Bài viết này giúp bạn chỉ mất 10 phút mỗi sáng để chọn lựa trang phục công sở khi biết cách xây dựng thành công tủ đồ con nhộng công sở.

Tủ đồ con nhộng là một hệ thống tủ quần áo tối giản, thường bao gồm khoảng 10 đến 20 món đồ cơ bản để có thể kết hợp linh hoạt với nhau. Những món đồ này không chỉ giúp bạn xây dựng một tủ đồ gọn gàng, mà còn tạo điều kiện để bạn tập trung vào những trang phục bạn thực sự yêu thích và cảm thấy thoải mái nhất.

  1. Tủ đồ con nhộng cho phụ nữ văn phòng cần có những gì?

Ảnh: ACFC.

Chỉ cần sở hữu những món đồ chủ đạo như áo thun, áo sơ mi, quần tây, váy chữ A đơn giản và một chiếc blazer chất lượng, bạn có thể dễ dàng tạo nên nhiều bộ trang phục theo nhiều phong cách mà vẫn phù hợp với môi trường văn phòng. 

Chìa khóa của tủ đồ con nhộng chính là chất lượng hơn số lượng. Hãy chọn những sản phẩm có màu sắc trung tính như be, đen, nâu, xám hay xanh navy và những kiểu dáng đơn giản để có thể dễ dàng phối hợp chúng với nhau hơn. 

Xem thêm: Làm thế nào để xây dựng tủ đồ con nhộng (capsule wardrobe)?

Để tìm hiểu chi tiết hơn về từng item nên tậu cho tủ quần áo của mình, mời bạn cùng ACFC xem thêm ở phần dưới:

2. Chi tiết về từng item trong capsule wardrobe cho nàng công sở

Áo

Áo thun

Áo thun là món đồ cơ bản, đa năng mà bất kỳ cô nàng công sở nào cũng nên sở hữu. Đây là item dễ dàng kết hợp với cùng nhiều loại trang phục khác nhau năng động, trẻ trung nhưng vẫn tinh tế. Chúng phù hợp với những buổi gặp mặt bạn bè và cả môi trường văn phòng. 

Hãy đầu tư nhwuxng chiếc áo thun cổ tròn chất lượng. Bạn có thể linh hoạt phối chúng với bất kì item nào trong tủ đồ của bạn từ quần âu, chân váy chữ A hay thậm chí là tạo thêm điểm nhấn với áo blazer, áo gilet hay cardigan. 

Ảnh: Instagram @itscamileco.

Khi lựa chọn áo ở môi trường công sở, hãy ưu tiên lựa chọn những chiếc áo thun vừa vặn, tôn dáng và mang lại cảm giác thoải mái. Một chiếc áo quá ôm sát sẽ khiến bạn cảm thấy gò bó và thiếu lịch sự. Ngược lại, một chiếc áo quá rộng sẽ làm mất đi sự gọn gàng, thanh lịch.

Để giữ vẻ ngoài trang nhã và tinh tế, áo thun trơn hoặc có họa tiết nhỏ luôn là lựa chọn tối ưu. Hạn chế chọn những chiếc áo có họa tiết lớn hoặc màu sắc quá nổi bật vì chúng có thể làm mất đi sự thanh lịch và không phù hợp với không gian làm việc đòi hỏi sự chỉn chu và chuyên nghiệp.

Áo thun MANGO Rita.

Áo thun MANGO Mangolog.

Áo thun tay ngắn nữ GAP.

Áo sơ mi Oxford

Áo sơ mi là chiếc áo thiết yếu nhất cho những cô nàng công sở nên có trong tủ đồ. Không chỉ mang lại sự thanh lịch và chỉnh chu, áo sơ mi còn cực kỳ linh hoạt, dễ phối với nhiều loại trang phục khác nhau như quần jeans, quần skinny hay quần ống rộng. Dù là những ngày làm việc bình thường hay những buổi họp quan trọng thì áo sơ mi Oxford luôn là lựa chọn lý tưởng để có một outfit chuyên nghiệp và tinh tế.

Ảnh: Instagram @annecurtis.

Ảnh: Instagram @elodieromy. 

Áo sơ mi thường được ưa chuộng với các tông màu trung tính như trắng, xanh nhạt hoặc những mẫu kẻ sọc thanh lịch. Những màu sắc này không chỉ giúp dễ dàng kết hợp với các trang phục khác mà còn tạo được vẻ ngoài chỉnh chu.

Áo sơ mi tay dài nữ GAP.

Áo sơ mi nữ OVS.

Áo sơ mi tay dài nữ GAP.

Áo gilet

Áo gilet không chỉ là món đồ thời trang, mà còn là một item lý tưởng cho những quý cô công sở muốn thể hiện phong cách sành điệu và hiện đại. Với thiết kế không tay, áo gilet mang lại sự thoáng mát và dễ chịu cũng như tạo điểm nhấn độc đáo cho trang phục. 

