Mua sắm đã trở thành một phần của cuộc sống vì người tiêu dùng luôn có những nhu cầu cần thiết để mua những sản phẩm cho bản thân mình. Đối với những tín đồ thời trang, nhu cầu của người tiêu dùng chúng ta thì cực kỳ đa dạng, bao gồm quần áo, giày dép, túi ví, đồng thời một số những phụ kiện thời trang khác.

Với hàng ngàn thương hiệu cùng các mặt hàng trên thị trường thì bạn cần có một chiến mua sắm thông minh để có thể mua được những sản phẩm thời trang hàng hiệu chính hãng với mức giá tốt và mua được nhiều số lượng hơn.

Trong bài viết này, ACFC sẽ giới thiệu đến bạn 6 chương trình giảm giá lớn trong năm dành cho các tín đồ yêu thích thời trang, hãy cùng đón xem nhé.

6 chương trình giảm giá lớn trong năm dành cho các tín đồ yêu thích thời trang

1. Black Friday

Hằng năm cứ đến mùa cuối năm, chương trình Black Friday (Việt hóa: Ngày thứ 6 đen tối) là một trong chương trình sales được thu hút được đông đảo khách hàng trên toàn thế giới. Thời gian diễn ra ngày Black Friday là ngày thứ 6 của tuần cuối cùng trong tháng 11. Nhưng trên thực tế, các chương trình khuyến mãi mùa Black Friday được các thương hiệu thời trang toàn cầu tung ra vào khoảng 2 tuần trước khi ngày Black Friday diễn ra chính thức để khách hàng có thời gian chuẩn bị tâm thế trong dịp mua sắm cuối năm.

chương trình giảm giá lớn Black Friday

Về mức giảm giá, Black Friday được xem là thời điểm có mức giám giả lớn nhất trong một năm, có những sản phẩm có mức giá giảm lên đến 90%. Đây được xem là thời điểm để bạn có thể làm mới tủ đồ cuối năm vì có quá nhiều sản phẩm giảm giá. Với một tín đồ thời trang, đây chính là thời điểm mua sắm tốt nhất trong năm vì gần như mặt hàng thời trang nào cũng đều có giảm giá.

Tham khảo chiến dịch Black Friday tại ACFC để hiểu hơn về các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của ACFC - Nhà phân phối hơn 24 thương hiệu thời trang quốc tế.

2. Cyber Monday (Thứ Hai Điện Tử)

Cyber Monday (hay còn gọi là ngày Thứ Hai Điện Tử), đây được xem là chương trình sale lớn trong năm chỉ sau ngày Black Friday. Ngày Thứ Hai điện tử diễn ra vào ngày thứ 2 đầu tiên diễn ra sau ngày Black Friday.

chương trình giảm giá lớn Cyber Monday

Chương trình ngày Thứ Hai Điện Tử diễn ra tập trung vào những ưu đãi khi mua sắm trực tuyến, đặc biệt là mặt hàng thời trang và phụ kiện. Vì thế nếu như ai là tín đồ mua sắm online thì chắc chắn không thể bỏ qua ngày Cyber Monday này. Rất nhiều các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá độc quyền được áp dụng trực tiếp khi mua sắm vào ngày Cyber Monday này.

Tham khảo chiến dịch Cyber Monday tại ACFC để hiểu hơn về các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của ACFC - Nhà phân phối hơn 24 thương hiệu thời trang quốc tế.

3. End of Season Sale (Giảm giá cuối mùa)

Là một tín đồ mua sắm thời trang thì chắc chắn sẽ nghe đến cụm từ End of Season Sale (EOSS). Đây là một động thái các thương hiệu giảm giá đồng loạt những sản phẩm của mình, đặc biệt đối với các mặt hàng thời trang, thường diễn ra vào cuối mỗi quý.

Các thương hiệu thời trang trong dịp End of Season Sale thường có những chương trình giảm giá sâu để xả hàng tồn kho trước một mùa sắm mới.

chương trình giảm giá lớn End of Season Sale
Chương trình End of Season Sale của ACFC

Chẳng hạn như thời điểm đầu mùa hè (vào khoảng nửa cuối tháng 5), các thương hiệu sẽ bắt đầu tung ra những sản phẩm phù hợp với mùa hè với mẫu mã đa dạng, và đặc biệt những mặt hàng trong Bộ Sưu Tập mới.

