Phong cách menswear mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ nam tính và nét mềm mại, quyến rũ. Dù là suit cùng những đường nét thanh lịch, thoải mái với oversized items, những lựa chọn này sẽ mở rộng và nâng tầm phong của bạn, giúp bạn tỏa sáng tự tin trong mọi môi trường.

Dù có theo dõi xu hướng hay không, tủ đồ của mỗi phụ nữ đều ít nhiều sở hữu những món đồ mang dấu ấn “nam giới”. Từ áo sơ mi, quần ống suông, đồng hồ dây da cổ điển, áo khoác, áo sweatshirt, đến giày derby... và vô số những món đồ thời trang khác. 

Những bộ suit mang hơi hướng menswear là item được cô nàng “tắc kè hoa” đa tài Zendaya ưu ái trong tủ đồ thời trang của mình. Ảnh: Getty Images.
Những bộ suit mang hơi hướng menswear là item được cô nàng “tắc kè hoa” đa tài Zendaya ưu ái trong tủ đồ thời trang của mình. Ảnh: Getty Images.

Thời gian gần đây, với sự trở lại của các items oversized, áo blazer vai rộng, họa tiết kẻ sọc, suit và nhiều item khác, thời trang đang khắc họa rõ nét sức mạnh và sự quyết đoán của phái đẹp. Vậy làm thế nào mà phong cách Menswear lại trở nên phổ biến như vậy? Làm sao để bạn có thể chinh phục Menswear với tủ đồ của mình? Và cách phối đồ nam tính sao cho thật phong cách? Hãy cùng tìm hiểu với ACFC ngay dưới đây!

BST Menswear mùa Xuân 2023 của AMI với phong cách của “phái mạnh” làm chủ đạo.  Ảnh: Isidore Montag/Gorunway.com.
BST Menswear mùa Xuân 2023 của AMI với phong cách của “phái mạnh” làm chủ đạo.  Ảnh: Isidore Montag/Gorunway.com.

Xem thêm: Từ điển thời trang: Phong cách Business-Core cho quý cô công sở

Nguồn gốc của Menswear trong thời trang nữ

Một trong những người tiên phong cho phong cách này chính là nhà văn Pháp Georges Sand. Vào thế kỷ 19, bà là một trong những người phụ nữ đầu tiên công khai mặc vest nam, tạo nên hình ảnh đột phá trong xã hội lúc bấy giờ. Tiếp bước, nữ diễn viên nổi tiếng Marlene Dietrich, với vẻ đẹp quyến rũ và cá tính mạnh mẽ, cũng thường xuyên xuất hiện trong những bộ vest nam tại các sự kiện lớn và trong các bộ phim của mình. 

Marlene Dietrich, một biểu tượng với tư duy thời trang trước thời đại đã tiên phong diện những bộ cánh Menswear trong tác phẩm Blonde Venus. Ảnh: BAMF Style. 
Marlene Dietrich, một biểu tượng với tư duy thời trang trước thời đại đã tiên phong diện những bộ cánh Menswear trong tác phẩm Blonde Venus. Ảnh: BAMF Style. 

Coco Chanel là một biểu tượng khác không thể bỏ qua khi nhắc tới những cải cách mang tính đột phá như thế này. Bà đã cách mạng hóa thời trang nữ bằng cách đưa phong cách nam tính vào các bộ sưu tập của mình, mang đến cho phụ nữ sự tự tin và sức hút đặc biệt. Đối với Chanel, trang phục nam không chỉ đại diện cho sự dũng cảm mà còn là biểu tượng của sự tự tin và quyền lực. 

Chanel tiên phong cùng bộ đồ lấy cảm hứng từ thời trang nam lúc bấy giờ. Ảnh: The LIFE Picture Collection/Getty Images.
Chanel tiên phong cùng bộ đồ lấy cảm hứng từ thời trang nam lúc bấy giờ. Ảnh: The LIFE Picture Collection/Getty Images.