Áo gilet thường được kết hợp với áo thun hoặc sơ mi cài nút bên trong để trông lịch sự hơn. 

Chiếc áo gilet trắng giúp outfit đi làm vừa cá tính vừa hiện đại. Ảnh: Instagram @rosiehw. 

Ảnh: Instagram @oliviacharlotteburton. 

Áo gile nữ UNITED COLORS OF BENETTON.

Áo gilet MANGO Celia. 

Áo gile MANGO Boreal.

Xem thêm: FASHION 101: Áo gilet nữ (áo waistcoat nữ)

Áo blazer

Tuy chỉ là một item dùng để khoác ở ngoài, áo blazer có khả năng giúp bộ trang phục đi làm của bạn trông chỉnh chu và chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn còn đang phân vân về việc thêm blazer vào bộ trang phục thường ngày của mình, có lẽ chỉ vì bạn chưa tìm được chiếc blazer phù hợp với phong cách và dáng người của mình. Một khi đã tìm được một chiếc blazer lý tưởng, bạn sẽ mặc chiếc áo đó lên hầu như mọi thứ từ quần tây chân váy đến đầm dài giúp mang lại vẻ thanh lịch và tự tin.

Chiếc áo blazer khoác ngoài đơn giản có thể dễ dàng phối layering với bất kì item thời trang nào. Ảnh: Instagram @iamhearte.

Ảnh: Instagram @oliviapalermo.

Áo khoác nữ FRENCH CONNECTION Everly Suiting Blazer.

Áo khoác nữ FRENCH CONNECTION Effie Boucle Blazer.

Áo blouse

Áo blouse thường là lựa chọn yêu thích của những cô nàng yêu thích sự nữ tính và sang trọng. Thường được làm từ lụa hoặc vải satin, áo blouse không chỉ mang lại cảm giác thoải mái mà còn giúp bạn trông thanh lịch và thời thượng. Điểm nhấn của những chiếc áo này thường là chi tiết nơ ở cổ tạo nên sự điệu đà cho trang phục. Với những kiểu dáng độc đáo, áo blouse giúp cho trang phục của bạn không trở nên nhàm chán ngay cả khi kết hợp với quần âu hay chân váy chữ A đơn giản.

Chiếc áo blouse nơ nữ tính kết hợp cùng chiếc quần âu phù hợp cho những quý cô thanh lịch, điệu đà. Ảnh: Instagram @elodieromy.

Ảnh: Instagram @elodieromy.

Áo vải kiểu nữ GUESS MARCIANO - Freda Ls Scarf Blouse.

Áo sơ mi nữ BANANA REPUBLIC Ls Ruffle Tie Neck Blouse - Silk Cdc.

Xem thêm: FASHION 101: Đầm nơ nữ tính

Đầm

Những chiếc đầm liền đơn giản là lựa chọn nhanh gọn cho những ngày không muốn tốn quá nhiều thời gian trong việc phối đồ. Chỉ cần một chiếc chiếc đầm liền bạn đã có ngay một bộ trang phục đầy phong cách.Hãy chọn những mẫu đầm thanh lịch, tinh tế không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn còn giúp bạn luôn tự tin trong mọi hoàn cảnh. 

Ảnh: Instagram @elodieromy.

Ảnh: Instagram @lise_frt.

Đầm nữ POLO RALPH LAUREN Belted Cotton Midi Shirtdress.

Đầm MANGO Aspen.

Đầm nữ POLO RALPH LAUREN Paneled Cotton Shirtdress.

Quần/ chân váy

Quần âu

Quần âu là chiếc quần quen thuộc nhất đối với tín đồ thời trang công sở. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa sự lịch sự và thoải mái, đây là item lý tưởng thích hợp cho việc sử dụng hàng ngày. Dù là kết hợp với áo blouse, áo sơ mi hay áo thun quần âu sẽ luôn biến outfit của bạn trở nên chỉnh chu và chuyên nghiệp.

Ảnh: Instagram @juliabarretto.

Ảnh: Instagram @oliviacharlotteburton.

 Quần dài nữ BANANA REPUBLIC Hr Modern Stra.

Quần vải dài nữ GAP.

Quần dài nữ OLD NAVY. 

Quần jeans

Quần jeans là lựa chọn tuyệt vời cho một bộ outfit năng động, trẻ trung cũng như nó có thể dễ dàng kết hợp với bất kì item nào trong tủ đồ con nhộng của bạn. Không chỉ là item cho những ngày dạo phố đây còn có thể được mặc trong những ngày làm việc không quá nghiêm ngặt tạo cảm giác thoải mái và tự do cho bạn.

Ảnh: Instagram @katherine_bondd.

Ảnh: Instagram @annecurtis.

Quần jeans dài nữ GAP - Denim Flare.

Quần jean nữ ống rộng OLD NAVY.

Quần jeans dài nữ GAP Denim Baggy.

