang đến sự dũng cảm và bảo vệ người đeo khỏi năng lượng tiêu cực. Một trạng thái tâm hồn yên bình đại diện cho khả năng và cơ hội vô tận được khuếch đại qua gam màu này.

Tháng 3

Lấy cảm hứng từ những con sóng biển, sắc xanh biển của đá sinh tháng Ba mang đến sự thư thái và dễ chịu. Viên đá này ẩn chứa chiều sâu và khả năng khơi nguồn sức mạnh thực sự cũng như khả năng tự biểu đạt bên trong mỗi người.

Tháng 4

Ánh sáng trong suốt rực rỡ của đá sinh tháng Tư mang đến tầm nhìn rõ ràng, khiến nó trở thành một trợ lực cho chủ nhân trong cuộc sống. Những người sinh vào tháng này có thể tận dụng sự rạng rỡ của viên đá để thăng hoa hơn nữa vẻ đẹp tự nhiên của mình.

Tháng 5

Lấy cảm hứng từ những giọt sương mai trên thảm rừng xanh tươi, sắc xanh tuyệt đẹp của đá sinh tháng Năm mang âm hưởng của thiên nhiên, đại biểu cho lòng trung thành, sự thông thái, đam mê và kiên nhẫn, giúp người đeo nhìn thấy vẻ đẹp thật sự của thế giới.

Tháng 6

Năng lượng tươi mới tinh tế với khả năng khơi lên sự tự tin vốn có của chủ nhân, đá quý sinh nhật tháng Sáu có tông hồng phớt đem đến sự quyến rũ đầy tính nữ. Với sức hút không thể chối cãi của thứ ánh sáng màu hồng mê hoặc, những viên đá này khiến chủ nhân của chúng tự tin hơn vào những gì họ suy nghĩ.

Tháng 7

Với sắc đỏ rực lửa, đá quý tháng Bảy sẽ thắp sáng niềm đam mê của bạn. Mãnh liệt và đầy cảm xúc, viên đá này khuyến khích người đeo tin tưởng vào trực giác của mình và thể hiện bản thân một cách trọn vẹn.

Tháng 8

Đá sinh tháng Tám mang người đeo đến gần thiên nhiên hơn với sắc xanh chanh lấp lánh và tràn đầy sức sống. Những viên đá phát sáng này còn có khả năng giảm thiểu sự căng thẳng và làm dịu cơn giận dữ.

Tháng 9

Sắc xanh nổi bật của đá sinh tháng Chín tỏa ra sự thanh thản, được cho là mang lại sự minh mẫn và bình yên giữa thế giới luôn thay đổi. Sức mạnh ổn định và tông màu xanh mơ màng gợi một chiều sâu nội lực nơi người sở hữu.

Tháng 10

Đá quý tượng trưng cho tháng Mười mang sắc hồng ấm áp, phản chiếu lòng nhân ái của những người sinh vào tháng này. Một sắc màu nhẹ nhàng, dịu dàng như một lời thì thầm chạm tới trái tim, khơi gợi sự sáng tạo và cảm hứng ở tầng tinh tế nhất.

Tháng 11

Đá quý của tháng Mười Một là một sắc vàng rực rỡ làm tâm trí chủ nhân trở nên tập trung. Với ánh sáng lấp lánh xuyên qua mọi sự, viên đá này truyền cảm hứng cho một trí tuệ sắc bén, sức mạnh nội tâm và sự tự tin.

Tháng 12

Sinh ra với sự khát khao những chuyến phiêu lưu vô tận, những người đeo đá quý tháng Mười Hai chắc chắn sẽ được truyền cảm hứng bởi những tinh thể màu xanh cobalt. Với sắc xanh quyến rũ, viên đá này mang lại sức mạnh cho những lữ khách, giúp họ thỏa mãn đam mê khám phá và tìm được định hướng rõ ràng trên hành trình của mình.

Một số thắc mắc phổ biến về Birthstone

Bạn có thể đeo một viên đá sinh khác không?

Các loại đá sinh nhật được biết đến với khả năng thể hiện và phát triển hơn nữa những đặc điểm bẩm sinh của những người sinh vào tháng tương ứng. Tuy nhiên, không có quy tắc cứng nhắc nào cả. Nếu bạn bị thu hút bởi những đặc tính hoặc màu sắc của một loại đá sinh nhật khác với tháng sinh của mình, hãy tự do thêm nó vào bộ sưu tập trang sức của bạn. Mặc dù thế, người ta tin rằng sức mạnh của đá sẽ lớn nhất khi nó tương ứng với tháng sinh của người đeo.

Nguồn gốc của các loại Birthstones

Đá sinh nhật là một di sản phong phú, được yêu thích với khả năng biểu đạt và tăng cường những đặc điểm nhất định của chủ nhân từ thế kỷ V. Đá quý sinh nhật đã tiếp tục trở nên phổ biến qua nhiều thế kỷ, nhưng mãi đến năm 1912, Hiệp hội Trang sức Quốc gia Hoa Kỳ mới chính thức chuẩn hóa danh sách đá sinh nhật mà chúng ta sử dụng ngày nay.

Birthstone dựa theo tháng sinh hay cung hoàng đạo?

Mặc dù đá quý theo tháng sinh và theo cung hoàng đạo có nhiều điểm tương đồng, nhưng chúng cũng có những khác biệt trong cách kết nối với người đeo. Mỗi tháng trong năm và mỗi cung hoàng đạo đều có một loại đá biểu trưng riêng biệt. Bạn có thể muốn kết hợp cả hai loại đá này vào bộ sưu tập trang sức của mình hoặc chọn loại đá mà bạn cảm thấy có sự liên kết mạnh mẽ nhất.

Birthstone là gì?

Birthstone hoặc đá sinh nhật truyền thống là những viên đá quý mang ý nghĩa đặc biệt và gắn liền với tháng sinh. Mang tính khích lệ và biểu đạt cá nhân người đeo, mỗi viên đá được cho là tôn lên những phẩm chất vốn có của người đeo, đồng thời truyền cảm hứng về sức mạnh, năng lượng và may mắn.

Mua trang sức theo Đá Tháng Sinh (Birthstone) chính hãng từ thương hiệu Swarovski tại ACFC Việt Nam

Khám phá những bộ trang sức Swarovski dựa trên đá tháng sinh (Birthstone) mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Hãy đến với cửa hàng Swarovski để mua ngay sản phẩm trang sức Swarovski chính hãng hoặc mua online tại acfc.com.vn.