Trước đó, những phụ nữ diện đồ nam thường phải đối mặt với sự chỉ trích và khinh miệt từ xã hội. Nếu không phải là một ngôi sao cabaret hay công nhân nhà máy, việc mặc vest hoặc quần âu bị coi là phá vỡ chuẩn mực xã hội và gắn liền với hình ảnh nổi loạn. Vào thập niên 1950 tại London, những cô gái Teddy Girls đã gây chấn động khi phá vỡ những quy tắc ngầm của xã hội truyền thống bằng cách mặc áo khoác nam và quần jeans, đi ngược lại hình ảnh của những cô dâu ngoan hiền và bà nội trợ.

Phong cách ăn mặc menswear của những cô gái Teddy Girls lúc bấy giờ. Ảnh: Ken Russell.
Phong cách ăn mặc của những cô gái Teddy Girls lúc bấy giờ. Ảnh: Ken Russell.

Sự nổi loạn trong phong cách của phái nữ đã đạt đỉnh cao với bộ tuxedo huyền thoại của Yves Saint Laurent ra mắt năm 1966. Bộ trang phục này không chỉ gây bão thời điểm đó mà còn trở thành biểu tượng trong giới thời trang, đánh dấu sự hòa nhập hoàn toàn của phong cách menswear vào tủ quần áo của phụ nữ.

Xem thêm: 7 item thời trang biểu tượng trong lịch sử

Yves Saint Laurent cùng bộ Smoking Tuxedo gây chấn động làng thời trang thế giới. Ảnh: Alain Nogues/SYGMA/Getty Images.

Qua nhiều thập kỷ, dưới sự ảnh hưởng của các ngôi sao và những biểu tượng thời trang, phong cách Menswear không chỉ dừng lại ở việc bổ sung cho trang phục nữ mà còn trở thành xu hướng chủ đạo trong các mùa thời trang, chứng minh sức mạnh và sự bền vững của nó trong ngành công nghiệp thời trang.

Xem thêm: Xây dựng tủ đồ công sở Thu Đông 2024

Sự trở lại mạnh mẽ trong thế giới thời trang

Trong thế giới thời trang biến hóa khôn lường, phong cách menswear đang có một sự trở lại đầy ấn tượng, mang đến làn gió mới cho những tín đồ thời trang. Đâu đó trên những sàn diễn lộng lẫy hay những sự kiện danh giá, chúng ta thấy những IT girls tiêu biểu như Kendall Jenner cùng bộ suit hơi hướng menswear tại sự kiện của Mercedes-Benz.

Kendall Jenner tỏa sáng với phong cách Menswear trong sự kiện của Mercedes Benz cùng bộ suit “lịch lãm”. Ảnh: Getty Images.

Những bộ blazer cắt may tinh tế, những chiếc quần tây thanh lịch và đầy quyền lực không chỉ tái xuất mà còn được biến tấu, làm mới trên sàn diễn của các nhà mốt hàng đầu như Jacquemus, The Garment hay Mfpen.

Menswear trở thành một trong những nguồn cảm hứng chủ đạo trong BST Ready-to-Wear 2024 của nhà mốt Jacquemus. Ảnh: Isidore Montag/Gorunway.com.

Xu hướng business core của mùa Thu Đông 2024, với items và bản phối lịch lãm được lấy cảm hứng từ thời trang nam và những bộ suit đang tạo ra một làn sóng mới trong giới trẻ. Phong cách này không chỉ tôn lên phong cách chuyên nghiệp mà còn khơi dậy niềm đam mê với thời trang menswear bên trong các tín đồ đang muốn chinh phục phong cách này. 

Những thiết kế hơi hướng Menswear càn quét những sàn diễn trong tuần lễ thời trang mùa Thu tại Copenhagen. Ảnh: Andrea Adriani/Gorunway.com.

