Tính thẩm mỹ của combo đầm slip dress và áo thun trong thập niên 90 đã được bảo chứng đến tận hôm nay. Đó là lý do xu hướng thời trang này vẫn được ưa chuộng và đang dần quay trở lại trong những bản phối của giới trẻ trong năm nay.

Kín đáo nhưng vẫn đủ quyến rũ là những gì bạn sẽ có được nếu áp dụng cách khối đầm slip dress cùng với áo thun. Công thức này thực chất rất đơn giản vì bạn có thể phối hầu như mọi chiếc đầm suông 2 dây mình có cùng áo thun. Dĩ nhiên mức độ hoàn thiện và tính thẩm mỹ cao đến độ nào là tùy theo sự tinh tế của bạn.

Những siêu mẫu nổi tiếng của thập niên 90 như Kate Moss, Gwyneth Paltrow, Naomi Campbell, Sofia Coppola đã khiến chiếc đầm slip dress trở thành item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của mình, đặc biệt là cho những buổi tiệc tùng hoặc chơi đêm. Kiểu thời trang này không những xuất hiện nhiều trong những bức ảnh streetstyle của người nổi tiếng mà nó cũng góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh và phim truyền hình dành cho thanh thiếu niên, đơn cử như phim Clueless hay Charmed. Do đó, cách mix đồ này cũng được xem như một phần của văn hóa đại chúng trong những năm 90.

Ngày nay, con gái của Moss - Lila - và Katie Holmes, Kaia Gerber đều là những người hâm mộ của phong cách này. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ý tưởng từ họ thông qua những nền tảng mạng xã hội đang phổ biến.

Phong cách phối đầm slip dress cùng áo thun trong phim “Clueless” (1995). Ảnh: Everett Collection.
Một phân cảnh trong phim “De l'amour à la folie” (1995). Ảnh: Everett Collection.

Xem thêm: FASHION 101: Đầm slip dress - biểu tượng của sự quyến rũ và nữ tính

Cách diện đầm slip dress cùng áo thun trong mùa Thu

Đầm slip dress - đặc biệt khi được may bằng lụa hay cotton - sẽ khá mỏng manh nếu được mặc riêng lẻ trong thời tiết se lạnh của mùa Thu. Do đó cách mix & match cùng áo thun là phù hợp để bạn có thể kéo dài "tuổi thọ cho chiếc đầm này và khiến chúng trở nên mới mẻ hơn. Chúng đem lại cho bạn một outfit kín đáo hơn, khác lạ hơn đồng thời đem lại khả năng giữ ấm tốt cho phần cổ và tay.

Phong cách phối đầm suông và áo t-shirt là một vẻ đẹp thời trang vượt thời gian. Ảnh: Splash News.

Những điểm nhấn đặc trưng của phong cách này trong thập niên 90 vẫn được giữ nguyên, đồng thời thêm vào đó những điểm xuyết mới để phù hợp với thời đại hiện nay hơn.

Xem thêm: Lịch sử thời trang thế kỷ XX (1900 - 1990): Hành trình đổi mới đầy thú vị

Áo t-shirt

Áo thun nữ màu đen ARMANI EXCHANGE thích hợp khi bạn mặc bên trong những chiếc đầm slip dress màu trắng hoặc đầm ren đen.

Đầm slip dress

Ảnh: Getty Images.

Đừng quên phối thắt lưng nếu bạn muốn bộ trang phục thêm điểm nhấn. Thắt lưng cũng giúp tỷ lệ cơ thể được chia hợp lý hơn, mang lại sức mạnh thị giác mạnh mẽ. Sẽ thật tuyệt khi bạn phối trang phục này cùng giày bốt, giày cao gót hoặc giày thể thao.

Xem thêm: Những kiểu chân váy mùa Đông cao cấp giúp nâng tầm outfit

Phụ kiện

Đừng nghĩ nhiều nữa mà hãy chọn những món đồ bạn thấy phù hợp và mix chúng lại với nhau!

Kiểu giày bốt MANGO Twenty cổ cao thích hợp khi bạn phối cùng đầm có độ dài trên đầu gối.
Trang sức đặc biệt giúp outfit của bạn trở nên khác biệt. Bông tai MANGO Cameron hợp với những ai có phong cách thời trang mininal.