Chân váy dài

Chân váy dài là item lý tưởng cho những ngày đã quá chán với những chiếc quần dài. Mang lại sự mới mẻ và dịu dàng cho những cô nàng văn phòng. Bạn có thể chọn những kiểu dáng đa dạng như chân váy chữ A, chân váy bút chì, chân váy xếp ly cùng với màu sắc và họa tiết hoa khác nhau để tạo nên phong cách riêng biệt.

Ảnh: Instagram @oliviacharlotteburton. 

Một chân váy satin dài giúp bạn sang trọng ngay cả nơi làm việc. Ảnh: Instagram @katehutchins.

Chân váy MANGO Robin.

Chân váy nữ OLD NAVY.

Chân váy MANGO Domi.

Túi xách

Túi xách là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ những quý cô công sở. Không chỉ hữu ích trong việc đựng đồ, túi xách còn là phụ kiện tạo điểm nhấn cho trang phục. Bạn nên chọn những chiếc túi có kích thước lớn để có thể đựng được nhiều đồ bao gồm cả laptop, hay những chiếc túi cỡ vừa để chứa những vật dụng cần thiết. Những chiếc túi nên có gam màu trung tính như nâu, be, đen hay xanh đậm sẽ dễ dàng phối với bất kỳ outfit nào trong tủ đồ con nhộng của mình.

Ảnh: Instagram @katherine_bondd.

Ảnh: Instagram @katehutchins. 

Túi PARFOIS Shopper Flower Patch.

Túi xách PARFOIS Woody3.

Giày

Giày thể thao

Giày thể thao là lựa chọn lý tưởng cho những ngày cần sự thoải mái và năng động. Với thiết kế tiện dụng và dễ chịu, giày thể thao không chỉ giúp bạn dễ dàng di chuyển mà còn giữ được sự chỉnh chu phù hợp với hoạt động hàng ngày. Bạn nên chọn những đôi giày trắng đơn giản để dễ dàng kết hợp với nhiều item cũng như phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Ảnh: Instagram @katehutchins.

Giày nữ TOMMY HILFIGER - Elevated Essent Runner Monogram.

Giày thể thao nữ PARFOIS Trainer Beige.

Giày thể thao nữ COTTON:ON RUBI - Bella Sleek Retro Sneaker.

Giày cao gót

Giày cao gót là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày muốn sang trọng và thanh lịch. Những đôi giày cao gót 3 - 5 phân vừa giúp tôn dáng vừa làm cho outfit trông thanh lịch hơn. Giày cao gót khi kết hợp với quần tây hay chân váy đều mang lại sự tinh tế cho outfit của bạn.

Giày cao gót giúp tôn dáng và giúp các cô nàng tự tin hơn. Ảnh: Instagram @katehutchins.

Giày nữ TOMMY HILFIGER TH Mid Heel Slingback.

Giày MANGO Rocky.

Giày cao gót nữ GUESS FOOTWEAR.

Giày đế bệt

Giày đế bệt là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho những ngày muốn thanh lịch nhưng không muốn mệt mỏi với những đôi giày cao gót. Với thiết kế đơn giản và thoải mái, giày đế bệt vẫn giúp bạn giữ được phong cách trang nhã, phù hợp với môi trường công sở mà không gây cảm giác gò bó cho đôi chân.

Chiếc giày đế bệt an toàn cho những ngày phải đi bộ nhiều. Ảnh: Instagram @milagud.

Ảnh: Instagram @elodieromy.

Giày búp bê nữ COTTON:ON RUBI - Prima Bow Point Ballerina.

Giày búp bê nữ COTTON:ON RUBI - Emma Bow Ballerina.

Giày Búp Bê Nữ COTTON:ON RUBI - Prima Slingback Ballerina.

3. Gợi ý một số cách mix & match

Ảnh: Instagram @oliviaburton. 

Áo balzer kết hợp với áo thun, quần âu và một đôi giày thể thao tạo nên một tổng thể vừa lịch sự, chỉnh chu vừa năng động. Ảnh: Instagram @laureen.

Bạn cũng có thể kết hợp áo gilet với chân váy dài vừa đơn giản vừa thanh lịch. Ảnh: Instagram @oliviacharlotteburton.

Ảnh: Instagram @katehuchins. 

Ảnh: Instagram: @katehutchins.

Một chiếc áo sơ mi đơn giản kết hợp với quần âu và đôi giày thể thao là lựa chọn tinh tế cho những cô nàng công sở. Ảnh: Instagram @elodieromy.

3. Kết

Hãy ưu tiên những món đồ đơn giản, dễ phối hợp, giúp bạn linh hoạt thay đổi phong cách mà vẫn giữ được vẻ tinh tế và gọn gàng. Tủ đồ con nhộng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian lựa chọn quần áo mỗi buổi sáng và vẫn luôn tự tin đi làm mỗi ngày.