Xem thêm: Dự đoán xu hướng trang sức Thu Đông 2024

Gợi ý phối đồ phong cách Menswear: Nguồn cảm hứng đầy mới mẻ cho tủ đồ của bạn

Menswear Look 1: Áo Blazer Oversized

Hailey Bieber trong phong cách Menswear cùng chiếc áo blazer oversized. Ảnh: Messi Goal/SPLASH/ Shutterstock.
Hailey Bieber trong phong cách Menswear cùng chiếc áo blazer oversized. Ảnh: Messi Goal/SPLASH/ Shutterstock.

Blazer oversized luôn là items yêu thích của Hailey Bieber bất kể phong cách, từ street style, sporty cho đến menswear. Vậy sao không  thử học cô nàng IT girl đình đám này chinh phục phong cách menswear cùng chúng?

Xem thêm: Phối đồ với áo khoác blazer như thế nào?

Menswear Look 2: Trench Coat

Trench coat từ lâu đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trong tủ đồ của những ai yêu thời trang nói chung và phong cách menswear nói riêng. Với vẻ đẹp vượt thời gian, chiếc áo khoác này không chỉ mang đến sự lịch lãm mà còn thể hiện sự tinh tế trong từng chi tiết. Dáng áo cổ điển với storm flap và tay áo raglan đặc trưng giúp bạn luôn trông chỉn chu và quyền lực. Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt của thiết kế lần này là phần lưng xếp ly nhẹ nhàng, mang lại sự mềm mại và nữ tính, một sự biến tấu tinh tế đầy sáng tạo.

Không chỉ dừng lại ở đó, chiếc áo sơ mi kẻ sọc cũng là một mảnh ghép không thể bỏ qua. Cởi bớt vài cúc đầu, chiếc áo sơ mi cơ bản sẽ trở nên hiện đại, phóng khoáng, không chỉ tạo điểm nhấn trẻ trung mà còn mang lại sự thoải mái. Cùng với đôi bốt, bộ cánh này sẽ  giúp bạn tự tin di chuyển cả ngày dài mà vẫn giữ được nét thời thượng.

Xem thêm: FASHION 101: Áo sơ mi kẻ sọc

Menswear Look 3: Áo gile

Trong mùa này, sự kết hợp hoàn hảo giữa gile vest kẻ sọc nhã nhặn và quần shorts cạp cao tông kem đã tạo nên một set đồ không chỉ tinh tế mà còn rất dễ ứng dụng. Quần Bermuda, với độ dài vừa phải và phom dáng thoải mái, hiện tại là  một trong những xu hướng thời trang hot nhất năm nay. Kết hợp quần Bermuda với chiếc gile vest – một item "go-to" khi nói đến menswear – không chỉ giúp bạn bắt kịp xu hướng mà còn tạo nên một phong cách vừa hiện đại, vừa thanh lịch.

Phong cách menswear với ghile vest
KARL LAGERFELD | Túi Nữ
MANGO | 1. Áo Gi Lê Bali  2. Quần Ngắn Nala  3. Mắt Kính June 
PARFOIS | Hoa Tai Golden Delicates
BANANA REPUBLIC | Thắt Lưng Nữ
UNITED COLORS OF BENETTON | Giày Nữ Moccasins In Shiny Imitation Leather

Để cân bằng lại set đồ mạnh mẽ và góc cạnh này, các phụ kiện đi kèm như một chiếc túi xách tinh tế, kính râm cổ điển và đôi khuyên tai vuông bo góc mềm mại chính là những chi tiết nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, tạo nên sự cân bằng hoàn hảo thể hiện tính nữ trong bộ outfit của nàng.

--------

Hãy tự tin khám phá và thử nghiệm những xu hướng mới, nhưng đừng quên giữ lại dấu ấn cá nhân riêng biệt. Cuối cùng, phong cách không chỉ là về quần áo, mà là về cách bạn cảm nhận và thể hiện bản thân qua chúng. Hãy để thời trang là công cụ giúp bạn tỏa sáng theo cách riêng của mình!