Những tháng cuối năm luôn là thời điểm lý tưởng để bạn cập nhật những xu hướng thời trang mới và làm mới tủ đồ của mình. Khám phá những xu hướng nổi bật trên các sàn diễn Xuân Hè 2025 này sẽ giúp bạn nắm bắt kịp thời các thiết kế thời thượng và sáng tạo nhất cho mùa mới.

Sàn diễn thời trang không chỉ là nơi để các nhà mốt thỏa sức sáng tạo cho các bộ sưu tập của mình mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho những tín đồ thời trang trên khắp thế giới. Tháng của những Tuần lễ thời trang vừa kết thúc nhưng vẫn để lại dư âm trong lòng khán giả. Các tên tuổi lớn như Gucci, Fendi, Balenciaga, Moschino... đã góp phần định hình những xu hướng đặc sắc cho mùa Xuân hè sắp tới.

Mời bạn cùng ACFC điểm qua một số xu hướng chủ đạo trong mùa Xuân Hè 2025. Những gợi ý này hứa hẹn sẽ giúp tủ đồ của bạn thêm tươi mới!

Ảnh: ACFC.

Hình bóng 1920s - Đầm Flapper

Là biểu tượng của sự quyến rũ và sự phóng khoáng của những vũ công thập nhiên 20, trong mùa Xuân Hè sắp tới, đầm Flapper được dự đoán sẽ trở lại mạnh mẽ hơn sau khi được xuất hiện trên sàn diễn của các các nhà mốt Fendi, Erdem, Moschino,...

Những chiếc đầm này thường có thiết kế cộc tay, kiểu dáng suông đơn giản nhưng lại nổi bật nhờ các chi tiết tua rua tinh tế, sang trọng. Mùa này, các nhà mốt đã đưa chiếc đầm Flapper trở lại với nhiều sáng tạo hơn từ chất liệu, kiểu dáng đến màu sắc.

Một thiết kế đầm trong BST Erdem, Xuân Hè 2025.
Đầm tua rua mang xu hướng thập niên 20 từ nhà mốt Fendi, Xuân Hè 2025.
Đầm tầng đính tua rua, màu sắc trang nhã. BST Moschino Xuân hè 2025.

Gợi ý mua sắm từ ACFC

Xem thêm: 5 màu sắc chủ đạo trên sàn diễn Xuân Hè 2025

Những chiếc đầm kiểu dáng tinh tế, thanh lịch

Các thiết kế như áo cánh nơ, cổ áo Peter Pan, váy xếp ly và những chiếc áo khoác car coats luôn là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng yêu thích sự cổ điển. Mùa Xuân Hè năm 2025, những item này tiếp tục được ưa chuộng nhưng với sự sáng tạo với nhiều chi tiết phá cách và mới lạ. Các nhà mốt danh tiếng như Gucci, Balenciaga và Sanders không ngừng đưa ra những phiên bản mới đầy sáng tạo về chất liệu, màu sắc và kiểu dáng để trang phục vừa trông hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ điển, sang trọng và thanh lịch.

Balenciaga Xuân Hè 2025.
Balenciaga Xuân Hè 2025.
Sanders Xuân Hè 2025.
Gucci Xuân hè 2025.

Gơi ý mua sắm từ ACFC

Xem thêm: FASHION 101: Đầm Ruched (đầm nhún/xếp nếp)

Họa tiết chấm bi

Những chiếc đầm chấm bi đang trở thành xu hướng nổi bật cho năm tới, mang đến sự đa dạng không chỉ về kích cỡ mà còn về màu sắc. Không còn giới hạn trong những bản phối chấm bi đen trắng cổ điển, xu hướng lần này mang lại luồn gió mới với họa tiết chấm bi to bản và màu sắc nổi bật hơn như tím, hồng, xanh... Những chiếc đầm chấm bi xuất hiện trên nhiều sàn diễn danh giá nhưng nổi bật nhất vẫn là các thiết kế phá cách với chất liệu độc đáo trong bộ sưu tập Xuân Hè 2025 của nhà mốt Moschino.

Moschino Xuân Hè 2025.
Moschino Xuân Hè 2025.

Gợi ý mua sắm từ ACFC

Xem thêm: Họa tiết chấm bi: kinh điển và tiếp tục chiếm sóng thời trang 2024

Họa tiết hoa

Sắc hoa rực rỡ đang trở thành xu hướng thời trang được yêu thích trong những ngày Xuân Hè sắp tới, mang đến làm gió mới tươi trẻ và đầy sức sống. Nhắc đến sự nở rộ, không thể không nhớ tới những chiếc quần Bloomers đã từng làm mưa làm gió trong các bst Thu Đông 2024 vừa qua. Năm tới, họa tiết hoa lại trở thành tâm điểm, được các nhà mốt Chloe, Loewe, Emilia Wickstead thể hiện qua các thiết kế đầy màu sắc. Các hoạ tiết trong mùa này được thể hiện đa dạng hơn, từ những cánh hoa in loang mềm mại đến các hoạt tiết to rực rỡ tạo tên bức tranh Xuân Hè đầy sinh động.

Đầm hoa từ nhà mốt Chloe, Xuân Hè 2025.
Loewe, Xuân Hè 2025.
Emilia Wickstead, Xuân Hè 2025.
Emilia Wickstead, Xuân Hè 2025.

Gợi ý mua sắm từ ACFC

Đầm nữ FRENCH CONNECTION Cass Delphine Ss V Nk Midi Drs. Mua ngay hôm nay để nhận ưu đãi lên đến 60% từ ACFC.
Đầm nữ FRENCH CONNECTION Cynthia Fauna Midi Dress. Mua ngay hôm nay để nhận ưu đãi lên đến 60% từ ACFC.
Đầm nữ FRENCH CONNECTION Aleezia Flavia Textured Dress. Mua ngay hôm nay để nhận ưu đãi lên đến 60% từ ACFC.

Xem thêm: Xu hướng đầm bí 2024: Bồng bềnh và lãng mạn hơn bao giờ hết

Dress over pants

Nổi lên từ Xuân Hè 2024, năm tới đây xu hướng "Dress over pants" tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trong bộ sưu tập Xuân Hè 2025 của Fendi, Moschino, Mokh và Duran Lantink. Phong cách mặc quần dài bên dưới áo đầm khiến người mặc thấy an toàn hơn trong những cử động của mình.

Fendi, Xuân Hè 2025.
Duran Lantink, Xuân Hè 2025.
Rokh, Xuân Hè 2025.
Moschino, Xuân Hè 2025.

Gợi ý mua sắm từ ACFC:

Những xu hướng nổi bật này hứa hẹn sẽ định hình phong cách thời trang trong những ngày đầu năm 2025. Đây chính là thời điểm lý tưởng để nhanh chóng cập nhật và hoàn thiện tủ đồ những ngày đầu năm của bạn.