Nhưng khi mùa hè sắp hết (khoảng cuối tháng 7), với lượng hàng hóa còn tồn trong mùa hè, các chương trình EOSS sẽ được tung ra để khách hàng có thể mua những mặt hàng thời trang mùa hè để cho dịp hè năm sau với mức giá giảm hấp dẫn.

4. Mid-Season Sale (Giảm giá giữa mùa)

Cũng giống như End of Season Sale, Mid Season Sale (MSS) cũng là chương trình giảm giá lớn trong năm. Thời gian diễn ra chương trình MSS tùy vào từng thương hiệu, hoặc là từng nhà bán hàng, không cố định cụ thể ngày nào trong năm. Thế nhưng chương trình MSS phổ biến nhất có thể kể đến hai khung thời gian chính như:

  • Giữa mùa Xuân/Hè (khoảng tháng 4 - tháng 5): Đây là thời điểm các thương hiệu bắt đầu giảm giá nhẹ để kích cầu mua sắm giữa mùa xuân và hè.
  • Giữa mùa Thu/Đông (khoảng tháng 10 - tháng 11): Các đợt giảm giá giữa mùa thu và đông thường nhằm đẩy bớt hàng tồn kho trước khi bước vào mùa mua sắm lớn cuối năm (như Black Friday hoặc Giáng Sinh).
chương trình giảm giá lớn Mid Season Sale
Một chương trình Mid Season Sale đến từ thương hiệu Tommy Hilfiger

5. Double Day

Nguồn gốc của Double Day xuất phát từ chương trình 11/11 hằng năm - một lễ hội mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc. Hay người tiêu dùng còn gọi đây là Ngày Hội Độc Thân. Từ chương trình ưu đãi mua sắm ngày 11/11 này, các sàn thương mại điện tử thường tung ra những chương trình khuyến mãi lớn cho tất cả các tháng gọi là Double Day (khi số ngày trong tháng giống như với số tháng).

chương trình giảm giá lớn Double Day
Một chương trình Double Day đến từ thương hiệu Mango

Chẳng hạn như ngày 01/01, ngày 02/02, ngày 03/03….từ đó người tiêu dùng có thể chọn những sản phẩm ưa chuộng trong ngày Double Day này để mua hàng với mức giá giảm hấp dẫn, đồng thời một số trang web thương mại điện tử còn có các chương trình Flash Sale (Sale chớp nhoáng) để mua hàng.

6. Giảm giá vào những ngày lễ, ngày đặc biệt

Trong một năm, các thương hiệu thời trang thường sẽ có các chương trình khuyến mãi, giảm giá vào những dịp lễ, hoặc là ngày đặc biệt trong năm.

Đối với những dịp lễ lớn (gọi là Đại Lễ, Ngày Quốc Khánh 2/9, Ngày Thống nhất đất nước 30/04, Ngày quốc tế Lao động 01/05 ) thì các chương trình khuyến mãi sale chào mừng đại lễ diễn ra rất sôi động.

Ngoài ra, một năm cũng sẽ có những ngày như Quốc Tế Phụ Nữ (8/3), ngày Phụ Nữ Việt Nam (20/10), Ngày của Mẹ (Ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5 hằng năm), Ngày của Cha (Ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 6 hằng năm)....Tùy vào từng đối tượng được tôn vinh trong dịp đặc biệt mà các thương hiệu sẽ có điều chỉnh về chương trình giảm giá phù hợp với những đối tượng này.

Bạn cần chuẩn bị gì để mua hàng vào những chương trình giảm giá lớn trong năm?

Những chương trình giảm giá lớn trong năm luôn mang lại sự hấp dẫn và kích thích nhu cầu chi tiêu của khách hàng. Tuy nhiên, để bạn không bị cuốn vào tâm lý FOMO mỗi khi dịp sale lớn lại đến, bạn cần có một kế hoạch chi tiêu thông minh và chọn lọc các chương trình giảm giá một cách hợp lý để mua được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Ngoài ra, nếu bạn mua hàng tại những trang web thương mại điện tử thì chắc chắn bạn sẽ liên tục nhận được những email khuyến mãi, hoặc ở trên website cũng thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi để khách hàng có thể nhanh chóng mua sắm được hiệu quả. Nếu bạn là fan trung thành từ những thương hiệu đến từ nhà ACFC như Tommy Hilfiger, Levi's, Calvin Klein, GAP,... thì có thể KHÁM PHÁ NGAY các chương trình khuyến mãi để chuẩn bị chào đón những chương trình mua sắm tuyệt vời nhé.