Từ túi cầm tay đến túi tote đi biển, xu hướng túi cói luôn bùng nổ mỗi khi Hè về.

Trang phục ngày Hè thường may bằng chất liệu cotton, linen, viscose,... với đặc tính nhẹ, mỏng và thoáng khí. Do đó chúng rất hợp với những chiếc túi mộc mạc làm bằng cói hay rơm. Loại túi này không lạ gì bởi đã xuất hiện từ rất lâu. Trong thập niên 60-70, biểu tượng phong cách Jane Birkin rất chuộng túi đan lát và chứng minh đây là phụ kiện có thể đứng vững trước thử thách của thời gian. Chúng hợp với vẻ giản dị của quần jean và áo phông , với thướt tha của áo váy tung bay. Bền bỉ, thủ công và truyền thống, túi cói có mặt trong nhiều chuyến đi chơi, từ chợ đến buổi picnic cuối tuần.

Biểu tượng thời trang Jane Birkin và chiếc túi bằng mây tre. Ảnh: blog.overthemoon.

Tuy nhiên ban đầu mẫu mã của chúng không đa dạng, do đó người trẻ thường không chuộng. Những năm gần đây, các thương hiệu thời trang lớn tập trung sản xuất thời trang bền vững, họ bắt đầu quay về với những chất liệu tự nhiên. Tỷ dụ như trong mùa Hè 2024, những giỏ xách bằng cói của Loewe với tay cầm bằng da và logo bằng da đã trở thành item thời trang được săn đón; YSL, Gucci, Miu Miu cũng tung ra thị trường những thiết kế túi cói độc đáo của mình. Với tên tuổi cùng chất lượng được kiểm duyệt gắt gao, sản phẩm của họ luôn nằm trong danh sách ao ước của tín đồ thời trang.

Túi cói Prada.

Xem thêm: 4 xu hướng thời trang nổi bật tại sàn diễn Xuân Hè 2024

Túi cói đeo chéo

Túi đeo chéo thích hợp với đầm ngắn hoặc áo thun phối quần jeans. Chúng cho bạn một vẻ ngoài trẻ trung và năng động. Bạn có thể tìm thấy cả túi cói dạng hộp cứng hoặc dạng mềm bì thư được bày bán trên thị trường ngày nay. Kích thước túi lớn hay nhỏ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn.

Túi nữ SISLEY với độ thanh lịch vừa đủ có thể theo bạn đến những bữa họp mặt ấm cúng hoặc tiệc bên hồ bơi.

Xem thêm: 4 item thời trang không bao giờ lỗi mốt bạn cần mua ngay

Túi cói đeo vai

Túi đeo vai cũng là món đồ thời trang dễ mua và được sử dụng thường xuyên. Nhiều dạng túi xách đeo vai khi bán ra được đính kèm thêm dây dài để thay, rất tiện dụng.

Nếu bạn thay dây đeo vai bằng dây dài đeo chéo, sự tương phản màu sắc sẽ khiến chiếc túi này càng nổi bật hơn.

Dây đeo tự thay thích hợp với nhiều trang phục.
Độ dài dây túi phù hợp để đeo vai hoặc xách tay. Những chiếc túi dạng này có thể theo chữ bên thân, giống như mẫu túi xách PARFOIS Mamma Mia. Nếu khéo tay, bạn có thể tự thêu tên mình lên đó.

Xem thêm: Nghĩ đến du lịch, nghĩ đến 7 mẫu túi đa năng sau

Túi xách cầm tay

Thường được dùng khi bạn đi chợ hay dạo biển. Những chiếc túi cầm tay có thể được gắn thêm móc khóa nhiều màu, tăng tính thẩm mỹ và nhìn vui mắt hơn.

Một chiếc túi đáng yêu phối 2 màu nâu và kem, thích hợp để xách theo cho những chuyến dạo biển. Kích cỡ túi MANGO Granny vừa phải, có thể đựng vừa mắt kính, ví tiền, chìa khóa và một số món trang điểm cơ bản.

Kết

Cũng như nhiều loại túi khác, túi cói cũng cần được chăm sóc nhẹ nhàng. Sau khi đưa mưa về, bạn hãy dùng khăn khô để lau túi, sau đó để lên kệ. Bảo quản nơi thoáng khí để tránh trường hợp ẩm mốc. Dù túi cói rất xinh và phối được với nhiều trang phục nhưng trong những dịp sang trọng, bạn nên sử dụng túi da để phù hợp hơn.